SEM là gì?

SEM là công cụ đắc lực giúp doanh nghiệp đưa sản phẩm và thương hiệu của mình đến gần hơn với khách hàng. Vậy SEM là gì? Hãy cùng Megaon tìm hiểu trong bài viết dưới đây. 

Khái niệm SEM

Có 2 quan điểm khác nhau về SEM:

  • Quan điểm 1: SEM là tên viết tắt của Search Engine Marketing (tạm dịch là Tiếp thị qua các công cụ tìm kiếm). SEM là quá trình giúp website gia tăng lượng truy cập nhờ vào các hoạt động trên công cụ tìm kiếm SEO và PSA. Với quan niệm này, SEO và PSA là công cụ của SEM.
  • Quan điểm 2: SEM là một quá trình giúp website gia tăng lưu lượng truy cập thông qua các công cụ tìm kiếm có trả tiền. Với quan niệm này, SEO – PSA – SEM là những khái niệm tách biệt.

Hiện nay chưa có sự thống nhất về khái niệm SEM. Nhưng là marketer, bạn nên phân biệt rạch ròi SEM, SEO và PSA để có cái nhìn tổng quan hơn khi triển khai chiến lược marketing online cho doanh nghiệp của mình.

Phân biệt SEM và SEO

SEO (còn gọi là tối ưu hóa công cụ tìm kiếm) sẽ giúp doanh nghiệp kiếm được một vị trí MIỄN PHÍ trong kết quả tìm kiếm bằng cách có nội dung phù hợp nhất cho một tìm kiếm từ khóa nhất định.

Trong khi SEM là một hệ thống mà các doanh nghiệp trả tiền cho Google để hiển thị quảng cáo của họ trong kết quả tìm kiếm thì với SEO, doanh nghiệp không cần trả tiền cho lưu lượng truy cập và nhấp chuột mà vẫn có khách hàng.

SEO và SEM đều là phần cơ bản trong chiến lược marketing online. Với phân tích của Megaon hy vọng bạn đã phân biệt được 2 thuật ngữ quan trọng này. 

Tại sao SEM lại quan trọng?

Hiện nay, xu hướng mua sắm trực tuyến đang trở thành cơn sốt trên thị trường. Đây chính là thời điểm mà SEM phát huy tầm quan trọng của mình với các chiến lược marketing online cho doanh nghiệp.

Trong SEM, các nhà quảng cáo chỉ trả tiền cho những lần hiển thị để có được số lượng khách truy cập nhất định. Đây là cách hiệu quả để một công ty chi tiêu tiền tiếp thị của mình. Mỗi khách truy cập vào trang web của doanh nghiệp sẽ góp phần cải thiện thứ hạng của trang web trong kết quả tìm kiếm tự nhiên (không trả phí).

Google là công cụ tìm kiếm được 90% người dùng hàng ngày. Vì vậy, việc ứng dụng SEM sẽ mang lại hiệu quả cao giúp doanh nghiệp tiếp cận khách hàng một cách nhanh chóng nhất. Hãy tận dụng sức mạnh của tiếp thị trên công cụ tìm kiếm để đón đầu xu thế, bỏ xa các đối thủ cạnh tranh và giành ưu thế trên thị trường.

Vui lòng liên hệ Megaon 0949 880 224 (Zalo / Telegram / Viber) – (028) 6678 8497

Tổng thể dịch vụ của Megaon

Công ty Cổ phần Megaon

  • Megaon – Cùng Nhau Phát Triển Bền Vững
  • Phone: (028) 66784897 – 0949 880 224 (Zalo / Telegram / Viber)
  • Mail: info@megaon.vn
  • Website: www.megaon.vn
  • Văn phòng: Tầng 4, Tòa nhà BCONS TOWER, 176/1 – 176/3 Nguyễn Văn Thương, P.25, Q.Bình Thạnh, TP.Hồ Chí Minh.

KHÁCH HÀNG CỦA MEGAON

Để đáp ứng nhu cầu quý khách hàng, công ty quảng cáo Megaon sẵn sàng tư vấn ngay. Để được chuyên gia hỗ trợ nhanh nhất, bạn vui lòng điền vào mẫu bên dưới.

    Cảm ơn Quý Khách đã đăng ký tư vấn

    Megaon sẽ cử bộ phận tư vấn gọi điện ngay

    Trân trọng