PHÁT TRIỂN MARKETING ONLINE TỪ GÓC NHÌN MEGAON

Marketing online hiện nay đang được xem là giải pháp bắt buộc cho mọi doanh nghiệp nếu muốn bán được hàng trên internet, có được khách hàng tiềm năng và xuất hiện liên tục để đưa đến những trải nghiệm trong suốt quá trình online mua hàng của họ. Đây cũng là cách giúp khách hàng nhớ đến thương hiệu và tiếp tục mua lại. Nhìn từ góc độ của một doanh nghiệp chuyên cung cấp dịch vụ marketing online trong suốt 9 năm qua, Megaon sẽ cho biết các chiến lược phát triển online của một doanh nghiệp nên bắt đầu từ đâu.

Phát triển marketing với kế hoạch toàn diện

Phát triển marketing online do Megaon triển khai bao gồm một kế hoạch toàn diện được xây dựng để đáp ứng các mục tiêu tiếp thị cụ thể. Nó cung cấp lộ trình cho các nỗ lực tiếp thị kinh doanh của doanh nghiệp, kết hợp các yếu tố như đề xuất giá trị, đối tượng mục tiêu. Mặt khác, phát triển marketing online bao gồm kế hoạch hành động giúp chiến lược tiếp thị của bạn phát huy ngay tác dụng để có được lượng khách hàng mong muốn.

Giai đoạn đầu của việc phát triển marketing online và kế hoạch thực hiện của Megaon là đặt ra các mục tiêu rõ ràng. Các mục tiêu đặt ra định hướng cho toàn bộ kế hoạch tiếp thị của bạn. Kế hoạch tiếp thị phải cụ thể như tăng doanh thu cho sản phẩm A, B. Có thể đo lường được, nếu mục tiêu của là nâng cao nhận thức về thương hiệu, có thể đo lường điều này dựa trên số người theo dõi trên facebook, zalo hoặc lưu lượng truy cập trang web. Mục tiêu phải thực tế và có thể đạt được. Có liên quan, chẳng hạn tạo ra một số khách hàng tiềm năng chất lượng cao. Việc đặt ra thời hạn sẽ tạo ra cảm giác cấp bách. Thời hạn cũng cung cấp một khung thời gian rõ ràng để đo lường thành công.

Biết được đối thủ cạnh tranh cho phép doanh nghiệp tạo sự khác biệt cho các dịch vụ của doanh nghiệp và tìm ra những cách độc đáo để thu hút đối tượng mục tiêu. Ở đây Megaon sử dụng công cụ phân tích cạnh tranh để hiểu rõ hơn về chiến lược của đối thủ của doanh nghiệp và cách họ tương tác với khách hàng.

Ngoài ra, Megaon cũng xem xét sức mạnh mà khách hàng của doanh nghiệp nắm giữ. Khách có nhiều lựa chọn thay thế cho sản phẩm hoặc dịch vụ không? Nếu vậy thì họ nắm giữ rất nhiều quyền lực và Megaon giúp doanh nghiệp có chiến lược để thu hút và giữ chân họ. Bằng cách nhận thức được những yếu tố này, Megaon giúp doanh nghiệp có thể chủ động điều chỉnh chiến lược tiếp thị và kế hoạch thực hiện của mình để tận dụng những mặt tích cực và giảm thiểu những tiêu cực, mang lại cho doanh nghiệp lợi thế cạnh tranh trên thị trường.

Chọn kênh và lập kế hoạch nội dung phù hợp

Dựa trên tính cách người mua hàng, doanh nghiệp sẽ xác định được các kênh giao tiếp hiệu quả nhất. Khách dành thời gian ở đâu? Họ có nhiều khả năng tương tác với bài đăng trên Facbook, zalo, youtube hay instagram,? Khi triển khai, Megaon sử dụng kết hợp nhiều kênh để tiếp cận đối tượng của doanh nghiệp ở các điểm tiếp xúc khác nhau đem lại hiệu quả tương tác ngay, từ đó có được khách hàng tiềm năng trong thời gian ngắn để đội ngũ kinh doanh có thể chốt giao dịch..

Bên cạnh đó tiếp thị nội dung là một cách mạnh mẽ để thu hút khách hàng, tạo dựng niềm tin và thiết lập thương hiệu. Doanh nghiệp nên phát triển một kế hoạch nội dung bao gồm sự kết hợp giữa nội dung giáo dục, giải trí và quảng cáo. Luôn hướng tới việc cung cấp giá trị cao cho khán giả.

Bằng cách sử dụng phân tích để theo dõi tính hiệu quả của nỗ lực marketing như thông điệp để đến được với khán giả, mức độ tương tác với nội dung Megaon sử dụng dữ liệu này để liên tục tinh chỉnh chiến lược truyền thông của bạn. Bằng cách tập trung vào nhu cầu của khách hàng, cung cấp giá trị và duy trì tính nhất quán, Megaon có thể tạo chiến lược truyền thông giúp doanh nghiệp của bạn nổi bật và thu hút khách hàng lý tưởng, có chất lượng cao đem lại hiệu quả ngay.

Điều gì giúp doanh nghiệp có khách hàng nhanh nhất?

Để có khách hàng nhanh nhất phải tối ưu hóa hành trình của khách hàng, Công ty quảng cáo online Megaon áp dụng cái nhìn toàn diện về hành trình của khách hàng giúp chiến dịch toàn diện, đa kênh giúp cải thiện hiệu quả ngân sách tiếp thị từ 15 đến 20% bằng cách ghi nhận chính xác các chiến thuật tiếp thị với hành động hoặc ảnh hưởng của khách hàng. Đây là cách để thu hút 73% người mua hàng từ nhiều kênh online.

Trong một thế giới ngày càng kết nối, Megaon đảm bảo các chiến dịch của doanh nghiệp không bị rời rạc bằng cách sử dụng cơ sở dữ liệu thống nhất để lưu trữ dữ liệu khách hàng ở một vị trí trung tâm duy nhất.

Khách hàng đa kênh rất có giá trị đối với doanh nghiệp. Kết nối cảm xúc giữa người tiêu dùng và thương hiệu được xây dựng thông qua các tương tác hấp dẫn và chúng thường là yếu tố quyết định có thể biến đối tượng mục tiêu của bạn thành khách hàng trung thành với thương hiệu. Nhiều kênh online mang lại cho doanh nghiệp khả năng hiển thị bổ sung, cho phép tạo thương hiệu mạnh hơn cũng như thúc đẩy lòng trung thành của khách hàng để họ mua hàng ngay và mua lại.

Các kênh khác nhau bổ sung cho nhau từ website, facebook, zalo, youtube, instagram,…. giúp tạo ra trải nghiệm toàn diện với thương hiệu, thay vì chỉ dựa vào thời điểm mua hàng. Mỗi kênh bổ sung cho kênh tiếp theo, phối hợp với nhau để tạo ra trải nghiệm thương hiệu phong phú từ đó khiến khách hàng không mua hàng trên kênh này sẽ mua ở kênh khác trong hành trình online khi bắt gặp hình ảnh nội dung sản phẩm.

Vui lòng liên hệ Megaon 0949 880 224 - 0938 880 224 (Zalo / Telegram / Viber) – (028) 6678 8497

Tổng thể dịch vụ của Megaon

Công ty Cổ phần Megaon

  • Megaon – Cùng Nhau Phát Triển Bền Vững
  • Phone: 0949 880 224 - 0938 880 224 (Zalo / Telegram / Viber) - (028) 66784897
  • Mail: info@megaon.vn
  • Website: www.megaon.vn
  • Văn phòng: 178/35 Đường Nguyễn Văn Thương, Phường 25, Quận Bình Thạnh, TP. Hồ Chí Minh.

KHÁCH HÀNG CỦA MEGAON

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN

Để đáp ứng nhu cầu quý khách hàng, công ty quảng cáo Megaon sẵn sàng tư vấn ngay. Để được chuyên gia hỗ trợ nhanh nhất, bạn vui lòng điền vào mẫu bên dưới.

    Cảm ơn Quý Khách đã đăng ký tư vấn

    Megaon sẽ cử bộ phận tư vấn gọi điện ngay

    Trân trọng