Vì sao hình ảnh sản phẩm quyết định tỉ lệ mua hàng tăng hoặc giảm?

Một chiến lược tiếp thị (bao gồm cả Google + facebook) sẽ trở nên lãng phí nếu thương hiệu không có một ngân hàng hình ảnh tốt. Bởi vì một bức ảnh đáng giá có giá trị bằng 1.000 từ.

??̛̀.  Hình ảnh sẽ giúp thương hiệu truyền đạt suy nghĩ và cảm xúc khi truyền đạt đến khán giả một câu chuyện hấp dẫn mà trong đó nhân vật chính chính là sản phẩm/dịch vụ.

Theo thống kê từ các cuộc khảo sát:

Theo thống kê từ các cuộc khảo sát: Nội dung tiếp thị với hình ảnh tốt sẽ có được nhiều lượt xem hơn 94% so với nội dung không có hình ảnh tốt. Vì sao? Vì hình ảnh đóng vai trò là người kể chuyện. Và sản phẩm/dịch vụ của bạn có thể gợi lên một cảm xúc, một giấc mơ hay một tầm nhìn chỉ bằng cách sử dụng hình ảnh được sắp xếp một cách cẩn thận và hợp lý nhất. Khi khách hàng truy cập vào website của bạn họ sẽ “đọc” hình ảnh trong tích tắc và đưa ra quyết định cho dù phần còn lại của nội dung trang web của bạn có liên quan đến hình ảnh hay không. Nếu bạn đang bán hàng thời trang, mỹ phẩm thì vấn đề này hết sức quan trọng nhằm giúp bạn ghi điểm ngay với khách hàng để họ sẵn sàng chi tiền cho sản phẩm của bạn.

Nhờ các hình thức quảng cáo đa dạng bạn có thể dẫn dắt khách đến sản phẩm/dịch vụ của bạn trên website, tuy nhiên trừ khi hình ảnh của bạn có sức lôi cuốn và khiến khách cảm thấy sản phẩm/ dịch vụ của bạn cần thiết trong cuộc sống của họ, họ mới chọn tương tác với bạn để mua hàng, còn nếu thiếu các yếu tố đó họ sẽ rời đi nhanh chóng.

Nếu hình ảnh bạn kém chất lượng, không chuyên nghiệp chúng sẽ làm giảm vị thế thương hiệu của bạn so với đối thủ cạnh tranh. Hình ảnh xấu sẽ làm khách hàng quay lưng với sản phẩm của bạn và điều đó sẽ ảnh hưởng trầm trọng đến doanh số.

Ngày nay khi phương thức kinh doanh trực tuyến đã là sự lựa chọn hàng đầu cho tất cả các nhãn hàng thì hình ảnh đẹp còn là thứ vũ khí thượng thừa và là tài sản của công ty. Hình ảnh tốt sẽ giúp bạn giành được khách hàng và nó còn cung cấp cho bạn một công cụ thương lượng để sử dụng khi hợp tác với các doanh nghiệp, thương hiệu khác.

Đầu tư hình ảnh chất lượng, sáng tạo bạn có thể sử dụng hình ảnh đó trên mạng xã hội, tin tức, website, hồ sơ doanh nghiệp, in tờ rơi và nhiều hơn nữa.

Đừng quên rằng 60% người tiêu dùng có khả năng sẽ chọn các công ty sử dụng hình ảnh trong kết quả tìm kiếm của họ. Vì thế chỉ cần đặt hình ảnh đúng trên thương hiệu của mình bạn sẽ giành được nhiều nhấp chuột hơn.

Ngoài ra, hình ảnh chất lượng tốt, đẹp, nhiều cảm xúc nhưng nếu chúng làm giảm tốc độ tải của website chúng sẽ gây tác động bất lợi. Thế nên bạn hãy sử dụng một công cụ chỉnh sửa như (Canva) để giảm kích thước hình ảnh mà vẫn giữ được chất lượng tốt. Bên cạnh đó hãy sử dụng ảnh chuyên nghiệp, sáng tạo, hấp dẫn để vượt qua đối thủ cạnh tranh và khuyến khích người dùng nhấp chuột vào website của bạn.

??̀ ??̣? đ̀?? ???̂? ?́? ??̣?? ??́? ???̂? ???́ ??? đ̉ ???̂̀? ??̀?? ?̉?? ???̛̉ ??̂? ???̣̂? ???̉

+ Hãy đặt sản phẩm của bạn vào tiêu điểm cho phần hình ảnh.

+ Hãy dùng hình ảnh sản phẩm; hình ảnh con người đang sử dụng sản phẩm; hình ảnh thể hiện những lợi ích khi sử dụng sản phẩm.

+ Mang nhân tố con người vào phần hình ảnh. Những quảng cáo có chứa hình ảnh con người thu hút sự chú ý cũng như giúp nhớ lâu hơn những quảng cáo khác đến 2 lần.

+ Sử dụng hình chụp bởi vì các quảng cáo được minh họa bằng hình chụp được độc giả nhớ đến nhiều hơn các quảng cáo minh họa bằng hình vẽ đến 26%.

+ Sử dụng nhân vật hư cấu như hình ảnh chàng cao bồi Marlboro, thỏ Energizer, chú hổ Tony…

+ Sử dụng hình ảnh nhân vật nhìn trực diện.

+ Sử dụng hình ảnh gợi lên sự chuyển động.

+ Sử dụng hình ảnh có kích cỡ thông thường.

+ Bố cục hình ảnh chặt chẽ. Chụp cận cảnh là cách chụp được sử dụng nhiều nhất trong quảng cáo sản phẩm.

+ Giữ cho mẫu quảng cáo thật đơn giản và đừng sử dụng hình ảnh khiến người xem bị lạc hướng. Chẳng hạn nếu muốn quảng cáo một loại bia giúp khách hàng sảng khoái, đừng quên chụp ảnh của chai bia lạnh.

————————————-
Đối với hầu hết các công ty vừa và nhỏ việc triển khai chiến lược marketing với hình ảnh sản phẩm phù hợp giàu cảm xúc bên cạnh nội dung hấp dẫn khác biệt vẫn là điều khó khăn bởi sự hạn chế về nhân sự. Vì vậy, Megaon sẵn sàng hỗ trợ doanh nghiệp bạn triển khai một chiến lược marketing tổng thể hiệu quả. Mọi chi tiết về tư vấn và triển khai chiến lược digital marketing vui lòng liên hệ: 0949.880.224 – (???) ???? ????.


Vui lòng liên hệ Megaon 0938 880 224 (Zalo / Telegram / Viber) – (028) 6678 8497

Tổng thể dịch vụ của Megaon

Công ty Cổ phần Megaon

  • Megaon – Cùng Nhau Phát Triển Bền Vững
  • Phone: (028) 66784897 – 0938 880 224 (Zalo / Telegram / Viber)
  • Mail: info@megaon.vn
  • Website: www.megaon.vn
  • Văn phòng: 178/35 Đường Nguyễn Văn Thương, Phường 25, Quận Bình Thạnh, TP. Hồ Chí Minh.

KHÁCH HÀNG CỦA MEGAON

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN

Để đáp ứng nhu cầu quý khách hàng, công ty quảng cáo Megaon sẵn sàng tư vấn ngay. Để được chuyên gia hỗ trợ nhanh nhất, bạn vui lòng điền vào mẫu bên dưới.

    Cảm ơn Quý Khách đã đăng ký tư vấn

    Megaon sẽ cử bộ phận tư vấn gọi điện ngay

    Trân trọng