Marketing trường đại học thế nào trên facebook?

Marketing trường đại học trên facebook là xu thế tất yếu hiện nay nhằm xây dựng thương hiệu trường hiệu quả, giúp tăng uy tín trường, tuyển sinh được nhiều sinh viên ưu tú và để liên kết giữ tương tác với sinh viên hiện tại và sinh viên tương lai. Ngày nay học sinh là thế hệ rất năng động, họ muốn nhận thông tin theo cách hiện đại nhất, tối ưu nhất vì vậy các trường đại học cũng phải thay đổi theo thị hiếu của họ dựa trên nền tảng online, có như vậy các trường mới có thể thu hút lượng lớn sinh viên mới này. Sau đây Megaon sẽ chia sẻ các cách marketing trường đại học trên facebook đã được nhiều trường đại học trên thế giới áp dụng.

1. Chia sẻ tin tức, thành tích và các mốc quan trọng

Lứa tuổi học sinh là lứa tuổi đang đặt nhiều hoài bão trong lai, họ muốn vươn đến những thành tích cao và tận dụng tuổi trẻ để học tập nâng cao kiến thức vì thế thành tích của sinh viên đi trước và của các giảng viên luôn là điểm hấp dẫn thôi thúc họ thực hiện ước mơ. Thế nên việc chia sẻ thành tích của sinh viên, giảng viên, giáo sư và các cột mốc quan trọng của trường đại học là điều đầu tiên mà các trường nên làm. Bằng cách này, sinh viên tương lai, sinh viên hiện tại và cựu sinh viên đều có thể cập nhật những thông tin sự kiện xảy ra trong trường đại học khi họ lướt trên facebook.

Bạn cũng có thể liệt kê các cột mốc của trường đại học trên phần giới thiệu của trang facebook. Hãy liệt kê các cột mốc quan trọng của trường từ năm những năm trường đại học mới được thành lập.

2. Chia sẻ đánh giá của các sinh viên hiện tại và cựu sinh viên

Ngay lúc này học sinh cuối cấp cũng đang sử dụng facebook để nghiên cứu lựa chọn các trường đại học để theo học. Họ sẽ tham gia nhóm facebook từ các khóa học mà họ quan tâm, nói chuyện với các sinh viên hiện tại và kiểm tra các nhận xét đánh giá về các trường đại học mà họ quan tâm.

Facebook sẽ cung cấp chức năng để bạn thu thập đánh giá và xếp hạng từ các sinh viên hiện tại và các cựu sinh viên.

3. Cung cấp tour du lịch thực tế ảo cho sinh viên tương lai

Học sinh cuối cấp rất ấn tượng và háo hức được khám phá những gì diễn ra bên trong một trường đại học và họ có thể tưởng tượng về trường đại học tương lai của mình như một thánh đường đẹp đẽ. Vì thế các trường hãy dùng thực tế ảo để cung cấp cho họ những chuyến tham quan khuôn viên trường qua thực tế ảo và phương tiện truyền thông xã hội. Hãy cho phép họ khám phá khuôn viên xinh đẹp của trường bạn, lướt qua các khoa để giúp họ tìm thấy môi trường học tập mà họ luôn khao khát. Hãy dùng facebook live để các sinh viên tương lai được tham gia tương tác trực tiếp là cách bạn hấp dẫn và giữ họ quan tâm đến trường của bạn.

4. Dùng Messenger để trả lời các câu hỏi

Với sự phát triển của internet, mạng xã hội và nhắn tin , Facebook Messenger đã mở ra một kênh liên lạc khác hấp dẫn nhanh chóng giữa các trường đại học và sinh viên của mình.

Nếu không thể kiểm tra tin nhắn messenger thường xuyên trong ngày, bạn có thể sử dụng thiết lập lời chào và trả lời tự động để cho sinh viên biết rằng bạn sẽ sớm quay lại để tương tác trả lời họ.

5. Chào mừng và gắn kết tân sinh viên với nhau

Hầu hết các tân sinh viên đều rất bỡ ngỡ khi bước chân vào ngưỡng cửa đại học. Bạn mới, trường mới, cảnh vật mới, văn hóa mới sẽ khiến cho họ phải mất nhiều thời gian để hòa nhập. Vì vậy hãy tạo nhóm facebook để tân sinh viên đặt câu hỏi, tương tác với nhau và nhận thông tin về các sự kiện và hoạt động. Từ các nhóm này tân sinh viên có thể kết nối và tương tác với nhau ngay cả trước khi nhập học. Khi khóa học bắt đầu, trường có thể sử dụng nhóm này để thông báo cho tân sinh viên về các sự kiện và hoạt động diễn ra trong khuôn viên trường.

6. Quản lý nội dung do sinh viên tạo ra

Bên cạnh việc chia sẻ tin tức và thông báo của trường, bạn cũng có thể chia sẻ ảnh và video được chụp từ các sinh viên hiện tại. Điều này không chỉ giúp sinh viên tương lai hiểu về trường của bạn qua cái nhìn và quan điểm của sinh viên đang theo học mà còn thu hút sinh viên hiện tại bằng cách giới thiệu họ trên trang Facebook của trường. Hãy sử dụng hashtag trong khi đăng lên facebook hoặc Instagram.

Hãy liên kết tài khoản facebook với tài khoản Instagram của trường đại học để tiết kiệm thời gian mà vẫn đăng hình ảnh, nội dung cho cả hai kênh này.

7. Hãy tư vấn và hỗ trợ nghề nghiệp

Hầu hết sinh viên đều rất mơ hồ về nghề nghiệp trong tương lai và họ sẽ không cách lập kế hoạch nghề nghiệp cho mình. Vì vậy trường đại học hãy cung cấp tư vấn và hỗ trợ việc lập kế hoạch nghề nghiệp. Facebook là một công cụ hiệu quả để truyền thông các chương trình hữu ích này đến sinh viên.

8. Tổ chức và quảng bá các sự kiện đại học

Trên facebook, trường có thể dễ dàng tiếp thị các sự kiện của trường thông qua tính năng tạo sự kiện. Chỉ cần tạo một trang sự kiện trên facebook, bạn có thể cung cấp thông tin sự kiện với ngày, giờ, địa điểm rất chi tiết.

Khi sinh viên cho biết sẽ tham gia một sự kiện, facebook sẽ hiển thị thông tin đó đến bạn bè của họ trên news feed hoặc sẽ thông báo. Điều này có thể giúp bạn thu hút nhiều người hơn đến các sự kiện.

9. Kết nối với cựu sinh viên

Giữ liên lạc với cựu sinh viên cũng cực kỳ quan trọng với một trường đại học vì các cựu sinh viên có thể giúp tìm việc làm cho những sinh viên vừa mới tốt nghiệp đại học để họ khởi đầu một sự nghiệp của cuộc đời họ. Vì vậy trường có thể tạo facebook của cựu sinh viên. Trên này bạn có thể chia sẻ những câu chuyện về cựu sinh viên và hồi tưởng về lịch sử của trường.

Không chỉ tư vấn – triển khai marketing cho các nhãn hàng tiêu dùng, bất động sản, bệnh viện, spa, làm đẹp… mà Megaon còn tư vấn triển khai cho nhiều trường đại học – cao đẳng quảng bá thương hiệu tăng nhận diện và uy tín để tuyển sinh mỗi khi mùa tuyển sinh đại học đến. Chúng tôi đồng hành với các trường đại học không chỉ với tư cách là một nhà triển khai quảng cáo digital marketing mà chúng tôi còn hướng đến việc gắn kết hỗ trợ trường trong mọi hoạt động truyền thông từ nội dung, hình ảnh, video,… như mục tiêu mà nhà trường hướng đến.

Mọi chi tiết về tư vấn – triển khai marketing trường đại học xin liên hệ: (???) ???? ???? – ??????????.

Chân thành cám ơn sự quan tâm đến dịch vụ của chúng tôi. MEGAON rất hân hạnh được hợp tác và đem đến giá trị lâu dài cho Quý khách hàng!

Vui lòng liên hệ Megaon 0949 880 224 - 0938 880 224 (Zalo / Telegram / Viber) – (028) 6678 8497

Tổng thể dịch vụ của Megaon

Công ty Cổ phần Megaon

  • Megaon – Cùng Nhau Phát Triển Bền Vững
  • Phone: 0949 880 224 - 0938 880 224 (Zalo / Telegram / Viber) - (028) 66784897
  • Mail: info@megaon.vn
  • Website: www.megaon.vn
  • Văn phòng: 178/35 Đường Nguyễn Văn Thương, Phường 25, Quận Bình Thạnh, TP. Hồ Chí Minh.

KHÁCH HÀNG CỦA MEGAON

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN

Để đáp ứng nhu cầu quý khách hàng, công ty quảng cáo Megaon sẵn sàng tư vấn ngay. Để được chuyên gia hỗ trợ nhanh nhất, bạn vui lòng điền vào mẫu bên dưới.

    Cảm ơn Quý Khách đã đăng ký tư vấn

    Megaon sẽ cử bộ phận tư vấn gọi điện ngay

    Trân trọng