Thống kê Marketing Facebook 2020

Cùng với sự xuất hiện của nhiều nền tảng mới, Facebook vẫn đang tiếp tục phát triển với vị trí hàng đầu, do đó nền tảng này vẫn luôn được Marketer ưa chuộng. Tận dụng các lợi ích của phần mềm quản lý mạng xã hội Facebook Business sẽ làm tăng khả năng thành công của các chiến dịch tiếp thị trên trang Facebook của bạn. Trước khi chuẩn bị chiến lược năm 2021, cùng nhìn lại những con số nổi bật về Facebook Business năm 2020 ngay trong bài viết sau đây!

Thống kê về Facebook trong năm 2020 (Ảnh: adflex.com)

Tổng quan về Facebook Business năm 2020

Facebook đã chứng minh được hiệu quả mạnh mẽ của mình trong một số lĩnh vực kinh doanh nhất định, trong số đó có tiếp thị, dịch vụ khách hàng. Do đó, việc sử dụng Facebook kết hợp với các công cụ quản lý mạng xã hội hàng đầu sẽ đảm bảo kết quả tối ưu. Dự báo tăng trưởng của Facebook được duy trì dựa trên sự thống trị liên tục (cùng với Google) trên thị trường quảng cáo kỹ thuật số.

Theo một báo cáo gần đây, Facebook vẫn là nền tảng quảng cáo trên mạng xã hội hiệu quả nhất có thể được sử dụng miễn phí hoặc với chi phí tối thiểu. Tuy nhiên, nền tảng này tiếp tục phát triển như một công cụ kinh doanh, bằng chứng là số lượng các doanh nghiệp tìm cách tận dụng nền tảng để tiếp cận nhiều đối tượng hơn. Chỉ cần kiểm tra các số liệu thống kê mới nhất của Facebook, doanh nghiệp có thể kiểm chứng được sự phát triển này.

Những tính năng được sử dụng phổ biến nhất trên Facebook năm 2020

1. Nhật ký (Stories)

Ra mắt đầu tiên trên ứng dụng Snapchat, việc xuất bản nội dung dạng nhật ký hiện đang do Facebook sở hữu. Nền tảng hiện có hơn 1 tỷ câu chuyện được chia sẻ bởi người dùng hàng ngày.

Tính năng nhật ký trên Facebook (Ảnh: cellularnews.com)

Vậy điều gì khiến những câu chuyện trở thành một xu hướng đáng chú ý trên Facebook? Người sáng lập Facebook Mark Zuckerberg cho rằng những nhật ký được cập nhật này sẽ đóng một vai trò quan trọng trong tương lai của mạng xã hội vì ba lý do, cụ thể là:

  • Nhiều người dùng đánh giá nhật ký sẽ là nguồn cấp tin tức mới. Story đã thay đổi cách người dùng Facebook chia sẻ các sự kiện hàng ngày. Hơn thế nữa vì các câu chuyện xảy ra trong thời gian thực, nên việc chia sẻ gần như ngay lập tức đã giúp họ giữ được kết nối liền mạch với những người dùng khác.
  • Tính năng nhật ký được tối ưu trên giao diện smartphone giúp trải nghiệm tin tức của người dùng trở nên thú vị với nhiều chức năng đi kèm như văn bản, hình ảnh, video cùng với hiệu ứng thú vị, nhãn dán, ảnh động GIF, …
  • Hỗ trợ quyền riêng tư của người dùng, một tính năng mà hầu hết mọi người ngày nay đều thấy hữu ích.

2. Facebook Live

Facebook Live hiện có thể được sử dụng dễ dàng bởi bất kỳ người dùng nào vì Facebook Live không tính phí. Không giống với một vài tính năng như trước đây khi chỉ những thương hiệu đã được xác minh mới có thể tận dụng tính năng này. Đối với các doanh nghiệp có ngân sách tiếp thị hạn chế, đây có thể là một kênh tiếp thị tuyệt vời vì người dùng Facebook được biết đến là có xu hướng xem video hàng ngày với khoảng 100 triệu video. Thực tế là các video livestream được xếp hạng cao hơn trong các nguồn cấp tin tức, giúp chúng có khả năng hiển thị tối ưu.

Tính năng Facebook Live (Ảnh: searchrank.com)

Mức độ tương tác trên Facebook Live cũng đang tăng cao hơn 178% so với mức tương tác bài đăng trung bình. Doanh nghiệp cũng nên lưu ý rằng phạm vi tiếp cận bài đăng đã tăng hơn gấp đôi vào năm 2020.

3. Video vẫn là dạng hiển thị thông tin tối ưu nhất

Video vẫn được xếp hạng là dạng hiển thị nội dung tốt nhất trong số các hình thức mà Facebook cung cấp hiện tại. Do đó, các chuyên gia vẫn luôn đánh giá video nên được tiếp tục đầu tư và phát triển để thống trị hoạt động tiếp thị trên Facebook. Thực tế là các dạng video khác nhau tiếp tục xuất hiện trong những năm gần đây cho phép các công ty phục vụ cho nhiều loại khán giả khác nhau.

Sự phổ biến của video như một công cụ tiếp thị cũng có thể bắt nguồn từ thực tế là video trên Facebook có phạm vi tiếp cận không phải trả tiền cao hơn 135% so với hình ảnh. Sự phổ biến của các video trên Facebook không có dấu hiệu suy giảm, đó là lý do tại sao 46% nhà tiếp thị đang cân nhắc việc bổ sung những video này vào các nỗ lực tiếp thị kỹ thuật số của họ trong tương lai gần.

4. Chatbots

Việc sử dụng chatbots trong các nền tảng truyền thông xã hội đã trở nên khá phổ biến và Facebook cũng không ngoại lệ vì đã có 100.000 bots hoạt động hàng tháng trên Facebook Messenger. Các doanh nghiệp sử dụng chúng theo nhiều cách khác nhau nhưng dịch vụ khách hàng vẫn là hoạt động chính mà chatbot được tận dụng. Người dùng có thể lập trình chúng để trả lời các vấn đề và truy vấn đơn giản, cho phép bạn thúc đẩy doanh số bán hàng của mình bằng cách tự động hóa các tương tác của khách hàng.

Tính năng Chatbots (Ảnh: w3-lab.com)

Để sử dụng thành công chatbots, có một số điều doanh nghiệp nên lưu ý:

  • Nên cung cấp trải nghiệm chatbot mang tính cá nhân hóa, giúp khách hàng mang lại cảm giác cá nhân. Điều đó đồng nghĩa với việc không phải tất cả khách hàng đều được chăm sóc theo một kịch bản cố định, ngược lại bạn nên phân loại và chia nhỏ nhiều nhóm đối tượng để làm cho cuộc trò chuyện trở nên tự nhiên.
  • Không nên quá lạm dụng công cụ chatbots cho tất cả các truy vấn trên Facebook. Đối với một số yêu cầu, doanh nghiệp nên sử dụng dịch vụ hỗ trợ trực tuyến như email, gọi điện thoại để giúp khách hàng có trải nghiệm liền mạch.

5. Đo lường hành trình khách hàng (Customer Journey)

Tạo và theo dõi hành trình khách hàng là một quy trình quan trọng. Nếu được thực hiện đúng cách sẽ giúp bạn hiểu khách hàng của mình nhiều hơn, từ đó cung cấp đúng và đủ theo nhu cầu của khách hàng. Tuy nhiên, nhiều nhà tiếp thị ngày nay vẫn chưa thực sự hiểu và tận dụng được công cụ này vì các quy trình khá phức tạp.

Việc Facebook tung ra công cụ mới đã giúp các công ty có thể theo dõi hành trình trực tuyến của khách hàng. Không giống như các phương pháp hiện tại, công cụ này cho phép bạn xem các điểm tiếp xúc như trang đích, bài đăng, bài đánh giá và quảng cáo dẫn đến một giao dịch mua cụ thể. Về cơ bản, những công cụ này cung cấp cho bạn bức tranh rõ nét hơn về toàn bộ hành trình của khách hàng, từ đó có thể đo lường giá trị của các kênh bán hàng riêng lẻ.

Công ty truyền thông MEGAON triển khai quảng cáo trên Facebook như thế nào?

1. Quy trình và báo cáo triển khai thời gian thực

Sau một thời gian tư vấn và tìm hiểu chiến lược marketing phù hợp cho đối tác, MEGAON đã lên chiến lược tổng thể, bao gồm tất cả các việc cần làm, chi phí, hiệu quả dự kiến.

quy-trinh-chien-luoc-marketing

Trước khi triển khai thực tế, MEGAON cùng đối tác đã trình bày một số giải pháp quảng cáo thương hiệu hiệu quả để cùng đối tác nhận xét và điều chỉnh cho phù hợp với thị trường thực tế

2. Quảng cáo trên Internet

Mục tiêu chính của kế hoạch triển khai Quảng cáo cho đối tác là thông qua mạng xã hội tìm kiếm khách hàng mới. Vậy nên MEGAON đã triển khai nhiều bài quảng cáo trực tuyến để hiện thực hóa mục tiêu này.

Google Adwords: MEGAON xây dựng bộ từ khóa hiệu quả trên công cụ tìm kiếm Google. Giúp doanh nghiệp tiếp cận tới đúng khách hàng mục tiêu. Tính phí theo CPC ( Cost Per Click ).

Facebook: MEGAON xây dựng các chiến dịch Quảng cáo trên Facebook thông qua các hình thức quảng cáo trả tiền với click, quảng cáo hiển thị, quảng cáo bài viết,… nhanh chóng giúp thu hút khách hàng. Đây là một kênh có chi phí khá hợp lý và có thể tiếp cận chính xác đối tượng khách hàng mà bạn muốn nhắm đến.

Zalo, Instargram, Pinterest,…: Ngoài Facebook, MEGAON còn triển khai thêm các quảng cáo trên các trang mạng xã hội khác như Zalo Page, Instagram, Pinterest… để thu hút thêm sự chú ý của khách hàng. Tuy nhiên các kênh này cần phải có thiết kế hình ảnh chau chuốt để phù hợp với đa số đối tượng sử dụng các kênh mạng xã hội này

Ngoài ra MEGAON và đối tác cùng nhau phối hợp thực hiện những biện pháp quảng cáo trên mạng xã hội hiệu quả nhất:

  1. Không để khách hàng chờ đợi, trả lời phản hồi của khách hàng nhanh nhất có thể.
  2. Điều chỉnh thông điệp, đối tượng hàng ngày.
  3. Hình ảnh là quan trọng. Hỗ trợ thiết kế hình ảnh làm nổi bật cá tính của doanh nghiệp giáo dục.
  4. Tăng trải nghiệm của khách hàng. Truyền tải những nỗ lực và sự quan tâm của đối tác tới khách hàng, cách như vậy cũng làm gia tăng uy tín tới khách hàng.
  5. Tiến hành nhắc nhở các khuyến mãi, ưu đãi, quà tặng độc đáo. Sử dụng ngày nghỉ, lễ, tết để gây ảnh hưởng tới khách hàng.
  6. Remarketing, thông báo ưu đãi, giảm giá cho khách hàng.
  7. Lắng nghe phản hồi của khách hàng và nỗ lực để hiểu điều đó.
  8. Xây dựng quy trình AI và Bot gửi tin nhắn tự động tiết kiệm thời gian chăm sóc khách hàng.
  9. Xây dựng bộ hastags trên Facebook, Pinterest, Instargram,…

3. Quản trị Fanpage

Quản trị Fanpage là một trong những hạng mục quan trọng không kém gì các bài viết quảng cáo trên mạng xã hội như Facebook hay Instagram.

Mục tiêu của “Quản trị Fanpage” là xây dựng một Fanpage có nội dung chất lượng và chuyên nghiệp. Giúp Fanpage thu hút người dùng, tăng lượng tiếp cận (Reach), tương tác (Engagement); góp phần gia tăng hiệu quả của chiến dịch Facebook Marketing.

Ngoài ra nó cũng là một trong những bí quyết giúp cửa hàng của bạn được khách hàng quan tâm và chú ý mà không mất bất kì chi phí nào như quảng cáo

4. Báo cáo tổng kết

Báo cáo tổng kết chiến dịch marketing sẽ giúp MEGAON và đối tác có nhìn tổng quan về chiến dịch mà cả 2 đã hợp tác thực hiện. Từ các chỉ số đó, chúng ta có thể đánh giá quá trình chạy quảng cáo, cũng khi tối ưu quy trình marketing online qua kênh Facebook

Đây là một công đoạn vô cùng quan trọng để chúng ta có thể theo dõi sá sao và so sánh hiệu quả giữa những khách hàng, những đơn hàng từ kênh Facebook so với những kênh Marketing Online khác như Google Ads, SEO, Email…thậm trí là kênh offline. 

5. MEGAON hỗ trợ dịch vụ cho đối tác

Sự thành công của một chiến dịch marketing không thể thiếu sự theo dõi sát sao giữa cả doanh nghiệp kinh doanh và công ty quảng cáo, MEGAON luôn cùng đồng hành với
đối tác 24/7 để kịp thời theo sát tình hinh thị trường thực tế và giải đáp những yêu cầu của khách hàng để chiến dịch thành công tốt đẹp.

Thông qua việc tương tác liên tục qua nhóm Zalo, MEGAON có đội ngũ hỗ trợ, chăn sóc khách hàng linh động và nhiệt tình, giúp giải đáp thắc mắc, mong muốn của khách hàng. Đây cũng chính là bộ mặt của công ty tư vấn và triển khai marketing MEGAON, cung cấp dịch vụ tốt nhất để khách hàng hài lòng với sản phẩm, dịch vụ.

6. MEGAON hỗ trợ chỉnh sửa website chuẩn seo (nếu có):

Trong thị trường thương mai điện tử hiên nay, Website chính là bộ mặt đại diện cho thương hiêu kinh doanh của bạn. MEGAON hỗ trợ xây dựng và chỉnh sửa website không chỉ đơn thuần đẹp về hình thức bên ngoài, mà còn cần tạo một Website chuẩn SEO. Các bạn có thể xem chi tiết ngay tại đây.

Chúng tôi đảm bảo thiết kế cấu trúc Website thân thiện, phù hợp với nhiều thiết bị khác nhau, chuẩn về mặt nội dung, tốc độ tải trang nhanh, khả năng hiển thị và tương thích với mọi thiết bị, trình duyệt , có đầy đủ tất cả các tính năng cần thiết.

Để được Megaon tư vấn chiến lược Digital Marketing phù hợp với thương hiệu, xin vui lòng liên hệ:

Công ty Cổ phần Megaon Megaon – Cùng Nhau Phát Triển Bền Vững

Phone:  0949.880.224 – (028) 6678.8497.

Mail: info@megaon.vn

Website:  www.megaon.vn

Văn phòng: Tòa nhà BCONS TOWER, 176/1-176/3 Đường Nguyễn Văn Thương, P. 25, Q. Bình Thạnh, TP.Hồ Chí Minh

Chân thành cám ơn sự quan tâm đến dịch vụ của chúng tôi. MEGAON rất hân hạnh được hợp tác và đem đến giá trị lâu dài cho Quý khách hàng!

Nguồn: Sưu tầm

Vui lòng liên hệ Megaon 0949 880 224 - 0938 880 224 (Zalo / Telegram / Viber) – (028) 6678 8497

Tổng thể dịch vụ của Megaon

Công ty Cổ phần Megaon

  • Megaon – Cùng Nhau Phát Triển Bền Vững
  • Phone: 0949 880 224 - 0938 880 224 (Zalo / Telegram / Viber) - (028) 66784897
  • Mail: info@megaon.vn
  • Website: www.megaon.vn
  • Văn phòng: 178/35 Đường Nguyễn Văn Thương, Phường 25, Quận Bình Thạnh, TP. Hồ Chí Minh.

KHÁCH HÀNG CỦA MEGAON

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN

Để đáp ứng nhu cầu quý khách hàng, công ty quảng cáo Megaon sẵn sàng tư vấn ngay. Để được chuyên gia hỗ trợ nhanh nhất, bạn vui lòng điền vào mẫu bên dưới.

    Cảm ơn Quý Khách đã đăng ký tư vấn

    Megaon sẽ cử bộ phận tư vấn gọi điện ngay

    Trân trọng