UGC là gì? Ứng dụng UGC trong marketing như thế nào?

Nhu cầu và mong muốn của người tiêu dùng ngày trở nên khó tính hơn thông qua việc tìm hiểu thông tin về sản phẩm, dịch vụ bằng các phương tiện truyền thông đại chúng. 

Trong đó, UGC được xem như là một xu hướng Marketing hiện đại và doanh nghiệp cần phải ứng dụng vào trong chiến lược của mình. Vậy UGC là gì? Ứng dụng UGC trong Marketing như thế nào hiệu quả nhất. Tất cả sẽ được giải đáp thông qua bài viết dưới đây.  

Tìm hiểu khái niệm UGC là gì?

UGC là thuật ngữ được sử dụng trong Marketing. Nó là từ viết tắt của cụm từ User-Generated Content, dịch sang tiếng Việt có nghĩa là: Nội dung do người dùng tạo ra. Những nội dung này có thể là dòng văn bản, hình ảnh hoặc thậm chí là những đoạn video clip mang tính chất review về một loại sản phẩm hay dịch vụ nào đó. 

Ứng dụng UGC trong Marketing như thế nào?

UGC là một phương pháp trong Marketing Online được sử dụng phổ biến hiện nay. Có 3 lý do cơ bản giúp UGC lại được xem là một xu hướng của Marketing trong tương lai như sau:

UGC có tính xác thực cao

Điều này cũng rất dễ hiểu khi mà trong thời buổi tiêu dùng có sự lựa chọn khắt khe hiện nay, khách hàng chỉ cần sử dụng và chia sẻ một loại sản phẩm của doanh nghiệp nào đó lên trên mạng xã hội thì ngay lập tức, sẽ có rất nhiều người biết đến và khi ấy, loại mặt hàng, dịch vụ đó sẽ tiếp cận được với nhiều khách hàng tiềm năng khác. 

Những lời bình luận, đánh giá về sản phẩm, dịch vụ của khách hàng chính là căn cứ xác thực nhất để cho những người dùng tiếp theo có thể tham khảo cũng như đưa ra quyết định có nên sử dụng hay không. Nhờ vậy mà tính xác thực của về công dụng, chức năng của sản phẩm cũng được tăng lên rất nhiều. 

Củng cố niềm tin vào sản phẩm, dịch vụ của khách hàng

Hầu hết mỗi khách hàng khi đưa ra quyết định mua bất kỳ một món hàng, sử dụng một dịch vụ nào đó thì hành động đầu tiên mà họ làm chính là tìm hiểu những lời đánh giá của những người dùng trước đã sử dụng. 

Điều này không chỉ giúp cho khách hàng mới bắt bắt được thông tin mà còn giúp họ biết được trong quá trình sử dụng các dòng sản phẩm, dịch vụ đó có thực sự trong những lời quảng cáo của các doanh nghiệp hay nhà sản xuất không.

Tất nhiên là nếu sản phẩm, dịch vụ đó tốt, chất lượng được đánh giá tót thì niềm tin của những người tiêu dùng tiếp theo sẽ được tăng lên. Có thể nói, chính là nhờ vào UGC mà niềm tin của người dùng được củng cố hơn rất nhiều, đồng thời, việc quyết định sử dụng các mặt hàng, dịch vụ của doanh nghiệp sẽ trở nên dễ dàng hơn. 

Thúc đẩy quá trình mua hàng của người tiêu dùng

Mục đích truyền thông cuối cùng của nhà sản xuất hay doanh nghiệp chính là việc khiến cho khách hàng của mình thực hiện hành động mua hoặc sử dụng sản phẩm, dịch vụ của mình. Chính vì thế, khi sử dụng UGC thì mục đích của họ cũng sẽ không thay đổi. 

Và quả thật, việc sử dụng công cụ này đã đem lại cho họ những kết quả mang tính khả quan hơn nhiều. Các nội dung về sản phẩm, dịch vụ được chính người dùng tạo ra và chia sẻ về nó đã kích thích sự ham muốn sử dụng sản phẩm và qua đó, cũng thúc đẩy được quá trình mua hàng của người tiêu dùng được diễn ra một cách nhanh chóng hơn. 

Điều này cũng cần phải dựa trên yếu tố tâm lý của mỗi người, bởi khi đã có khách hàng sử dụng tốt và người thân, người quen của mình cũng nhận được kết quả tương tự thì họ cũng sẽ tin rằng, bản thân mình khi mua và sử dụng sản phẩm này cũng mang lại kết quả như vậy. 

Theo như các nghiên cứu cho thấy, việc khách hàng truy cập và ở lại các trang UGC lâu hơn so với những web không ứng dụng công cụ này. Điều này chứng tỏ rằng chính UGC đã thúc đẩy quá trình mua hàng của người dùng diễn ra một cách nhanh gọn hơn. 

Hy vọng bài viết này đã giúp bạn giải đáp được các về về UGC cũng như trả lời được câu hỏi “UGC là gì?”. Đồng thời, người đọc cũng biết được những ứng dụng của UGC trong marketing là như như thế nào để có thể vận dụng vào trong công việc của chính bản thân mình. 

Vui lòng liên hệ Megaon 0949 880 224 - 0938 880 224 (Zalo / Telegram / Viber) – (028) 6678 8497

Tổng thể dịch vụ của Megaon

Công ty Cổ phần Megaon

  • Megaon – Cùng Nhau Phát Triển Bền Vững
  • Phone: 0949 880 224 - 0938 880 224 (Zalo / Telegram / Viber) - (028) 66784897
  • Mail: info@megaon.vn
  • Website: www.megaon.vn
  • Văn phòng: 178/35 Đường Nguyễn Văn Thương, Phường 25, Quận Bình Thạnh, TP. Hồ Chí Minh.

KHÁCH HÀNG CỦA MEGAON

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN

Để đáp ứng nhu cầu quý khách hàng, công ty quảng cáo Megaon sẵn sàng tư vấn ngay. Để được chuyên gia hỗ trợ nhanh nhất, bạn vui lòng điền vào mẫu bên dưới.

    Cảm ơn Quý Khách đã đăng ký tư vấn

    Megaon sẽ cử bộ phận tư vấn gọi điện ngay

    Trân trọng