Cần lưu ý gì khi xây dựng chiến lược Marketing Online?

Dù bạn làm trong bất kỳ lĩnh vực hay ngành nghề nào thì điều quan trọng nhất chính là đưa ra một chiến lược marketing online tốt nhất. Bởi có chiến lược tốt sẽ giúp công ty, doanh nghiệp của bạn đi đúng hướng và phát triển bền vững. Vậy cần lưu ý gì khi xây dựng chiến lược marketing online. Chúng ta cùng tham khảo bài viết dưới đây nhé.

  • Phân biệt chiến lược, mục tiêu và chiến thuật tiếp thị

Khi xây dựng kế hoạch marketing online thì điều đầu tiên bạn phải phân biệt được chiến lược, mục tiêu và chiến thuật tiếp thị. Vậy sự khác biệt giữa những yếu tố là gì?

  • Mục tiêu chính là những kết quả hoặc con số mà doanh nghiệp mong muốn đạt được. Ví dụ như đạt doanh thu 1 tỷ trong 1 năm thông qua tiếp thị mạng xã hội.
  • Chiến lược là cốt lõi của kế hoạch, mang đến cho chúng ta một định hướng hành động để kết nối đến khách hàng, nhằm đạt được những mục tiêu đã đề ra
  • Chiến thuật tiếp thị là những hành động cụ thể trong quá trình lên chiến lược. Ví dụ, chiến thuật của doanh nghiệp có thể là chi ra 200-300k mỗi ngày cho quảng cáo Google.

Tuy nhiên, không phải chiến lược Marketing Online nào cũng yếu cầu có đầy đủ các yếu tố: mục tiêu, chiến lược và chiến thuật. Rất nhiều nội dung tiếp thị bạn thấy chỉ thấy chiến thuật mà thôi.

  • Hiểu khách hàng mục tiêu của bạn

Với nền tảng trực tuyến cạnh tranh như ngày nay, thì kế hoạch Marketing Online chỉ thành công khi bạn tiếp cận đến đúng đối tượng. Khi xây dựng kế hoạch marketing online, bạn cần biết đối tượng mình hướng đến là ai. Không chỉ những thông tin về nhân khẩu học, điều bạn cần hiểu là nhu cầu và động lực mua hàng của đối tượng, làm thế nào để tiếp cận và tương tác với họ. 

  • Chọn một kênh tiếp thị 

Hiện nay các doanh nghiệp thường có xu hướng sử dụng tiếp thị đa kênh như: youtube, Facebook, Google, Email….

Tuy nhiên, đối với những doanh nghiệp nhỏ và vừa chỉ nên chọn một kênh tiếp thị. Bởi việc tập trung nguồn lực vào một kênh tiếp thị sẽ giúp doanh nghiệp đó đánh giá và đo lường được hiệu quả mà không tốn quá nhiều chi phí. Khi đạt được kết quả như mong muốn, doanh nghiệp sẽ cân nhắc mở rộng kênh và mục tiêu tiếp thị đến nhiều người hơn.

Còn nếu ngay từ đầu, doanh nghiệp muốn tiếp thị đa kênh thì bạn có thể cân nhắc đến việc phân chia kênh miễn phí và trả phí. 

  •  Nghiên cứu đối thủ cạnh tranh trên kênh tiếp thị đã chọn

Nghiên cứu đối thủ cạnh tranh là bước rất quan trọng để biết họ đang sử dụng những chiến thuật nào. Từ đó, doanh nghiệp có thể đánh giá chiến thuật đó có mang lại lợi /hại gì không?

Nếu doanh nghiệp của bạn chọn SEO làm kênh tiếp thị chính thì bạn có thể truy cập Buzzsumo để xem các trang được người dùng truy cập nhiều nhất đồng thời xem trang web đó có điểm nào chưa được và điểm nào mà doanh nghiệp cần học hỏi.

  • Xây dựng hành trình khách hàng

Khi bạn đã hiểu rõ mục tiêu tiếp thị, khách hàng mục tiêu và chọn được kênh tiếp thị phù hợp, điều cần làm bây giờ là xây dựng hành trình khách hàng. Bạn hãy nghĩ xem khách hàng sẽ trải qua những bước nào từ khi tiếp cận với sản phẩm, từ đó xây dựng quy trình bán hàng đảm bảo các yêu cầu như: Cung cấp đủ thông tin cần thiết cho khách, đáp ứng yêu cầu của khách và tạo cho khách sự thuận tiện nhất khi mua hàng.

Ví dụ, một khách hàng sẽ đọc được bài quảng cáo trên Facebook của doanh nghiệp. Sau đó hành động tiếp theo của họ sẽ nhấp vào liên kết dẫn tới trang web và bắt đầu thử đọc các bài viết trên Web. Nếu như thấy nội dung bạn chia sẻ bổ ích, họ quyết định nhắn tin hoặc gọi điện tư vấn. Sau khi được bạn tư vấn, họ sẽ quyết định mua hàng hoặc sử dụng dịch vụ hay không.

Chiến lược Marketing Online giúp doanh nghiệp tiếp cận khách hàng với mức chi phí thấp hơn tiếp thị truyền thống cũng như dễ dàng đo lường và đánh giá theo từng thời kỳ phát triển của doanh nghiệp.Trên đây là một số lưu ý khi xây dựng chiến lược online marketing, hy vọng đây sẽ là kiến thức bổ ích dành cho doanh nghiệp của bạn




Vui lòng liên hệ Megaon 0949 880 224 - 0938 880 224 (Zalo / Telegram / Viber) – (028) 6678 8497

Tổng thể dịch vụ của Megaon

Công ty Cổ phần Megaon

  • Megaon – Cùng Nhau Phát Triển Bền Vững
  • Phone: 0949 880 224 - 0938 880 224 (Zalo / Telegram / Viber) - (028) 66784897
  • Mail: info@megaon.vn
  • Website: www.megaon.vn
  • Văn phòng: 178/35 Đường Nguyễn Văn Thương, Phường 25, Quận Bình Thạnh, TP. Hồ Chí Minh.

KHÁCH HÀNG CỦA MEGAON

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN

Để đáp ứng nhu cầu quý khách hàng, công ty quảng cáo Megaon sẵn sàng tư vấn ngay. Để được chuyên gia hỗ trợ nhanh nhất, bạn vui lòng điền vào mẫu bên dưới.

    Cảm ơn Quý Khách đã đăng ký tư vấn

    Megaon sẽ cử bộ phận tư vấn gọi điện ngay

    Trân trọng