Việt Nam lọt top các thị trường thương mại điện tử phát triển nhanh nhất toàn cầu

Theo báo cáo “Tương lai của thương mại điện tử trong ngành hàng tiêu dùng nhanh” công bố bởi Kantar Worldpanel vào tháng 11 này, doanh thu hàng hóa thông qua các nền tảng thương mại điện tử trên toàn cầu đã tăng 30% trong giai đoạn tháng 3/2016 đến tháng 3/2017.

Trong ngành hàng FCMG, nếu xét về giá trị, các nước sở hữu sức mạnh kinh tế hàng đầu, trong đó có Trung Quốc và Hoa Kỳ, vẫn là những nước đóng góp nhiều nhất. Tuy nhiên xét về tốc độ, Thái Lan, Malaysia và Việt Nam mới là những thị trường thương mại điện tử tăng trưởng mạnh nhất, trong đó Thái Lan dẫn đầu với 104%, Malaysia 88% và Việt Nam 69%.

Kantar đánh giá ở Việt Nam, kênh thương mại điện tử phát triển mạnh mẽ nhờ vào sự phát triển của Internet và sự gia tăng lượng người sở hữu điện thoại thông minh, cùng với đó là sự đầu tư mạnh tay của các ông lớn ngành bán lẻ.

Tại 4 thành phố lớn, tỷ lệ người mua sắm thông qua thương mại điện tử đã tăng từ 5,4% lên 8,8% và giá trị của giỏ hàng mua sắm trực tuyến đã gấp ba lần giá trị của một giỏ hàng truyền thống.

Ông David Anjoubault, Tổng Giám đốc Kantar Worldpanel Việt Nam nhận định: “Mặc dù quy mô thị trường thương mại điện tử Việt Nam còn nhỏ so với các hình thức khác, nhưng lại có tiềm năng rất lớn bởi vì tăng trưởng về giá trị của ngành FCMG thông qua thương mại điện tử đã đạt con số 69%. Điều này làm cho Việt Nam trở thành một trong những nước có tỷ lệ tăng trưởng thương mại điện tử cao nhất trên thế giới”.

“Các tay chơi lớn của thị trường bán lẻ hiện nay nên dần dần chuyển dịch vụ của mình sang bán hàng trực tuyến, tận dụng lợi thế thương hiệu với chiến lược đa kênh để đạt được thành công và bảo vệ vị trí hiện tại. Nhìn chung, sự tin tưởng của người tiêu dùng và chi phí cao cho mô hình phân phối là những thách thức lớn cần được các doanh nghiệp giải quyết để thương mại điện tử Việt Nam tiến xa hơn nữa”.

Theo dự báo của Kantar, đến năm 2025 thị trường FMCG thông qua thương mại điện tử sẽ có giá trị 170 tỷ USD, và chiếm 10% tổng thị phần. Riêng tại Việt Nam, con số này sẽ tăng từ 0,5% lên 2,2% nhờ sự phát triển của kỹ thuật số.

Ông Stéphane Roger, Giám đốc toàn cầu về Hành vi mua sắm và các Kênh bán lẻ của Kantar Worldpanel cho biết thương mại điện tử vẫn tiếp tục cạnh tranh với các kênh mua sắm truyền thống, tuy nhiên ngày càng có nhiều bằng chứng cho thấy các hình thức mua sắm trực tuyến không còn là lựa chọn tốt nhất để giành chiến thắng về thị phần.

“Điều quan trọng là làm thế nào để kênh bán hàng trực tuyến và truyền thống cùng nhau tạo ra một trải nghiệm mua sắm tốt hơn cho khách hàng”, Stéphane Roger kết luận.

Công ty TNHH Megaon

Megaon – Cùng Nhau Phát Triển Bền Vững

Phone: (028) 66784897 – 0949.880.224

Mail: info@megaon.vn

Website:  www.megaon.vn

Văn phòng: Tầng 8, Tòa nhà BCONS TOWER, 4A/167A Đường D1, Phường 25, Quận Bình Thạnh, TP.Hồ Chí Minh

Chân thành cám ơn sự quan tâm đến dịch vụ của chúng tôi. MEGAON rất hân hạnh được hợp tác và đem đến giá trị lâu dài cho Quý khách hàng !

Vui lòng liên hệ Megaon 0949 880 224 - 0938 880 224 (Zalo / Telegram / Viber) – (028) 6678 8497

Tổng thể dịch vụ của Megaon

Công ty Cổ phần Megaon

  • Megaon – Cùng Nhau Phát Triển Bền Vững
  • Phone: 0949 880 224 - 0938 880 224 (Zalo / Telegram / Viber) - (028) 66784897
  • Mail: info@megaon.vn
  • Website: www.megaon.vn
  • Văn phòng: 178/35 Đường Nguyễn Văn Thương, Phường 25, Quận Bình Thạnh, TP. Hồ Chí Minh.

KHÁCH HÀNG CỦA MEGAON

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN

Để đáp ứng nhu cầu quý khách hàng, công ty quảng cáo Megaon sẵn sàng tư vấn ngay. Để được chuyên gia hỗ trợ nhanh nhất, bạn vui lòng điền vào mẫu bên dưới.

    Cảm ơn Quý Khách đã đăng ký tư vấn

    Megaon sẽ cử bộ phận tư vấn gọi điện ngay

    Trân trọng

    Comments are closed.