Ngân sách tiếp thị – Yếu tố giúp doanh nghiệp tăng trưởng và có lợi nhuận

“Doanh nghiệp là chiếc xe có động cơ nhưng ngân sách tiếp thị lại là xăng để cỗ xe lăn bánh”.

Hơn thế nữa mọi doanh nghiệp đều nằm trong quy luật “????? ?????̣̂? ??̂̀? ???̉? ???̂? ???̂̀? đ?̂̉ ???̂́? ???̂̀?” vì vậy ngân sách tiếp thị là điều kiện bắt buộc phải có để doanh nghiệp tăng trưởng và có lợi nhuận. Khi không chi ngân sách cho tiếp thị nghĩa là bạn đang tự cắt đứt sự nâng cao nhận thức của khách hàng và sự quan tâm của khách hàng về thương hiệu bạn.

Vì doanh nghiệp bạn kinh doanh dựa trên bản sắc và nguồn khách hàng đến từ sự tiếp cận của công ty. Tuy nhiên bạn lại không lập ngân sách tiếp thị để thực hiện bản sắc và duy trì các tiếp cận cần thiết đó. Việc đó cũng giống như bạn đang sở hữu một chiếc xe doanh nghiệp với đầy đủ động cơ nhưng không chi ngân sách tiếp thị tức là không đổ xăng để cỗ xe doanh nghiệp bạn có thể lăn bánh.

Vì thế ngoài ngân sách ban đầu để phát triển logo, trang web và các tài liệu tiếp thị của doanh nghiệp, bạn phải có kế hoạch và ngân sách liên tục để thực hiện các mục tiêu kế hoạch dài hạn của bạn.

Cách tốt nhất để làm điều này là bạn phải tạo ra một chiến lược tiếp thị và thiết lập ngân sách tiếp thị hàng tháng, hàng quý hoặc hàng năm để đảm bảo chúng được thực thi. Bởi đơn giản bạn đã từng nghe đến cụm từ “??̣? ???̉? ???̂? ???̂̀? đ?̂̉ ???̂́? ???̂̀?” và doanh nghiệp cũng không là ngoại lệ. Tuy nhiên, ???̣̂? ??? ????̂̀? ????? ?????̣̂? ??́ x? ??̛?̛́?? ???̂?? ??? ???̂? ??? ???̂́? ???̣ ??̀ ????̃ ??̆̀?? ??̆̀?? ??́?? ???̂?? ??? ?? ??̣ đ??? ???̂́? ???̣̂? ???̂̀?. ???̛?? ?? ???̂?? ??? ???̂? ??? ???̂́? ???̣, ????? ?????̣̂? ??̣ đ??? ??̉ ??̛̃ ??̣̂? ??̛?̛̣?? ??̛́? ???́?? ??̀?? ??̀ ??́ ?? ??̣ ??̃ ??́.

Vậy ngân sách tiếp thị của doanh nghiệp bao gồm những gì? Đó chính là chi phí mà bạn muốn trả cho mỗi loại quảng cáo bạn sẽ làm, gồm các tài liệu in, phát triển website, chi phí bảo trì liên tục để tối ưu hóa trên công cụ tìm kiếm và chi phí quảng cáo trên các kênh online (quảng cáo online có mức chi phí thấp nhưng độ hiển thị cao so với phương thức quảng cáo truyền thống), các triển lãm thương mại…

Và một doanh nghiệp nên chi bao nhiêu cho tiếp thị trong ngân sách của mình? Tùy theo ngành và quy mô kinh doanh nên ngân sách tiếp thị có thể thay đổi và khác nhau, tuy nhiên với doanh nghiệp nhỏ thì ngân sách tiếp thị phù hợp là từ 2% đến 10% doanh số. Mức trung bình là từ 4% đến 6%.

Ngân sách tiếp thị sẽ được thiết lập theo tiêu chí như sau:

1/ Đầu tiên, nếu doanh nghiệp bạn chưa có trang web và tài liệu tiếp thị chuyên nghiệp để tạo sự tin cậy và chưa được nhất quán trong giao diện, tài liệu hãy làm tất cả điều này.

2/ Thứ hai, các chi phí để quảng cáo liên tục nhằm duy trì và quảng bá thương hiệu của bạn đến đối tượng mục tiêu. ??̂́? ??̣? ???̛̀?? ???̉?? ??́?, ??̣ ??̃ ???̂? ??̣?. Nếu bạn không cập nhật trang web và tài liệu của doanh nghiệp mình, bạn sẽ mất uy tín và tuột thứ hạng trên các công cụ tìm kiếm.

????????? ???́?? ??̀ ??̣̂? ???̀?? ???̂̀? ??̛ ??̉? ??? ??̆?? ???̛?̛̉?? ??̀ ??̛̣? ????̣̂?. Vậy nên nhiều doanh nghiệp thất bại đơn giản vì họ không phân bổ đủ dòng tiền cho tiếp thị. Khi được thực hiện đúng, tiếp thị mang lại lợi nhuận vững chắc cho doanh nghiệp.

Ngày nay Digital Marketing có thể giúp doanh nghiệp bạn lựa chọn đúng đối tượng khách hàng dựa trên độ tuổi, giới tính, hành vi, khu vực,…để quảng cáo dựa trên tập khách hàng khổng lồ của Facebook, Google… Đây cũng là phương thức quảng cáo thông minh có thể bám đuổi khách hàng một cách hữu hiệu với ngân sách khởi điểm thấp nhưng có thể đo lường được doanh thu chi phí.

Ngay bây giờ để tăng doanh thu bền vững, liên tục doanh nghiệp bạn không thể không đầu tư vào một chiến lược digital marketing thông minh, hiệu quả với chi phí hợp lý.

Megaon sẵn sàng tư vấn và thực thi chiến lược Marketing Online dựa trên nhu cầu, nguồn ngân sách của bạn để doanh nghiệp bạn sẵn sàng sở hữu lượng khách hàng mới, giữ chân khách hàng cũ, nâng cao năng lực cạnh tranh và có nguồn doanh thu vượt trội, ổn định.

Mọi chi tiết về tư vấn – triển khai chiến lược Digital Marketing xin liên hệ Megaon: 0949.880.224 – (???) ???? ????.

Vui lòng liên hệ Megaon 0949 880 224 - 0938 880 224 (Zalo / Telegram / Viber) – (028) 6678 8497

Tổng thể dịch vụ của Megaon

Công ty Cổ phần Megaon

  • Megaon – Cùng Nhau Phát Triển Bền Vững
  • Phone: 0949 880 224 - 0938 880 224 (Zalo / Telegram / Viber) - (028) 66784897
  • Mail: info@megaon.vn
  • Website: www.megaon.vn
  • Văn phòng: 178/35 Đường Nguyễn Văn Thương, Phường 25, Quận Bình Thạnh, TP. Hồ Chí Minh.

KHÁCH HÀNG CỦA MEGAON

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN

Để đáp ứng nhu cầu quý khách hàng, công ty quảng cáo Megaon sẵn sàng tư vấn ngay. Để được chuyên gia hỗ trợ nhanh nhất, bạn vui lòng điền vào mẫu bên dưới.

    Cảm ơn Quý Khách đã đăng ký tư vấn

    Megaon sẽ cử bộ phận tư vấn gọi điện ngay

    Trân trọng