Quảng cáo thời trang cần lưu ý 5 điều gì?

Quảng cáo thời trang sau mùa dịch cần lưu ý những gì. Hãy cùng công ty truyền thông Megaon giải đáp câu hỏi khó khiến giới kinh doanh đau đầu ngay sau đây.

1. Ngành công nghiệp thời trang thế giới trên đà thay đổi

Tuy ngành công nghiệp thời trang thế giới đang đứng trước nhiều lời kêu gọi thay đổi, nhiều thương hiệu thời trang cố gắng ngừng chạy theo guồng quay vội vã ra mắt bộ sưu tập mới, nhưng cuối cùng đa số họ vẫn chọn giải pháp sản xuất ít lại và chiết khấu thấp hơn.

Vậy nên giảm bớt sự dư thừa hàng hoá là một trong những điều mà người làm kinh doanh thời trang hoặc những người có ý định bước chân vào lĩnh vực này cần lưu tâm.

2. Thế hệ trẻ tiêu dùng có ý thức hơn

Gen Z (phân khúc nhân khẩu học có năm sinh từ giữa những năm 1990 đến đầu những năm 2000), thế hệ lớn lên cùng internet và mạng xã hội, họ cũng chứng kiến ​​sự tăng trưởng kinh tế khổng lồ của một môi trường đầy cơ hội. Do đó, việc tiếp thu sự giáo dục tiến bộ và lối sống khác biệt đã mang đến cho họ những giá trị và niềm tin khác với thế hệ trước đó, cho phép họ lớn lên như những người trẻ lạc quan và tự tin. Cũng từ đó, họ nhận thức nhiều hơn về bảo vệ môi trường và thời trang đạo đức, thời trang bền vững, họ còn là những người đòi hỏi dịch vụ cao cấp và các sản phẩm độc đáo, chất lượng.

Ý thức tiêu dùng này phản ánh rõ rệt qua sự trở lại của thương hiệu giày Biti’s được giới trẻ đón nhận nhiệt tình, giày Thượng Đình hay các thương hiệu giày mới nổi như MỘT cũng được giới trẻ chú ý với giá thành vừa phải. Nếu muốn đi được xa và chinh phục các đối tượng này, các thương hiệu nội địa Việt Nam nên xây dựng giá trị cốt lõi và tầm nhìn hướng đến các giá trị bền vững, đạo đức và xây dựng sự độc đáo trên nền văn hoá, nhất là sự đặc sắc của văn hoá Việt Nam.

3. Thời trang nội địa dần xây dựng được vị thế riêng

Với tinh thần nỗ lực học hỏi, cộng với việc đội ngũ các nhà thiết kế thời trang Việt trẻ ngày càng được đào tạo quy mô và bài bản hơn, cùng sự phát triển của xã hội, các thương hiệu thời trang nội địa cũng xây dựng được cho mình chỗ đứng nhất định.

Với tâm lý của người tiêu dùng Việt Nam, việc trung thành với một vài thương hiệu chưa cao, nhưng họ sẵn sàng đón nhận những sản phẩm thiết kế từ các nhà thiết kế trong nước. Theo thống kê từ công ty nghiên cứu thị trường Statista, quy mô thị trường quần áo Việt Nam năm 2019 ước tính 5,6 tỉ USD với mức tăng trưởng kỳ vọng 8,8% mỗi năm trong giai đoạn 2019-2023. Đặc biệt, 97% doanh thu thị trường đến từ những mặt hàng quần áo bình dân, không phải hàng cao cấp, cho thấy tiềm năng phát triển của thị trường thời trang Việt Nam dành cho các thương hiệu nội địa.

4. Việc đào thải diễn ra chóng vánh

Do ảnh hưởng của COVID-19, nhiều thương hiệu thời trang nội địa trên các con phố mua sắm sầm uất ở trung tâm Sài Gòn và Hà Nội âm thầm đóng cửa trả mặt bằng hoặc thu hẹp quy mô. Sự cạnh tranh gay gắt của loạt thương hiệu thời trang nội địa cùng ảnh hưởng của dịch COVID-19 kéo theo nền kinh tế đi xuống đã khiến cho nhịp phát triển của thị trường kinh doanh thời trang có sự chững lại. Nhiều chiến dịch sale-off kéo dài liên tục với mức giảm giá cao cho thấy lượng hàng tồn của các thương hiệu nội địa không nhỏ, nhất là hai quý đầu năm 2020.

Đối với các thương hiệu thời trang nội địa, đây cũng là lúc tái cơ cấu quy mô và lên chiến lược phát triển. Một bộ máy rườm rà không mang lại hiệu quả nên thay thế bằng một bộ máy tinh gọn, đầu tư tài chính đúng chỗ và biết cách quản lý.

5. Phát triển thương mại điện tử

Thương mại điện tử được quan tâm nhiều hơn trong mùa dịch COVID-19, nhất là khi các cửa hàng buộc phải đóng cửa. Việc phát triển song song cả hai kênh bán hàng: bán hàng tại cửa hàng và bán hàng trực tuyến là điều những ai đang kinh doanh thời trang cần phải lưu tâm, nhất là với thời trang bình dân. Trong thời gian tới đà phát triển của thương mại điện tử sẽ còn cao hơn nữa, cùng với đó là sự phát triển của các nền tảng công nghệ đặc biệt dành cho giới trẻ, tiêu biểu là TikTok.

Trong phân khúc thời trang bình dân, khi mua sắm trực tuyến, tâm lý khách hàng thường thích khuyến mãi và miễn phí giao hàng (free shipping). Nắm được tâm lý đó, sàn thương mại điện tử Shopee đã áp dụng hình thức miễn phí giao hàng để thúc đẩy hành vi mua sắm của khách hàng. Nhiều cửa hàng thời trang đã mở gian hàng trên Shopee và hướng dẫn khách hàng mua sản phẩm trên Shopee để được miễn phí giao hàng.

Một lưu ý là khách hàng hậu đại dịch có xu hướng chi tiêu nhiều hơn cho các mặt hàng bền vững và có chất lượng cao dù sản phẩm đắt tiền. Bên cạnh đó, quyết định mua sắm ở đâu và chọn thương hiệu nào của người dùng thường dựa vào những trải nghiệm trước đây của họ và cảm xúc với thương hiệu.

Công ty truyền thông MEGAON triển khai quảng cáo livestream ngành thời trang cho khách hàng MTShop

1. Quy trình và báo cáo triển khai thời gian thực

Sau một thời gian tư vấn và tìm hiểu chiến lược marketing phù hợp cho đối tác, MEGAON đã lên chiến lược tổng thể, bao gồm tất cả các việc cần làm, chi phí, hiệu quả dự kiến.

quy-trinh-chien-luoc-marketing

Trước khi triển khai thực tế, MEGAON cùng đối tác đã trình bày một số giải pháp quảng cáo thương hiệu hiệu quả để cùng đối tác nhận xét và điều chỉnh cho phù hợp với thị trường thực tế

2. Quảng cáo trên Internet

Mục tiêu chính của kế hoạch triển khai Quảng cáo cho đối tác là thông qua mạng xã hội tìm kiếm khách hàng mới. Vậy nên MEGAON đã triển khai nhiều bài quảng cáo trực tuyến để hiện thực hóa mục tiêu này.

Google Adwords: MEGAON xây dựng bộ từ khóa hiệu quả trên công cụ tìm kiếm Google. Giúp doanh nghiệp tiếp cận tới đúng khách hàng mục tiêu. Tính phí theo CPC ( Cost Per Click ).

Facebook: MEGAON xây dựng các chiến dịch Quảng cáo trên Facebook thông qua các hình thức quảng cáo trả tiền với click, quảng cáo hiển thị, quảng cáo bài viết,… nhanh chóng giúp thu hút khách hàng. Đây là một kênh có chi phí khá hợp lý và có thể tiếp cận chính xác đối tượng khách hàng mà bạn muốn nhắm đến.

Zalo, Instargram, Pinterest,…: Ngoài Facebook, MEGAON còn triển khai thêm các quảng cáo trên các trang mạng xã hội khác như Zalo Page, Instagram, Pinterest… để thu hút thêm sự chú ý của khách hàng. Tuy nhiên các kênh này cần phải có thiết kế hình ảnh chau chuốt để phù hợp với đa số đối tượng sử dụng các kênh mạng xã hội này

Ngoài ra MEGAON và đối tác cùng nhau phối hợp thực hiện những biện pháp quảng cáo trên mạng xã hội hiệu quả nhất:

  1. Không để khách hàng chờ đợi, trả lời phản hồi của khách hàng nhanh nhất có thể.
  2. Điều chỉnh thông điệp, đối tượng hàng ngày.
  3. Hình ảnh là quan trọng. Hỗ trợ thiết kế hình ảnh làm nổi bật cá tính của doanh nghiệp giáo dục.
  4. Tăng trải nghiệm của khách hàng. Truyền tải những nỗ lực và sự quan tâm của đối tác tới khách hàng, cách như vậy cũng làm gia tăng uy tín tới khách hàng.
  5. Tiến hành nhắc nhở các khuyến mãi, ưu đãi, quà tặng độc đáo. Sử dụng ngày nghỉ, lễ, tết để gây ảnh hưởng tới khách hàng.
  6. Remarketing, thông báo ưu đãi, giảm giá cho khách hàng.
  7. Lắng nghe phản hồi của khách hàng và nỗ lực để hiểu điều đó.
  8. Xây dựng quy trình AI và Bot gửi tin nhắn tự động tiết kiệm thời gian chăm sóc khách hàng.
  9. Xây dựng bộ hastags trên Facebook, Pinterest, Instargram,…

3. Quản trị Fanpage

Quản trị Fanpage là một trong những hạng mục quan trọng không kém gì các bài viết quảng cáo trên mạng xã hội như Facebook hay Instagram.

Mục tiêu của “Quản trị Fanpage” là xây dựng một Fanpage có nội dung chất lượng và chuyên nghiệp. Giúp Fanpage thu hút người dùng, tăng lượng tiếp cận (Reach), tương tác (Engagement); góp phần gia tăng hiệu quả của chiến dịch Facebook Marketing.

Ngoài ra nó cũng là một trong những bí quyết giúp cửa hàng của bạn được khách hàng quan tâm và chú ý mà không mất bất kì chi phí nào như quảng cáo

4. Báo cáo tổng kết

Báo cáo tổng kết chiến dịch marketing sẽ giúp MEGAON và đối tác có nhìn tổng quan về chiến dịch mà cả 2 đã hợp tác thực hiện. Từ các chỉ số đó, chúng ta có thể đánh giá quá trình chạy quảng cáo, cũng khi tối ưu quy trình marketing online qua kênh Facebook

Đây là một công đoạn vô cùng quan trọng để chúng ta có thể theo dõi sá sao và so sánh hiệu quả giữa những khách hàng, những đơn hàng từ kênh Facebook so với những kênh Marketing Online khác như Google Ads, SEO, Email…thậm trí là kênh offline. 

5. MEGAON hỗ trợ dịch vụ cho đối tác

Sự thành công của một chiến dịch marketing không thể thiếu sự theo dõi sát sao giữa cả doanh nghiệp kinh doanh và công ty quảng cáo, MEGAON luôn cùng đồng hành với
đối tác 24/7 để kịp thời theo sát tình hinh thị trường thực tế và giải đáp những yêu cầu của khách hàng để chiến dịch thành công tốt đẹp.

Thông qua việc tương tác liên tục qua nhóm Zalo, MEGAON có đội ngũ hỗ trợ, chăn sóc khách hàng linh động và nhiệt tình, giúp giải đáp thắc mắc, mong muốn của khách hàng. Đây cũng chính là bộ mặt của công ty tư vấn và triển khai marketing MEGAON, cung cấp dịch vụ tốt nhất để khách hàng hài lòng với sản phẩm, dịch vụ.

6. MEGAON hỗ trợ chỉnh sửa website chuẩn seo (nếu có):

Trong thị trường thương mai điện tử hiên nay, Website chính là bộ mặt đại diện cho thương hiêu kinh doanh của bạn. MEGAON hỗ trợ xây dựng và chỉnh sửa website không chỉ đơn thuần đẹp về hình thức bên ngoài, mà còn cần tạo một Website chuẩn SEO. Các bạn có thể xem chi tiết ngay tại đây.

Chúng tôi đảm bảo thiết kế cấu trúc Website thân thiện, phù hợp với nhiều thiết bị khác nhau, chuẩn về mặt nội dung, tốc độ tải trang nhanh, khả năng hiển thị và tương thích với mọi thiết bị, trình duyệt , có đầy đủ tất cả các tính năng cần thiết.

Để được Megaon tư vấn chiến lược Digital Marketing phù hợp với thương hiệu, xin vui lòng liên hệ:

Công ty Cổ phần Megaon Megaon – Cùng Nhau Phát Triển Bền Vững

Phone:  0949.880.224 – (028) 6678.8497.

Mail: info@megaon.vn

Website:  www.megaon.vn

Văn phòng: Tòa nhà BCONS TOWER, 176/1-176/3 Đường Nguyễn Văn Thương, Phường 25, Quận Bình Thạnh, TP.Hồ Chí Minh

Chân thành cám ơn sự quan tâm đến dịch vụ của chúng tôi. MEGAON rất hân hạnh được hợp tác và đem đến giá trị lâu dài cho Quý khách hàng!

Nguồn: Sưu tầm

Vui lòng liên hệ Megaon 0949 880 224 - 0938 880 224 (Zalo / Telegram / Viber) – (028) 6678 8497

Tổng thể dịch vụ của Megaon

Công ty Cổ phần Megaon

  • Megaon – Cùng Nhau Phát Triển Bền Vững
  • Phone: 0949 880 224 - 0938 880 224 (Zalo / Telegram / Viber) - (028) 66784897
  • Mail: info@megaon.vn
  • Website: www.megaon.vn
  • Văn phòng: 178/35 Đường Nguyễn Văn Thương, Phường 25, Quận Bình Thạnh, TP. Hồ Chí Minh.

KHÁCH HÀNG CỦA MEGAON

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN

Để đáp ứng nhu cầu quý khách hàng, công ty quảng cáo Megaon sẵn sàng tư vấn ngay. Để được chuyên gia hỗ trợ nhanh nhất, bạn vui lòng điền vào mẫu bên dưới.

    Cảm ơn Quý Khách đã đăng ký tư vấn

    Megaon sẽ cử bộ phận tư vấn gọi điện ngay

    Trân trọng