Yếu tố ảnh hưởng đến hiệu quả chiến dịch Facebook Marketing

Hiểu được những yếu tố nào ảnh hưởng đến hiệu quả chiến dịch Facebook Marketing bạn sẽ có cách để tối ưu hoặc giải quyết vấn đề nhằm nâng cao hiệu quả cho nó.

Fanpage

Chạy ads trên 2 fanpage có thể dẫn đến hiệu quả khác biệt. MEGAON đã đúc kết được kinh nghiệm này từ rất nhiều năm hoạt động trong ngành Marketing Online.
Fanpage nhiều like tốt hơn fanpage ít like. Nhưng page like tự nhiên hoặc đúng đối tượng thì tốt hơn like mua tùy tiện.
Vì thương hiệu có khi người ta phải mua like cho fanpage trước, nó giải quyết vấn đề hiện tại nhưng về lâu dài thì không tốt cho page. Khi bạn đăng một bài post, nhiều đối tượng không quan tâm sẽ không tương tác dẫn đến Facebook hiểu rằng bài post này không tốt, sẽ hạn chế phân phối hoặc chạy ads thì phải bị giá cao.

Bài viết quảng cáo

Bạn đã biết Facebook ưu tiên cho content thu hút: bao gồm content hình ảnh/ video và content copy. Nói chính xác là FB sẽ nhận dạng một bài post thu hút thông qua lượng người tương tác, nhấp chuột vào bài post đó.

Content thu hút sẽ được ưu tiên mọi thứ: tiếp cận tự nhiên nhiều, nếu chạy ads thì chi phí rẻ, chạy lâu hơn mới giảm hiệu quả. Có khi content dùng mấy tháng trời mà không cần viết mới

Biểu hiện của content chưa tốt là tiếp cận ít hoặc chạy ads chỉ hiệu quả được vài ngày đầu, sau sẽ im bặt

Facebook bảo vệ bản quyền nên nếu content bị copy bạn có thể report Facebook sẽ xóa post đó ngay. Facebook cũng ưu tiên nội dung luôn mới và khác biệt, do đó nội dung bạn sao chép và đăng ở nơi khác tự nhiên lượng tiếp cận sẽ giảm rất mạnh. Bạn cần sửa lại những dòng đầu cho khác một chút.

Liên hệ ngay MEGAON để được tư vấn và hướng dẫn xây dựng một bài quảng cáo chuẩn qua hotline (028) 66784897 – 0949.880.224

Hình ảnh/video

tool 750x375 - 10 yếu tố ảnh hưởng đến hiệu quả chiến dịch Facebook Marketing
chiến dịch Content

Facebook trước khi trở thành mạng xã hội đình đám thì nó đã là nơi mà người ta chuyên upload hình ảnh. Lúc đó mọi người dùng Facebook chỉ để up hình ảnh mà thôi. Thế mạnh lúc đó của FB chính là hình ảnh so với các kênh khác thời bấy giờ

Hình ảnh chính là điểm mạnh trên Facebook. Thấy hình ảnh đẹp, lạ thì người ta sẽ chú ý: nhấp chuột vào hoặc tương tác, nhờ vậy bài post tiếp tục hiển thị với những người khác.

Vì vậy nếu làm Facebook Marketing thì hình ảnh ‘chất’ chính là điều bắt buộc. 5 năm trước khi tôi mới chạy Facebook ads, gặp nhiều trường hợp như thế này: có nhiều spa/ thẩm mỹ viện trang trí không gian rất đẹp, thế là lên ảnh chạy ads hiệu quả dù nội dung không có gì nhiều ( vì lúc đó không cạnh tranh như bây giờ). Lại có những spa ở ngoài rất đẹp là lên hình lại xấu, thế là chạy ads hiệu quả rất thấp

Hình ảnh chất có 2 cái lợi: cái lợi thứ nhất là phí ads FB rẻ, cái lợi thứ 2 là khách hàng ưa thích và chọn lựa. Ví dụ bạn chạy ads hình ảnh trung bình với cpm: 50K. Trong 1000 người nhìn thấy thì có 1 khách đặt hàng. Chi phí đơn là 50K
Nếu ảnh đẹp: CPM chỉ khoảng 15K. Và trong 1000 người nhìn thấy thì có thể 3 người đặt hàng chỗ bạn. Như vậy chi phí 1 đơn hàng là: 15K/3 = 5K , chỉ bằng 1/10 so với trường hợp ban đầu.

Xu hướng hiện nay người ta thích ảnh thật, ảnh trông càng tự nhiên càng tốt. Thiết kế màu mè, nhiều chữ thường làm giảm hiệu quả.
Lưu ý: tôi nói ảnh trông càng tự nhiên càng tốt,chứ không phải ảnh tự nhiên. Bạn hoàn toàn có thể chỉnh sửa nhưng phải làm cho nó trông tự nhiên
Do đó để làm FB marketing thì bạn cần đầu tư công sức, tiền của để làm tốt hình ảnh trên Facebook.

Video: video hiện là xu hướng. FB ưu tiên cho video. Khi bạn chạy video thì sẽ có CPM rẻ hơn, và thường chi phí tương tác cũng rẻ hơn
Video không chỉ đóng vai trò thu hút sự chú ý ( như của hình ảnh) mà còn có thể chốt đơn bán hàng. Nhưng làm video như vậy thì tốn nhiều công sức tiền của hơn.

Các bài chia sẻ kèm theo

Các bạn thường chỉ tập trung vào bài quảng cáo mà không tính đến các phương án duy trì tương tác khách hàng, nhắc nhở họ về những sản phẩm khác ngoài bài quảng cáo,…

Một trong những đặc điểm khác biệt giữa MEGAON và các công ty quảng cáo khác chính là xây dựng một hệ thông các bài chia sẻ bên cạnh bài quảng cáo chính, giúp cho khách hàng có thêm kiến thức, hiểu biết về sản phẩm mà các bạn đang quảng cáo từ đó xây dựng được tệp khách hàng thân thiết. Đây chính là điều cốt lõi nếu bạn muốn thương hiệu mình càng ngày càng lớn mạnh.

Liên hệ ngay MEGAON để được tư vấn và hướng dẫn xây dựng một chiến dịch quảng cáo chuẩn qua hotline (028) 66784897 – 0949.880.224

Công ty Cổ phần Megaon

Megaon – Cùng Nhau Phát Triển Bền Vững

Phone: (028) 66784897 – 0949.880.224

Mail: info@megaon.vn

Website:  www.megaon.vn

Văn phòng: Tầng 8, Tòa nhà BCONS TOWER, 4A/167A Đường D1, Phường 25, Quận Bình Thạnh, TP.Hồ Chí Minh

Chân thành cám ơn sự quan tâm đến dịch vụ của chúng tôi. MEGAON rất hân hạnh được hợp tác và đem đến giá trị lâu dài cho Quý khách hàng !

Vui lòng liên hệ Megaon 0949 880 224 - 0938 880 224 (Zalo / Telegram / Viber) – (028) 6678 8497

Tổng thể dịch vụ của Megaon

Công ty Cổ phần Megaon

  • Megaon – Cùng Nhau Phát Triển Bền Vững
  • Phone: 0949 880 224 - 0938 880 224 (Zalo / Telegram / Viber) - (028) 66784897
  • Mail: info@megaon.vn
  • Website: www.megaon.vn
  • Văn phòng: 178/35 Đường Nguyễn Văn Thương, Phường 25, Quận Bình Thạnh, TP. Hồ Chí Minh.

KHÁCH HÀNG CỦA MEGAON

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN

Để đáp ứng nhu cầu quý khách hàng, công ty quảng cáo Megaon sẵn sàng tư vấn ngay. Để được chuyên gia hỗ trợ nhanh nhất, bạn vui lòng điền vào mẫu bên dưới.

    Cảm ơn Quý Khách đã đăng ký tư vấn

    Megaon sẽ cử bộ phận tư vấn gọi điện ngay

    Trân trọng

    Comments are closed.