Quảng cáo như thế nào để ngành Dược tiếp cận khách hàng “trúng đích”?

Quảng cáo như thế nào để ngành Dược có thể tiếp cận khách hàng mục tiêu hiệu quả nhất. Mỗi năm ngành được đều tổ chứ đấu thầu các hoạt động marketing tại Việt Nam với kinh phí cực lớn. Nhưng khi đã quá nhẵn mặt với các cách quảng cáo thông thường, liệu có hướng đi mới hiệu quả hơn cho thị trường tỷ đô này không? Hãy cùng công ty truyền thông Megaon tìm hiểu ngay sau bài viết dưới đây.

Nghiên cứu mới đây của Ngân hàng Thế giới cho biết vào năm 2020 thì thị trường ngành Y tế sức khỏe của Việt Nam đã tăng trường gấp 3 lần so với 2010 và vượt qua các nước khác trong khu vực như Malaysia, Thái Lan và Indonesia.

Business Monitor International (BMI) cũng dự báo chi tiêu y tế tại Việt Nam sẽ tăng lên 22,7 tỷ USD vào năm 2021, ghi nhận tốc độ tăng trưởng kép hàng năm (CAGR) khoảng 12,5% từ 2017 đến 2021. Các chuyên gia cho rằng tốc độ tăng trưởng này sẽ tiếp tục duy trì trong 20 năm tới. Riêng 2020, giá trị thị trường chung của ngành dự kiến đạt 10 tỷ USD.

Chi tiêu cho dược phẩm bình quân đầu người tại Việt Nam ước tính tăng gấp đôi lên 85 USD trong 2020, và tăng gấp bốn lên 163 USD vào 2025. Và tại Việt Nam, quyết định tiêu dùng của người tiêu dùng trong ngành dược phẩm chủ yếu phụ thuộc vào chỉ định, tư vấn của đội ngũ hàng trăm ngàn nhân viên y tế và dược sĩ đang làm việc tại khoảng 60.000 nhà thuốc và 1.700 bệnh viện trên toàn quốc. Như vậy, đây là nhóm đối tượng mà bất kỳ marketer ngành Dược nào cũng cần hướng đến.

Chúng ta đã quá quen thuộc với các hình thức marketing lâu nay trong ngành dược như: Trưng bày sản phẩm; Xây dựng đội ngũ trình dược viên kết nối dược sĩ, bác sĩ; Tổ chức hội thảo sản phẩm; Tài trợ Hội thảo khoa học; Hoạt động PR báo chí,… Các hoạt động này mặc dù vẫn hiệu quả, nhưng với tình hình dịch bệnh covid-19 bất ngờ như hiện nay đã không còn phù hợp như trước nữa.

Xu hướng số hóa và tiếp thị trực tuyến đang đặt ra nhiều thách thức cho ngành Dược, làm sao tiếp cập Đúng đối tượngĐúng nội dungĐúng thời điểm và Đúng kênh truyền thông?

Trong cuộc chiến này, công nghệ đóng vai trò vô cùng quan trọng. Cơ hội ở lĩnh vực này đang rất cao và cũng mở ra cho ngành dược một lựa chọn mới nhằm đảm bảo hiệu quả trong các hoạt động tiếp thị của mình.

Có thể thấy các hoạt động hội thảo, cập nhật kiến thức, nghiên cứu mới về y dược được tổ chức theo hình thức tập trung, tốn kém chi phí, thời gian nhưng lại ít gắn kết liên tục, ngoài ra những hội thảo này còn đang bị hạn chế về những yêu cầu “giãn cách xã hội” trong thời điểm hiện tại. Trong khi đó, chỉ cần thông qua các kênh quảng cáo trực tuyến, bạn sẽ dễ dàng đồng hành cùng khách hàng hoặc đối tác mà không phải chờ đợi một giây phút

Đây rõ ràng là một xu hướng mới và không khó để nhận thấy nhiều ông lớn ngành dược đang ưu ái đẩy mạnh cách tiếp cận mới này đối với khách hàng là các nhà thuốc và nhân viên y tế trong toàn hệ thống của mình.

Công ty Megaon đã triển khai rất nhiều dự án tư vấn và triển khai marketing cho ngành dược, nhận được sự tin tưởng của các trường đại học, các hội chuyên ngành y khoa trên toàn quốc.

Quy trình MEGAON triển khai quảng cáo

1. Quy trình và báo cáo triển khai thời gian thực

Sau một thời gian tư vấn và tìm hiểu chiến lược marketing phù hợp, MEGAON đã lên chiến lược tổng thể, bao gồm tất cả các việc cần làm, chi phí, hiệu quả dự kiến.

Khi triển khai thực tế, MEGAON cùng đối tác theo dõi các hạng mục đã được hai bên thảo luận và đồng ý triển khai hàng ngày và được cập nhật liên tục qua biên bản theo dõi cụ thể.

2. Quảng cáo đa phương tiện

Mục tiêu chính của chiến lược quảng cáo là thông qua mạng xã hội tìm kiếm khách hàng mới. Vậy nên MEGAON đã triển khai nhiều bài quảng cáo trực tuyến để hiện thực hóa mục tiêu này.

Facebook Leads: MEGAON xây dựng các chiến dịch Quảng cáo trên Facebook thông qua các hình thức quảng cáo thu thập thông tin,… nhanh chóng giúp đối tác có được nguồn data cần thiết để có thể tiếp cận chính xác đối tượng khách hàng mà bạn muốn nhắm đến.

Facebook Website Click: Bất kỳ dự án nào cũng cần có website bởi vì đây sẽ là nơi cung cấp đầy đủ thông tin về dự án nhất mà khách hàng quan tâm. Website cũng là yếu tố quan trọng để khách hàng tăng niềm tin đối với dự án. Chúng tôi sẽ làm tăng tương tác website của bạn với khách hàng để giải quyết tình trạng Fanpage không được đầu tư đúng mực

Zalo Ads:  Zalo đang có đến hơn 60tr người Việt sử dụng và là mạng xã hội của người Việt lớn nhất hiện nay. Vì vậy các bạn không thể bỏ qua công cụ tuyệt vời này để lôi kéo khách hàng tiềm năng, Megaon có đội ngũ Thiết kế chuyên nghiệp về hình ảnh, bố cục chữ trên hình, đội ngũ Content cho ra đời nhiều headline “giật tít” nhưng vẫn ngắn gọn, súc tích, đầy đủ ý nghĩa giúp sản phẩm của bạn tăng tương tác với khách hàng

3. Quản trị Facebook

Quản trị Facebook là một trong những hạng mục quan trọng không kém gì các bài viết quảng cáo.

Mục tiêu của “Quản trị Facebook” là xây dựng một cộng đồng theo dõi với nội dung chất lượng và chuyên nghiệp. Giúp Facebook của bạn thu hút người dùng, tăng lượng tiếp cận, tương tác, gia tăng hiệu quả của chiến dịch quảng cáo trên Facebook.

Ngoài ra nó cũng là một trong những bí quyết giúp cửa hàng của bạn được khách hàng quan tâm và chú ý mà không mất bất kì chi phí nào như quảng cáo

4. Báo cáo tổng kết

Báo cáo tổng kết chiến dịch marketing sẽ giúp MEGAON và Đối tác có nhìn tổng quan về chiến dịch mà cả 2 đã hợp tác thực hiện. Từ các chỉ số đó, chúng ta có thể đánh giá quá trình chạy quảng cáo, cũng khi tối ưu quy trình quảng cáo trên Facebook, Zalo và các công cụ quảng cáo khác

5. MEGAON hỗ trợ dịch vụ cho Đối tác

Sự thành công của một chiến dịch marketing không thể thiếu sự theo dõi sát sao giữa cả doanh nghiệp kinh doanh và công ty quảng cáo, MEGAON luôn cùng đồng hành với Đối tác 24/7 để kịp thời theo sát tình hinh thị trường thực tế và giải đáp những yêu cầu của khách hàng để chiến dịch thành công tốt đẹp.

Thông qua việc tương tác liên tục qua nhóm Zalo, MEGAON có đội ngũ hỗ trợ, chăn sóc khách hàng linh động và nhiệt tình, giúp giải đáp thắc mắc, mong muốn của khách hàng. Đây cũng chính là bộ mặt của công ty tư vấn và triển khai marketing MEGAON, cung cấp dịch vụ tốt nhất để khách hàng hài lòng với sản phẩm, dịch vụ.

6. MEGAON hỗ trợ website chuẩn seo:

Trong thị trường thương mai điện tử hiên nay, Website chính là bộ mặt đại diện cho thương hiêu kinh doanh của bạn. MEGAON hỗ trợ xây dựng và chỉnh sửa website không chỉ đơn thuần đẹp về hình thức bên ngoài, mà còn cần tạo một Website chuẩn SEO. Các bạn có thể xem chi tiết ngay tại đây.

Chúng tôi đảm bảo thiết kế cấu trúc Website thân thiện, phù hợp với nhiều thiết bị khác nhau, chuẩn về mặt nội dung, tốc độ tải trang nhanh, khả năng hiển thị và tương thích với mọi thiết bị, trình duyệt , có đầy đủ tất cả các tính năng cần thiết.

Để được Megaon tư vấn – triển khai chiến lược Digital Marketing phù hợp với thương hiệu, xin vui lòng liên hệ:

Công ty Cổ phần Megaon Megaon – Cùng Nhau Phát Triển Bền Vững

Phone: (028) 66784897 – 0949.880.224

Mail: info@megaon.vn

Website:  www.megaon.vn

Văn phòng: Tầng 8, Tòa nhà BCONS TOWER, 176/1-176/3 Nguyễn Văn Thương, Phường 25, Quận Bình Thạnh, TP.Hồ Chí Minh

Chân thành cám ơn sự quan tâm đến dịch vụ của chúng tôi. MEGAON rất hân hạnh được hợp tác và đem đến giá trị lâu dài cho Quý khách hàng!

Vui lòng liên hệ Megaon 0949 880 224 (Zalo / Telegram / Viber) – (028) 6678 8497

Tổng thể dịch vụ của Megaon

Công ty Cổ phần Megaon

  • Megaon – Cùng Nhau Phát Triển Bền Vững
  • Phone: (028) 66784897 – 0949 880 224 (Zalo / Telegram / Viber)
  • Mail: info@megaon.vn
  • Website: www.megaon.vn
  • Văn phòng: Tầng 4, Tòa nhà BCONS TOWER, 176/1 – 176/3 Nguyễn Văn Thương, P.25, Q.Bình Thạnh, TP.Hồ Chí Minh.

KHÁCH HÀNG CỦA MEGAON

Để đáp ứng nhu cầu quý khách hàng, công ty quảng cáo Megaon sẵn sàng tư vấn ngay. Để được chuyên gia hỗ trợ nhanh nhất, bạn vui lòng điền vào mẫu bên dưới.

    Cảm ơn Quý Khách đã đăng ký tư vấn

    Megaon sẽ cử bộ phận tư vấn gọi điện ngay

    Trân trọng