Nhận diện thương hiệu và bí quyết để có thương hiệu mạnh

Nhận diện thương hiệu là gì?

Nhận diện thương hiệu bao gồm các hình thức và cách thức mà một thương hiệu thể hiện tới khách hàng. Nhận diện thương hiệu thường được nhìn nhận theo một hệ thống: logo, slogan, bao bì, nhãn hiệu, đại sứ thương hiệu, các loại hình quảng cáo (ví dụ tờ rơi)…

Nói một cách dễ hiểu, nhận diện thương hiệu chính là những gì khách hàng nhìn thấy về công ty đó. Một doanh nghiệp có nhận diện thương hiệu tốt (khác biệt, đặc thù, nổi bật) sẽ làm cho khách hàng nhớ đến họ nhiều hơn, đánh dấu trong tâm trí khách hàng và từ đó làm cho họ có động cơ mua hàng. Giữa hàng ngàn sản phẩm có chức năng tương tự nhau, chắc chắn khách hàng sẽ chọn lựa sản phẩm mà anh ta/cô ta nhớ nhận diện thương hiệu của nó.

Vậy xây dựng nhận diện thương hiệu tốt, bạn nên làm thế nào:

  1. Logo thống nhất (giống nhau trên tất cả các bao bì, mẫu mã sản phẩm): Không được thay đổi bất kỳ chi tiết nhỏ nào, dù là màu sắc
  2. Các chi tiết đơn giản, dễ nhớ (nên bao gồm chữ cái, hình ảnh, màu sắc nổi bật nhưng lại dễ đi vào tiềm thức) (Ví dụ: Chinsu, Omo, Clear)
  3. Nhận diện thương hiệu tại văn phòng, trụ sở, trên đồng phục, quà tặng cho nhân viên
  4. Khi thay đổi nhận diện thương hiệu, cần rõ ràng và có các chiến dịch dứt khoát. Cần thay đổi đồng loạt và có chiến dịch branding mạnh mẽ để khách hàng không bị nhầm với nhận diện thương hiệu cũ.
  5. Sử dụng nhận diện thương hiệu thống nhất trong các hồ sơ tài liệu của công ty
  6. Không được phép có nhiều bộ nhận diện. Nhận diện thương hiệu cần là ĐỘC NHẤT
  7. Nhận diện thương hiệu KHÔNG ĐƯỢC TRÙNG với nhận diện thương hiệu của đổi thủ
  8. Doanh nghiệp NÊN ĐĂNG KÝ QUYỀN SỞ HỮU TRÍ TUỆ cho các thiết kế nhận diện thương hiệu (Ví dụ: logo, slogan…) để các công ty khác không bắt chước được.
  9. Doanh nghiệp cần sử dụng nhận diện thương hiệu mọi lúc mọi nơi.

Một doanh nghiệp có bộ nhận diện thương hiệu tốt sẽ có lợi gì?

  • Định hướng nhận thức người tiêu dùng và thúc đẩy họ mua hàng
  • Xây dựng giá trị thương hiệu
  • Tạo lập giá trị cá biệt của doanh nghiệp
  • Một cách để quảng bá thương hiệu
  • Nếu nhận diện thương hiệu tốt, đối thủ sẽ khó để gạt bỏ bạn ra thị trường
  • Thống nhất hình thức đội ngũ nhân viên (đồng phục, card visit…)
  • Góp phần vào văn hóa doanh nghiệp

Vậy, để tạo bộ nhận diện thương hiệu tốt, nên thực hiện cụ thể ra sao? Nếu chỉ ngồi ở nhà và search Google, bạn sẽ chẳng thể tìm kiếm được những gì độc đáo và nổi bật.

Công ty Cổ phần Megaon

Megaon – Cùng Nhau Phát Triển Bền Vững

Phone: (028) 66784897 – 0949.880.224

Mail: info@megaon.vn

Website:  www.megaon.vn

Văn phòng: Tầng 8, Tòa nhà BCONS TOWER, 4A/167A Đường D1, Phường 25, Quận Bình Thạnh, TP.Hồ Chí Minh

Hãy đánh giá bài viết này nhé!
Từ khóa: đang cập nhật...
Bình luận