Vua quảng cáo bằng bí quyết đơn giản

Quảng cáo làm sao để giúp chúng ta có lượng tương tác tốt nhất, bán hàng hiệu quả nhất, quảng bá tên tuổi doanh nghiệp đi xa nhất và đồng thời tăng khả năng tiếp cận với khách hàng của bạn hơn ngay cả khi phạm vi tiếp cận chung của Facebook đang có xu hướng giảm.

Hãy cùng Megaon tìm hiểu bí quyết trở thành “Vua Quảng cáo” thông qua một trong những yếu tố ảnh hưởng đến chiến dịch quảng cáo của bạn. Đó chính là thời gian.

Trong bài viết, chúng tôi sẽ định vị khung giờ vàng đăng bài thích hợp sao cho dễ dàng tăng cường lượng tương tác từ khách hàng của bạn cũng như nâng tầm thương hiệu, sản phẩm công ty, thúc đẩy doanh số bán hàng hiệu quả.

Khung giờ vàng Mạng xã hội

Rất khó để xác định một khung giờ vàng đăng bài trên mạng xã hội hiệu quả

Megaon đã nghiên cứu và đưa ra một bảng thống kê “thời gian đăng bài hiệu quả“ trên Facebook, Twitter, Instagram và hầu hết các kênh tiếp thị truyền thông xã hội khác

Dưới đây là một số kết quả đáng chú ý nhất:

Các bạn có thể dựa vào kết quả như trên để tìm ra hướng đi đúng đắn nhất cho doanh nghiệp của mình.

Song, dù chọn các khung giờ đăng bài nào thì bạn cũng nên giải quyết những câu hỏi liên quan đến sản phẩm hoặc khách hàng của bạn. Ví dụ như bạn hoạt động trong lĩnh vực gì? Khách hàng của bạn thường xuất hiện ở đâu? Họ thường truy cập facebook vào khoảng thời gian nào? Liệu bạn có biết các bài đăng của mình có được chạy quảng cáo không?

Ngoài một khung thời gian đăng bài hiệu quả, Megaon còn tập trung vào vấn đề đâu là thời điểm thích hợp để thương hiệu doanh nghiệp hoạt động online tốt nhất?

Khung giờ vàng đăng bài trên Mạng xã hội có chính xác

Trên thực tế, bất cứ khi nào bạn đăng bài bán hàng hay quảng cáo lên Facebook, về cơ bản, bạn đang phải cạnh tranh với ít nhất 1.500 công ty/ người dùng khác để có được một vị trí trong News Feed và thời gian chỉ là một trong số các yếu tố quyết định nội dung nào nên xuất hiện.

Vì thế nếu bạn lạm dụng thời gian đăng bài tốt nhất cũng có thể là thời điểm rủi ro nhất.

Một nghiên cứu cho thấy thời gian tốt nhất để xuất bản nội dung là 18 giờ tối thứ Sáu hàng tuần và mọi thương hiệu đều cố gắng và đẩy nội dung đến khán giả của họ vào thời điểm này. Kết quả là, rất ít những bài đăng trong đó sẽ được hiển thị với mức độ cạnh tranh cao như vậy.

Tương tự với những doanh nghiệp hoạt động không theo một khung giờ cao điểm nào. Nếu chỉ để tránh tình hình cạnh tranh, một số thương hiệu chuyển hướng đăng bài ngoài giờ cao điểm thì sẽ vô tình tạo nên môi trường cạnh tranh riêng biệt khác. Lúc đó,  họ lại quay về với khung giờ cao điểm.

Nói chung, vấn đề này còn khá mơ hồ, chưa có câu trả lời nào thật sự rõ ràng. Nói cách khác, khung giờ vàng không cố định mà bạn phải điều chỉnh cho phù hợp với chiến dịch của bạn

Chiến lược đăng bài trên Mạng xã hội

1. Dựa vào dữ liệu

Khi nói đến chiến lược tiếp thị và kỹ thuật số, dữ liệu luôn là giải pháp hữu hiệu nhất. Và các công cụ mạng xã hội luôn hỗ trợ dữ liệu cho các doanh nghiệp quảng cáo, chủ sở hữu trang và quản trị viên những thống kê chính xác nhất.

Hơn nữa, việc hiểu biết toàn diện về đối tượng khách hàng của bạn trên Facebook và cách thức hoạt động của phần nội dung sẽ mang lại cho bạn nhiều thành công hơn so với những hiểu biết chung được rút ra từ các nghiên cứu trên nhiều trang khác nhau từ một loạt các ngành sản phẩm/dịch vụ và thương hiệu khác.

2. Chọn khung thời gian thích hợp tùy vào nội dung bài viết

Cách thức này có hơi mang tính khoa học. Cụ thể, một số nội dung sẽ chỉ hoạt động hiệu quả nhất tại một khung thời gian nhất định trong ngày.

Nhất là đối với công việc kinh doanh, thời gian đăng bài phải thật sự phù hợp với từng nội dung bài viết.

Giả sử, nếu bạn đã có một quảng cáo trên một đài truyền hình địa phương, thì tốt nhất là bạn nên tạo và chia sẻ nội dung lên mạng xã hội song song khoảng thời gian phát sóng truyền hình.

Ngoài thời gian, MEGAON triển khai quảng cáo như thế nào

1. Quy trình và báo cáo triển khai thời gian thực

Sau một thời gian tư vấn và tìm hiểu chiến lược marketing phù hợp cho đối tác, MEGAON đã lên chiến lược tổng thể, bao gồm tất cả các việc cần làm, chi phí, hiệu quả dự kiến.

quy-trinh-chien-luoc-marketing-thuc-day-doanh-thu-cho-cua-hang-thoi-trang

Trước khi triển khai thực tế, MEGAON cùng đối tác đã trình bày một số giải pháp quảng cáo thương hiệu hiệu quả để cùng đối tác nhận xét và điều chỉnh cho phù hợp với thị trường thực tế

2. Quảng cáo trên Internet

Mục tiêu chính của kế hoạch triển khai Quảng cáo cho đối tác là thông qua mạng xã hội tìm kiếm khách hàng mới. Vậy nên MEGAON đã triển khai nhiều bài quảng cáo trực tuyến để hiện thực hóa mục tiêu này.

Facebook: MEGAON xây dựng các chiến dịch Quảng cáo trên Facebook thông qua các hình thức quảng cáo trả tiền với click, quảng cáo hiển thị, quảng cáo bài viết,… nhanh chóng giúp thu hút khách hàng. Đây là một kênh có chi phí khá hợp lý và có thể tiếp cận chính xác đối tượng khách hàng mà bạn muốn nhắm đến.

Zalo, Instargram, Pinterest,…: Ngoài Facebook, MEGAON còn triển khai thêm các quảng cáo trên các trang mạng xã hội khác như Zalo Page, Instagram, Pinterest… để thu hút thêm sự chú ý của khách hàng. Tuy nhiên các kênh này cần phải có thiết kế hình ảnh chau chuốt để phù hợp với đa số đối tượng sử dụng các kênh mạng xã hội này

Ngoài ra MEGAON và đối tác cùng nhau phối hợp thực hiện những biện pháp quảng cáo trên mạng xã hội hiệu quả nhất:

  1. Không để khách hàng chờ đợi, trả lời phản hồi của khách hàng nhanh nhất có thể
  2. Điều chỉnh thông điệp, đối tượng hàng ngày
  3. Hình ảnh là quan trọng. Hỗ trợ thiết kế hình ảnh làm nổi bật cá tính trong kinh doanh thời trang của cửa hàng.
  4. Tăng trải nghiệm thời trang của khách hàng. Truyền tải những nỗ lực và sự quan tâm của đối tác tới khách hàng, cách như vậy cũng làm gia tăng uy tín tới khách hàng.
  5. Tiến hành khuyến mãi, ưu đãi, quà tặng độc đáo. Sử dụng ngày nghỉ, lễ, tết để gây ảnh hưởng tới khách hàng.
  6. Remarketing, thông báo ưu đãi, giảm giá cho khách hàng
  7. Lắng nghe phản hồi của khách hàng và nỗ lực để hiểu điều đó.
  8. Xây dựng quy trình AI và Bot gửi tin nhắn tự động tiết kiệm thời gian chăm sóc khách hàng
  9. Xây dựng bộ hastags trên Facebook, Pinterest, Instargram,…

3. Quản trị Fanpage

Quản trị Fanpage là một trong những hạng mục quan trọng không kém gì các bài viết quảng cáo trên mạng xã hội như Facebook hay Instagram.

Mục tiêu của “Quản trị Fanpage” là xây dựng một Fanpage có nội dung chất lượng và chuyên nghiệp. Giúp Fanpage thu hút người dùng, tăng lượng tiếp cận (Reach), tương tác (Engagement); góp phần gia tăng hiệu quả của chiến dịch Facebook Marketing.

Ngoài ra nó cũng là một trong những bí quyết giúp cửa hàng của bạn được khách hàng quan tâm và chú ý mà không mất bất kì chi phí nào như quảng cáo

4. Báo cáo tổng kết

Báo cáo tổng kết chiến dịch marketing sẽ giúp MEGAON và đối tác có nhìn tổng quan về chiến dịch mà cả 2 đã hợp tác thực hiện. Từ các chỉ số đó, chúng ta có thể đánh giá quá trình chạy quảng cáo, cũng khi tối ưu quy trình marketing online qua kênh Facebook

Đây là một công đoạn vô cùng quan trọng để chúng ta có thể theo dõi sá sao và so sánh hiệu quả giữa những khách hàng, những đơn hàng từ kênh Facebook so với những kênh Marketing Online khác như Google Ads, SEO, Email…thậm trí là kênh offline. 

5. MEGAON hỗ trợ dịch vụ cho đối tác

Sự thành công của một chiến dịch marketing không thể thiếu sự theo dõi sát sao giữa cả doanh nghiệp kinh doanh và công ty quảng cáo, MEGAON luôn cùng đồng hành với
đối tác 24/7 để kịp thời theo sát tình hinh thị trường thực tế và giải đáp những yêu cầu của khách hàng để chiến dịch thành công tốt đẹp.

Thông qua việc tương tác liên tục qua nhóm Zalo, MEGAON có đội ngũ hỗ trợ, chăn sóc khách hàng linh động và nhiệt tình, giúp giải đáp thắc mắc, mong muốn của khách hàng. Đây cũng chính là bộ mặt của công ty tư vấn và triển khai marketing MEGAON, cung cấp dịch vụ tốt nhất để khách hàng hài lòng với sản phẩm, dịch vụ.

6. MEGAON hỗ trợ chỉnh sửa website chuẩn seo (nếu có):

Trong thị trường thương mai điện tử hiên nay, Website chính là bộ mặt đại diện cho thương hiêu kinh doanh của bạn. MEGAON hỗ trợ xây dựng và chỉnh sửa website không chỉ đơn thuần đẹp về hình thức bên ngoài, mà còn cần tạo một Website chuẩn SEO. Các bạn có thể xem chi tiết ngay tại đây.

Chúng tôi đảm bảo thiết kế cấu trúc Website thân thiện, phù hợp với nhiều thiết bị khác nhau, chuẩn về mặt nội dung, tốc độ tải trang nhanh, khả năng hiển thị và tương thích với mọi thiết bị, trình duyệt , có đầy đủ tất cả các tính năng cần thiết.

Để được Megaon tư vấn chiến lược Digital Marketing phù hợp với thương hiệu, xin vui lòng liên hệ:

Công ty Cổ phần Megaon Megaon – Cùng Nhau Phát Triển Bền Vững

Phone:  0949.880.224(028) 6678.8497.

Mail: info@megaon.vn

Website:  www.megaon.vn

Văn phòng: Tầng 5, Tòa nhà BCONS TOWER, 176/1-176/3 Nguyễn Văn Thương, Phường 25, Quận Bình Thạnh, TP.Hồ Chí Minh

Chân thành cám ơn sự quan tâm đến dịch vụ của chúng tôi. MEGAON rất hân hạnh được hợp tác và đem đến giá trị lâu dài cho Quý khách hàng!

Nguồn: Sưu tầm

Vui lòng liên hệ Megaon 0949 880 224 - 0938 880 224 (Zalo / Telegram / Viber) – (028) 6678 8497

Tổng thể dịch vụ của Megaon

Công ty Cổ phần Megaon

  • Megaon – Cùng Nhau Phát Triển Bền Vững
  • Phone: 0949 880 224 - 0938 880 224 (Zalo / Telegram / Viber) - (028) 66784897
  • Mail: info@megaon.vn
  • Website: www.megaon.vn
  • Văn phòng: 178/35 Đường Nguyễn Văn Thương, Phường 25, Quận Bình Thạnh, TP. Hồ Chí Minh.

KHÁCH HÀNG CỦA MEGAON

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN

Để đáp ứng nhu cầu quý khách hàng, công ty quảng cáo Megaon sẵn sàng tư vấn ngay. Để được chuyên gia hỗ trợ nhanh nhất, bạn vui lòng điền vào mẫu bên dưới.

    Cảm ơn Quý Khách đã đăng ký tư vấn

    Megaon sẽ cử bộ phận tư vấn gọi điện ngay

    Trân trọng