Xu hướng Marketing trong ngành giáo dục

Xu hướng marketing trong ngành giáo dục trong năm 2021 như thế nào? Công ty truyền thông Megaon sẽ giúp bạn luôn bắt kịp thời đại.

Các đoạn viral video được phát trực tiếp

Số liệu cho thấy số lượng người xem video ngày càng tăng. Người ta ngày càng lên mạng và xem các video ngày càng nhiều hơn. Gần một nửa số lượt xem các video của Millennial là trên điện thoại. Sử dụng video trong kế hoạch truyền thông bây giờ đã là điều bắt buộc. 86% các trường đại học có kênh YouTube riêng. Năm tới, video được phát trực tiếp sẽ lên ngôi.

Tất cả mọi người giờ đây đều đã có thể phát Video trực tiếp qua facebook (Ứng dụng phát trực tiếp của facebook). Nó đang được quảng bá rất tích cực thông qua kênh phát video truyền thống – chính là chiếc TV nhà bạn. YouTube hiện nay cũng không ngừng nâng cấp ứng dụng phát video trực tiếp của họ.

Và may mắn thay, khuông viên các trường đại học là “cái nôi” cho việc này. Bất kì hoạt động nào cũng có thể phát trực tiếp được (đó là nếu như nội quy nhà trường cho phép). Các đoạn phỏng vấn “sinh viên gặp trên đường” về các chủ đề nổi bật trong ngày. Các đoạn video về cuộc sống thường ngày của các sinh viên với những tính cách khác nhau. Hay những đoạn clip về lớp học và giảng đường.

Trường của bạn có cả đống thứ đáng để phát trực tiếp. Bạn còn có thể biến nội dung của các video trực tiếp của bạn thành một thứ gì đó có thể sử dụng trong tương lai.

Hình bản quyền bởi StockUnlimited.

Tiếp thị ảnh hưởng

Đó là một dạng tiếp thị truyền miệng (TTTM), nhưng với một cú hích mạnh. Sở dĩ TTTM hiệu quả là do dó là ý kiến của một nhân tố thứ 3 về ngôi trường của bạn. Họ biết rằng cho dù bạn có đưa đến những nội dung hữu ích và có giá trị, thì bạn vẫn thiên vị. Đây là lí do mà những chuyên gia marketing mong muốn các bài đăng của họ trở thành “hit” và lan toả khắp nơi. Việc ai ai cũng chia sẻ, truyền miệng một thông tin nào đó chính là sự xác nhận không thiên vị của bên thứ 3.

Nhưng bạn không thể lên kế hoạch cho điều đó, và bạn cũng không thể quăng một nội dung nào đó bừa ra đấy và hy vọng mọi người chia sẻ nó. Tiếp thị ảnh hưởng là về xác định các cá nhân chính yếu để có thể tác động mạnh mẽ đến các đối tượng mục tiêu của bạn.

Những người đó có một lượng lớn khán giả, người theo dõi là đối tượng mục tiêu của bạn. Lý tưởng nhất thì họ cung hay chia sẻ những nội dung gần với những gì mà bạn muốn tiếp thị. Nếu nội dung tiếp thị của bạn nhắm đến các học viên quân đội, bạn có thể xác định các đối tượng gây ảnh hưởng trong cộng đồng các cựu binh, và họ không cần phải là một người trong mảng giáo dục

Bạn có thể sử dụng những cá nhân này chia sẻ nội dung tiếp thị của bạn. Họ cũng có thể tạo ra những bài viết hay đoạn video liên quan đến trường đại học của bạn. Bạn có thể tiếp cận các cựu binh qua những chương trình truyền hình cho quân đội. Phỏng vấn họ với chủ để như thử thách hoà mình vào đời sống bình thường và đại học của các nhà bình.

Hay bạn có thể tiếp cận các ngôi sao instagram nổi tiếng với các học sinh trung học. Đề nghị họ chia sẻ hình ảnh của các sinh viên thể hiện óc sáng tạo của họ tại trường Đại học của bạn,…

Công ty truyền thông MEGAON triển khai quảng cáo trên Facebook như thế nào?

1. Quy trình và báo cáo triển khai thời gian thực

Sau một thời gian tư vấn và tìm hiểu chiến lược marketing phù hợp cho đối tác, MEGAON đã lên chiến lược tổng thể, bao gồm tất cả các việc cần làm, chi phí, hiệu quả dự kiến.

quy-trinh-chien-luoc-marketing

Trước khi triển khai thực tế, MEGAON cùng đối tác đã trình bày một số giải pháp quảng cáo thương hiệu hiệu quả để cùng đối tác nhận xét và điều chỉnh cho phù hợp với thị trường thực tế

2. Quảng cáo trên Internet

Mục tiêu chính của kế hoạch triển khai Quảng cáo cho đối tác là thông qua mạng xã hội tìm kiếm khách hàng mới. Vậy nên MEGAON đã triển khai nhiều bài quảng cáo trực tuyến để hiện thực hóa mục tiêu này.

Google Adwords: MEGAON xây dựng bộ từ khóa hiệu quả trên công cụ tìm kiếm Google. Giúp doanh nghiệp tiếp cận tới đúng khách hàng mục tiêu. Tính phí theo CPC ( Cost Per Click ).

Facebook: MEGAON xây dựng các chiến dịch Quảng cáo trên Facebook thông qua các hình thức quảng cáo trả tiền với click, quảng cáo hiển thị, quảng cáo bài viết,… nhanh chóng giúp thu hút khách hàng. Đây là một kênh có chi phí khá hợp lý và có thể tiếp cận chính xác đối tượng khách hàng mà bạn muốn nhắm đến.

Zalo, Instargram, Pinterest,…: Ngoài Facebook, MEGAON còn triển khai thêm các quảng cáo trên các trang mạng xã hội khác như Zalo Page, Instagram, Pinterest… để thu hút thêm sự chú ý của khách hàng. Tuy nhiên các kênh này cần phải có thiết kế hình ảnh chau chuốt để phù hợp với đa số đối tượng sử dụng các kênh mạng xã hội này

Ngoài ra MEGAON và đối tác cùng nhau phối hợp thực hiện những biện pháp quảng cáo trên mạng xã hội hiệu quả nhất:

  1. Không để khách hàng chờ đợi, trả lời phản hồi của khách hàng nhanh nhất có thể.
  2. Điều chỉnh thông điệp, đối tượng hàng ngày.
  3. Hình ảnh là quan trọng. Hỗ trợ thiết kế hình ảnh làm nổi bật cá tính của doanh nghiệp giáo dục.
  4. Tăng trải nghiệm của khách hàng. Truyền tải những nỗ lực và sự quan tâm của đối tác tới khách hàng, cách như vậy cũng làm gia tăng uy tín tới khách hàng.
  5. Tiến hành nhắc nhở các khuyến mãi, ưu đãi, quà tặng độc đáo. Sử dụng ngày nghỉ, lễ, tết để gây ảnh hưởng tới khách hàng.
  6. Remarketing, thông báo ưu đãi, giảm giá cho khách hàng.
  7. Lắng nghe phản hồi của khách hàng và nỗ lực để hiểu điều đó.
  8. Xây dựng quy trình AI và Bot gửi tin nhắn tự động tiết kiệm thời gian chăm sóc khách hàng.
  9. Xây dựng bộ hastags trên Facebook, Pinterest, Instargram,…

3. Quản trị Fanpage

Quản trị Fanpage là một trong những hạng mục quan trọng không kém gì các bài viết quảng cáo trên mạng xã hội như Facebook hay Instagram.

Mục tiêu của “Quản trị Fanpage” là xây dựng một Fanpage có nội dung chất lượng và chuyên nghiệp. Giúp Fanpage thu hút người dùng, tăng lượng tiếp cận (Reach), tương tác (Engagement); góp phần gia tăng hiệu quả của chiến dịch Facebook Marketing.

Ngoài ra nó cũng là một trong những bí quyết giúp cửa hàng của bạn được khách hàng quan tâm và chú ý mà không mất bất kì chi phí nào như quảng cáo

4. Báo cáo tổng kết

Báo cáo tổng kết chiến dịch marketing sẽ giúp MEGAON và đối tác có nhìn tổng quan về chiến dịch mà cả 2 đã hợp tác thực hiện. Từ các chỉ số đó, chúng ta có thể đánh giá quá trình chạy quảng cáo, cũng khi tối ưu quy trình marketing online qua kênh Facebook

Đây là một công đoạn vô cùng quan trọng để chúng ta có thể theo dõi sá sao và so sánh hiệu quả giữa những khách hàng, những đơn hàng từ kênh Facebook so với những kênh Marketing Online khác như Google Ads, SEO, Email…thậm trí là kênh offline. 

5. MEGAON hỗ trợ dịch vụ cho đối tác

Sự thành công của một chiến dịch marketing không thể thiếu sự theo dõi sát sao giữa cả doanh nghiệp kinh doanh và công ty quảng cáo, MEGAON luôn cùng đồng hành với
đối tác 24/7 để kịp thời theo sát tình hinh thị trường thực tế và giải đáp những yêu cầu của khách hàng để chiến dịch thành công tốt đẹp.

Thông qua việc tương tác liên tục qua nhóm Zalo, MEGAON có đội ngũ hỗ trợ, chăn sóc khách hàng linh động và nhiệt tình, giúp giải đáp thắc mắc, mong muốn của khách hàng. Đây cũng chính là bộ mặt của công ty tư vấn và triển khai marketing MEGAON, cung cấp dịch vụ tốt nhất để khách hàng hài lòng với sản phẩm, dịch vụ.

6. MEGAON hỗ trợ chỉnh sửa website chuẩn seo (nếu có):

Trong thị trường thương mai điện tử hiên nay, Website chính là bộ mặt đại diện cho thương hiêu kinh doanh của bạn. MEGAON hỗ trợ xây dựng và chỉnh sửa website không chỉ đơn thuần đẹp về hình thức bên ngoài, mà còn cần tạo một Website chuẩn SEO. Các bạn có thể xem chi tiết ngay tại đây.

Chúng tôi đảm bảo thiết kế cấu trúc Website thân thiện, phù hợp với nhiều thiết bị khác nhau, chuẩn về mặt nội dung, tốc độ tải trang nhanh, khả năng hiển thị và tương thích với mọi thiết bị, trình duyệt , có đầy đủ tất cả các tính năng cần thiết.

Để được Megaon tư vấn chiến lược Digital Marketing phù hợp với thương hiệu, xin vui lòng liên hệ:

Công ty Cổ phần Megaon Megaon – Cùng Nhau Phát Triển Bền Vững

Phone:  0949.880.224 – (028) 6678.8497.

Mail: info@megaon.vn

Website:  www.megaon.vn

Văn phòng: Tòa nhà BCONS TOWER, 176/1-176/3 Nguyễn Văn Thương, P. 25, Q. Bình Thạnh, TP.Hồ Chí Minh

Chân thành cám ơn sự quan tâm đến dịch vụ của chúng tôi. MEGAON rất hân hạnh được hợp tác và đem đến giá trị lâu dài cho Quý khách hàng!

Nguồn: Sưu tầm

Vui lòng liên hệ Megaon 0949 880 224 - 0938 880 224 (Zalo / Telegram / Viber) – (028) 6678 8497

Tổng thể dịch vụ của Megaon

Công ty Cổ phần Megaon

  • Megaon – Cùng Nhau Phát Triển Bền Vững
  • Phone: 0949 880 224 - 0938 880 224 (Zalo / Telegram / Viber) - (028) 66784897
  • Mail: info@megaon.vn
  • Website: www.megaon.vn
  • Văn phòng: 178/35 Đường Nguyễn Văn Thương, Phường 25, Quận Bình Thạnh, TP. Hồ Chí Minh.

KHÁCH HÀNG CỦA MEGAON

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN

Để đáp ứng nhu cầu quý khách hàng, công ty quảng cáo Megaon sẵn sàng tư vấn ngay. Để được chuyên gia hỗ trợ nhanh nhất, bạn vui lòng điền vào mẫu bên dưới.

    Cảm ơn Quý Khách đã đăng ký tư vấn

    Megaon sẽ cử bộ phận tư vấn gọi điện ngay

    Trân trọng