Vì sao marketing ngành dịch vụ cần nhiều nỗ lực và thời gian hơn?

Khác với sản phẩm hữu hình, dịch vụ là sản phẩm vô hình không thể cầm nắm nhìn thấy và chỉ có thể trải nghiệm chúng sau khi đăng ký mua hàng do đó khách hàng sẽ phản ứng với các dịch vụ chậm hơn trong quá trình tiếp thị so với khi triển khai tiếp thị một sản phẩm. Vì thế để tiếp thị cho một dịch vụ các doanh nghiệp đòi hỏi phải nỗ lực và cần nhiều thời gian hơn.

??̀ ??? ??̂̀? ??̂̃ ??̛̣? ??̀ ????̂̀? ???̛̀? ???? ??̛??

Vì không sở hữu một sản phẩm hữu hình với kích thước, hình dạng, màu sắc, bao bì bắt mắt có thể cầm nắm sử dụng ngay nên mục tiêu tiếp thị của dịch vụ là phải tạo mối quan hệ tốt đẹp lâu dài với các đối tượng mục tiêu của mình. Phát triển và xây dựng niềm tin với khán giả để thuyết phục họ, giúp họ tự tin trong các quyết định mua hàng. Vì vậy mà doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ sẽ phải mất nhiều thời gian hơn và nỗ lực hơn cho hoạt động tiếp thị để có được kết quả tốt.

Ngoài ra khi tiếp thị cho dịch vụ doanh nghiệp nên tập trung vào việc xây dựng thương hiệu và tính cách của doanh nghiệp. Bởi khi chọn bán dịch vụ cũng là lúc doanh nghiệp đang bán đi chính mình, bán chính tiếng nói đại diện cho tầm nhìn, sứ mệnh, giá trị của doanh nghiệp mình và trong đó yếu tố con người vẫn là điều kiện tiên quyết giúp doanh nghiệp khác biệt với các doanh nghiệp có dịch vụ tương tự. Điều đó cũng có nghĩa là doanh nghiệp phải bỏ nhiều tâm huyết hơn để vừa đào tạo con người trong tổ chức vừa tiếp thị tạo niềm tin cho khán giả từ đó mới tạo được các nhu cầu nơi khán giả.

Nếu bạn là nhà cung cấp các giải pháp ???́? ??̣?, ??̛́? ???̉?, ??̀? đ?̣?, ??̣̂? ??̉?, ?? ??̣??, ??̂?? ????̣̂ ???̂̃? ???̂?? bạn hãy nắm rõ các giá trị phù hợp sau để chiến dịch Digital Marketing của bạn đem lại hiệu quả.

+ Bán dịch vụ: Phải xây dựng mối quan hệ với khán giả, khách hàng tiềm năng.

+ Ai đến với ai? Khách hàng đến tận nơi để được phục vụ bởi nhà cung cấp.

+ Có chuyển giao không? Dịch vụ không thuộc vật sở hữu cũng không được chuyển giao cho một bên khác.

+ Khả năng trả lại: Dịch vụ không thể được trả lại sau khi đã sử dụng.

+ Sự hữu hình? Dịch vụ là vô hình vì vậy rất khó để quảng bá dịch vụ.

+ Tách rời? Dịch vụ không thể tách rời khỏi nhà cung cấp của chúng.

+ Điều chỉnh: Dịch vụ có thể được tùy chỉnh theo yêu cầu của từng khách hàng.

+ Hữu hình: Chúng không phải là hình ảnh và không nhận được phản hồi nhanh từ khách hàng.

+ So sánh chất lượng: Chất lượng dịch vụ là không thể đo lường được.

???̉? ???́? ??? ????????? ??̣?? ??̣

1/ ???̂́? ???̣ ??̃ ????̣̂? ??̂́

Tiếp thị kỹ thuật số bao gồm các chiến lược linh hoạt và các công cụ phù hợp. Doanh nghiệp hãy xây dựng danh tiếng của mình trên thị trường trong một giai đoạn để thu hút sự chú ý của các khách hàng tiềm năng. Hãy nhất quán trong nội dung và kiên nhẫn hiện diện bằng tiếp thị kỹ thuật số trong suốt cả năm. Bảo trì trang web và tiếp thị nội dung để giữ chân khách hàng.

2/ ???̆́? ??? ???̂? ??̣? ????? ?????????

Nhắn tin là một cách thuận tiện để tương tác với khách hàng. Người tiêu dùng có thể nhận được một vấn đề được giải quyết hiệu quả hơn trong Messenger của Facebook thay vì một cuộc gọi hoặc email. Hơn nữa, Messenger từ Facebook có thể tự động hóa và cá nhân hóa các tin nhắn. Đây là giải pháp hiệu quả để kết nối với khách hàng vừa tiết kiệm thời gian và tiền bạc.

3/ ??? ??́? ???́? ???̉

Website có nội dung hấp dẫn cùng với hội thảo trên web sẽ làm tăng kết nối của khách hàng với dịch vụ. Các cuộc thăm dò và khảo sát về dịch vụ của công ty sẽ khiến khách hàng cung cấp thông tin quan trọng về sự mong đợi của họ. Khi khách hàng chia sẻ suy nghĩ và đề xuất về các dịch vụ, doanh nghiệp nhận ra những vấn đề cần cải thiện.

????? đ?́??

Trước khi doanh nghiệp cung cấp thành công dịch vụ cho khách hàng, trang đích của website phải được tối ưu hóa và cập nhật thường xuyên. Một trang đích được tối ưu hóa sẽ luôn ảnh hưởng đến quyết định của người tiêu dùng đối với các dịch vụ kinh doanh. Tất cả các thông tin cần thiết để đưa ra quyết định của khách nên có sẵn trên chính trang đích. Biểu mẫu liên hệ nên có với đường dẫn hành động ở cuối trang đích. Hệ thống điều hướng dễ dàng và sự bố trí phù hợp trong trang web có thể giúp tăng tỉ lệ chuyển đổi của khách hàng.

??̂̀? ???? ???̣?? ??̉? ??̣̂? ???? ???̂́? ??̛?̛̣??

Mọi người sẽ chỉ lắng nghe nội dung mà họ quan tâm. Hãy trở thành một chuyên gia trong ngành bằng cách cung cấp nội dung giá trị và các thông tin liên quan cho khán giả. Sự lựa chọn chiến lược phải rất rõ ràng ngay từ đầu để xây dựng niềm tin nơi khán giả, đây chính là cách để đảm bảo cơ hội tăng trưởng trong tương lai. Hãy bảm đảo các kênh xã hội như: Facebook, Zalo, Instagram phải được phát triển nội dung phù hợp.

Tóm lại trong tiếp thị dịch vụ điều cần chú ý nhất vẫn là xây dựng mối quan hệ lâu dài với khán giả. Khi tạo được niềm tin và độ tin cậy nhất định cho người xem cũng là lúc doanh nghiệp cung cấp dịch vụ sẽ có được mối quan hệ dài lâu để có thể tiếp tục kiếm tiền trong vài năm tới.

Hoạt động Marketing dịch vụ trên Internet hiện chiếm rất nhiều quỹ thời gian và ngân sách của nhiều doanh nghiệp chưa kể làm cho các doanh nghiệp mệt mỏi mà vẫn không cho kết quả như mong đợi. Vì vậy việc chọn lựa một Agency Digital Marketing có uy tín để giúp doanh nghiệp hoàn thành mảng marketing một cách chuyên nghiệp để sẵn sàng thu hút khách hàng và cạnh tranh trên Internet là việc cần thiết hiện nay.

Mọi chi tiết về ??̛ ??̂́? – ????̂̉? ???? ????̂́? ??̛?̛̣? ??????? ????????? cho các dịch vụ: Giáo dục, sức khỏe, làm đẹp, vận tải, du lịch, công nghệ viễn thông vui lòng liên hệ ??????: ???? ??? ??? – (???) ???? ????.

———————————-

Công ty cổ phần ??????

Tầng 5, tòa nhà ????? ?????, 176/1-176/3 Nguyễn Văn Thương, ?.??, ?.Bình Thạnh, ??.???.

Điện thoại: (???) ???? ???? – ???? ??? ???.

Vui lòng liên hệ Megaon 0938 880 224 (Zalo / Telegram / Viber) – (028) 6678 8497

Tổng thể dịch vụ của Megaon

Công ty Cổ phần Megaon

  • Megaon – Cùng Nhau Phát Triển Bền Vững
  • Phone: (028) 66784897 – 0938 880 224 (Zalo / Telegram / Viber)
  • Mail: info@megaon.vn
  • Website: www.megaon.vn
  • Văn phòng: 178/35 Đường Nguyễn Văn Thương, Phường 25, Quận Bình Thạnh, TP. Hồ Chí Minh.

KHÁCH HÀNG CỦA MEGAON

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN

Để đáp ứng nhu cầu quý khách hàng, công ty quảng cáo Megaon sẵn sàng tư vấn ngay. Để được chuyên gia hỗ trợ nhanh nhất, bạn vui lòng điền vào mẫu bên dưới.

    Cảm ơn Quý Khách đã đăng ký tư vấn

    Megaon sẽ cử bộ phận tư vấn gọi điện ngay

    Trân trọng