Top 20 cách làm Marketing Online hiệu quả nhất

Marketing online giúp doanh nghiệp đạt được những mục tiêu mà các kênh truyền thống không thực hiện được. Việc sử dụng các phương pháp marketing online sẽ là cầu nối giúp sản phẩm, dịch vụ, thương hiệu…đến với tay người tiêu dùng. Để giúp các bạn hiểu rõ hơn, dưới đây là tổng hợp 20 cách marketing online hiệu quả nhất cho doanh nghiệp năm 2021

1. Hãy dùng google đầu tiên

Đây là hình thức marketing online được đa số doanh nghiệp lựa chọn. Bởi theo thói quen dùng Internet khi muốn mua một sản phẩm, sử dụng dịch vụ thì người dùng thường tra cứu trên Google, Yahoo, Bing… 

Dưới đây là 2 hình thức marketing online trên google:

  • SEO: là một quá trình tối ưu nội dung và cấu trúc website để công cụ tìm kiếm chọn lựa trang web phù hợp nhất với người tìm kiếm trên Internet. 
  • Google Adwords: đây là dịch vụ thương mại mà Google cung cấp cho đối tượng có nhu cầu quảng bá dịch vụ, sản phẩm hay thương hiệu. Người sử dụng Google Adwords sẽ phải trả tiền để quảng cáo được hiển thị ở những vị trí ưu tiên hoặc được click vào.

2. Tạo website hấp dẫn

Một trang web tuyệt vời không chỉ thiết kế bắt mắt mà cũng cần phải có một số đặc điểm như: 

  • Nội dung chuyên sâu, tự nhiên, chất lượng cao sẽ đảm bảo thành công cho trang web về lâu dài.
  • Trang web thân thiện với SEO và cũng chú ý đến SEO trên trang 
  • Có được sự tin tưởng của người dùng 
  • Website phải thân thiện với thiết bị di động của người dùng.
  • Tốc độ tải nội dung trên trang càng nhanh càng tốt

3. Tạo profile mạng xã hội cực chất

Ngày nay, mọi người thường lên mạng để tìm kiếm bất cứ thông tin nào mà họ chưa nắm rõ. Sự hiện diện của doanh nghiệp trên các nền tảng xã hội là điều vô cùng quan trọng tác động tới hành vi mua hàng, sử dụng dịch vụ của người tiêu dùng. Vậy nên, doanh nghiệp của bạn cần tạo profile mạng xã hội cực chất.

4. Xây dựng một danh sách email

Email marketing là một trong những phương pháp marketing online hiệu quả để bạn tiếp cận đến người tiêu dùng. Tức là bạn sẽ sử dụng Email để gửi những nội dung mà mình mong muốn tới khách hàng hiện tại đang chăm sóc hoặc khách hàng tiềm năng. Nội dung đó có thể là tiếp thị/ giới thiệu sản phẩm/ thông tin/ bán hàng/…

5. Tìm hiểu xem đối thủ đang làm gì trên các trang mạng xã hội

Ngoài những chiến lược marketing thôi chưa đủ mà doanh nghiệp còn cần phải nắm được hướng đi của đối thủ cạnh tranh. Và để thực hiện được điều đó, bạn cần tìm hiểu họ đang làm trên các trang mạng xã hội. Từ đó, có thể học hỏi, đổi mới và sáng tạo chúng vào chiến lược Marketing online của doanh nghiệp. Ngoài ra, bạn cũng có thể nhìn nhận được những mặt chưa được của họ và rút ra kinh nghiệm cho mình

6. Tạo ngân sách tiếp thị trực tuyến phù hợp với tình hình tài chính của mình

Ngân sách cũng là vấn đề đáng được quan tâm trong Marketing online. Chi phí dành cho marketing online bao nhiêu là đủ? Để thiết lập được ngân sách tiếp thị trực tuyến thì doanh nghiệp dựa vào tình hình tài chính.

7. Đo lường, theo dõi những gì bạn đã thực hiện

Bạn có thể đo lường thông qua các chỉ số như: tỷ lệ thoát trang, tỷ lệ chuyển đổi, lưu lượng truy cập, lượng traffic của từng kênh… Việc bạn theo dõi sát sao và đo lường có thể giúp bạn đánh giá hiệu quả các nền tảng xã hội, kênh truyền thông..Từ đó, có những điều chỉnh kịp thời và hợp lý. 

8. Hỏi khách hàng cũ để giới thiệu

Đây là một phương pháp nhanh chóng và miễn phí để có được nhiều khách hàng hơn. Mọi người sẽ luôn tin tưởng bạn bè và gia đình của họ qua bất kỳ quảng cáo online nào mà họ nhìn thấy.

9. Tạo ra một Infographic và chia sẻ nó

Thay vì trình bày nội dung, thông tin một cách tràn lan và nhàm chán, Infographic cho phép chúng ta có thể trình bày toàn bộ thông tin chỉ trên một trang giấy A4. Với thiết kế ấn tượng, minh họa đẹp mắt, thông tin súc tích, rõ ràng giúp người đọc có thể nắm được những thông tin chủ chốt được trình bày trên infographic. Infographic mang đến hiệu quả truyền tải thông tin và quảng bá dịch vụ, sản phẩm ấn tượng hơn nhiều so với những hình thức truyền thống.

10. Tham gia các nhóm Facebook / Linkedin

Tính hiệu quả của việc tham gia các nhóm facebook/ Linkedin sẽ phụ thuộc vào ngành nghề bạn đang tham gia. Việc bạn tham gia vào các nhóm có hàng hàng tiềm năng sẽ giúp bạn hiểu ra những vấn đề mà khách hàng đang phải đối mặt. Từ đó, bạn có thể đưa ra ra giải pháp để tiếp cận họ. Ngoài ra, bạn có thể trực tiếp tương tác và quảng cáo sản phẩm, dịch vụ tới các thành viên trong nhóm.

11. Chia sẻ trên Google + Cộng đồng

Cũng giống như các nhóm ở trên Facebook, việc bạn chia sẻ nội dung trên google + sẽ thu hút được khách hàng tiềm năng.

12. Sử dụng chiến lược PR online 

Có thể kể đến viết bài PR trên các trang báo mạng nổi tiếng, lượt truy cập lên đến hàng triệu lượt truy cập một ngày như  Dantri.com.vn, Kenh14.vn, Soha.vn, News.zing.vn,… hoặc chạy Forum Seeding, đi bài trên các Blog, các trang rao vặt…

Thường các bài PR có tiêu đề nổi bật, nội dung mới lạ thu hút, mang đến cảm xúc cho người xem, truyền tải khéo léo hướng đến sản phẩm, dịch vụ mà thông qua đó người đọc tiếp nhận được nhiều thông tin, kinh nghiệm có ích.

13. Liên kết với những người khác trong lĩnh vực của bạn

Nếu như bạn bán bếp thì bạn có thể liên kết với những người làm bên nội thất hay chủ thầu xây dựng. Bạn có thể thêm một nguồn khách hàng tiềm năng vô cùng lớn.

14. Có plugin mạng xã hội chia sẻ trên trang web của bạn

Yêu cầu mọi người chia sẻ nội dung của bạn. Hầu hết thời gian, mọi người không chia sẻ vì họ nghĩ rằng bạn không cần chia sẻ. Hãy nói rõ cho họ rằng bạn cũng cần họ chia sẻ kiến thức đến người khác.

15. Tạo chương trình liên kết của riêng bạn ( Affiliate marketing)

Theo thống kê, có khoảng 81% thương hiệu sử dụng các chương trình liên kết để quảng bá dịch vụ, sản phẩm của họ. Có hàng nghìn chương trình liên kết đến từ hàng trăm ngành nghề, lĩnh vực khác nhau.

Affiliate Marketing (tiếp thị liên kết) là phương pháp để bạn kiếm tiền online bằng cách quảng bá dịch vụ, sản phẩm, websites hoặc kinh doanh và nhận hoa hồng cho mỗi lần bán thành công.

16. Tái xuất bản nội dung của bạn trên Medium

Medium là một nền tảng tuyệt vời để bạn có thể chia sẻ suy nghĩ và bạn có thể xuất bản lại các bài đăng của mình ở đó để có được nhiều lượt xem hơn.

17. Youtube

Youtube không còn là kênh xa lạ đối với người dùng hiện nay. Ở đấy có rất nhiều khách hàng tiềm năng của bạn. Bạn có thể quảng cáo online trên youtube bằng các hình thức khác nhau.

18. Sử dụng thẻ hashtags trên nền tảng Social media

Thẻ hashtags là một cách tuyệt vời để tiếp xúc khách hàng trên Instagram….Bạn hãy sử dụng thẻ hashtags các nền tảng mạng xã hội như Instagram, Facebook, Twitter hay TikTok

19. Các quảng cáo online trả phí khác

Ngoài phương tiện truyền thông xã hội, để kiếm được lưu lượng truy cập trả tiền bạn có thể quảng cáo  banner, Google Adsense,, v.v …

20. Luôn xuất hiện trên bản đồ

Google maps được xem là công cụ marketing giúp các doanh nghiệp tiếp cận khách hàng hiệu quả. Google maps hỗ trợ tăng truy cập cho website. Và nâng cao độ uy tín thương hiệu. Nếu tối ưu Google maps tốt, thương hiệu của bạn sẽ xuất hiện trên top tìm kiếm maps. 

Trên đây là 20 cách làm marketing hiệu quả. Hy vọng bạn sẽ áp dụng những phương pháp, những cách làm marketing online này để xây dựng một chiến lược tốt nhất cho doanh nghiệp.






Vui lòng liên hệ Megaon 0949 880 224 - 0938 880 224 (Zalo / Telegram / Viber) – (028) 6678 8497

Tổng thể dịch vụ của Megaon

Công ty Cổ phần Megaon

  • Megaon – Cùng Nhau Phát Triển Bền Vững
  • Phone: 0949 880 224 - 0938 880 224 (Zalo / Telegram / Viber) - (028) 66784897
  • Mail: info@megaon.vn
  • Website: www.megaon.vn
  • Văn phòng: 178/35 Đường Nguyễn Văn Thương, Phường 25, Quận Bình Thạnh, TP. Hồ Chí Minh.

KHÁCH HÀNG CỦA MEGAON

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN

Để đáp ứng nhu cầu quý khách hàng, công ty quảng cáo Megaon sẵn sàng tư vấn ngay. Để được chuyên gia hỗ trợ nhanh nhất, bạn vui lòng điền vào mẫu bên dưới.

    Cảm ơn Quý Khách đã đăng ký tư vấn

    Megaon sẽ cử bộ phận tư vấn gọi điện ngay

    Trân trọng