10 xu hướng tiếp thị nội dung đáng lưu ý trong năm 2022

Năm 2021 cũng đã sắp hết, chính vì vậy đây là khoảng thời gian mà các doanh nghiệp tập trung vào các xu hướng tiếp thị nội dung mới nhất. Dưới đây chúng tôi sẽ tổng hợp 10 xu hướng tiếp thị nội dung đáng chú ý trong năm 2022. Các doanh nghiệp hãy áp dụng trong chiến lược tiếp thị nội dung của mình để năm 2022 thực sự trở thành dấu mốc đột phá nhé!

1. Giữ chân khách hàng

Để thu hút khách hàng mới và giữ chân khách hàng hiện tại thì bạn phải xây dựng chiến lược tiếp thị nội dung phù hợp. Dưới đây là một số phương pháp tiếp cận, giúp thương hiệu của bạn duy trì được sự quan tâm của khách sau khi mua hàng.

Nội dung và giao diện trên trang Web phải chỉn chu, luôn được cập nhật để mang lại trải nghiệm tốt hơn cho khách hàng và khuyến khích họ quay lại nhiều hơn.

Gửi yêu cầu đánh giá sản phẩm/ dịch vụ cho khách hàng sau khi trải nghiệm. Cách làm này sẽ giúp khách hàng có thể tương tác với thương hiệu.

Để đưa khách hàng quay trở lại, bạn hãy bổ sung thông tin về các chương trình ưu đãi, giảm giá, các tính năng hấp dẫn của sản phẩm. Hoặc đưa tin tức về những thay đổi sắp tới hoặc mã giảm giá ….

2. Kể chuyện bằng hình ảnh

Kể chuyện bằng hình ảnh là phương pháp hiệu quả trong việc thu hút được một lượng lớn người theo dõi, người truy cập, điều này sẽ giúp tăng doanh số bán hàng. Những hình ảnh đẹp, thú vị và cảm động, chạm đến trái tim người xem là những hình ảnh có khả năng được chia sẻ nhiều nhất.

3. Trí tuệ nhân tạo (AI)

Trong năm 2022, sự kết hợp của AI và con người sẽ tăng lên nhanh chóng. Góp phần đáng kể trong việc nâng cao năng suất và hiệu quả của các chiến dịch tiếp thị.

Đặc biệt, ngày nay khách hàng mong đợi doanh nghiệp phản hồi nhanh chóng. Chính vì vậy, các chatbot được hỗ trợ bởi AI sẽ là một phần của các giải pháp tiếp thị nội dung. Sự tự động hóa này cho phép doanh nghiệp tập trung nguồn lực hơn vào các nhiệm vụ ưu tiên.

4. Podcast – xu hướng mới bùng nổ trong tương lai

Podcast là một cách tuyệt vời để chia sẻ thông tin về nhiều chủ đề với người nghe. Chính vì vậy, Podcast cũng có tiềm năng lớn để ứng dụng trong chiến lược tiếp thị nội dung của doanh nghiệp. Do podcast có thể giúp những người làm content marketing chia sẻ câu chuyện để thu hút sự chú ý đến những khía cạnh tích cực của sản phẩm/dịch vụ tới những nhóm khách hàng phù hợp. Chính vì vậy, hãy tận dụng kênh podcast trên các nền tảng mạng xã hội trong chiến lược tiếp thị nội dung, đặc biệt là khi podcast mang đậm dấu ấn thương hiệu – điều không thể xảy ra với nội dung dạng văn bản.

5. Tối ưu SEO (công cụ tìm kiếm)

Để tiếp thị nội dung thì Seo là điều cần thiết. Theo số liệu thống kê, có đến 95% khách hàng chỉ xem trang đầu tiên. Chính vì vậy, việc tối ưu nội dung rất cần thiết và quan trọng. Với nội dung độc đáo, mới, sáng tạo thì trang web của bạn dễ có vị trí thứ hạng cao trên bảng xếp hạng tìm kiếm.

Tuy nhiên nội dung phải thu hút và thuyết phục khách hàng. Bên cạnh đó, cần sử dụng các từ khóa quan trọng trong nội dung và tập trung vào nhóm khách hàng mục tiêu để google có thể nhận ra trang của bạn. Tiếp thị nội dung và tối ưu hóa công cụ tìm kiếm có mối quan hệ tương hỗ lẫn nhau. Và tiếp thị nội dung thân thiện với SEO là điều cần thiết để thành công.

6. Ghi lại chiến lược nội dung

Có rất nhiều doanh nghiệp sở hữu các chiến lược tiếp thị nội dung hiệu quả nhưng lại không có bất kỳ tài liệu chín thức nào ghi chép lại những nội dung quan trọng này.

 

Khi tiếp thị nội dung phát triển, thì việc có một kế hoạch tiếp thị nội dung rõ ràng và phù hợp rất quan trọng của. Chính vì vậy, việc ghi chép lại các chiến lược nội dung sẽ giúp công việc của bạn luôn có tổ chức và hiệu quả – đặc biệt trong trường hợp cần phải điều chỉnh. Bên cạnh đó, nó cũng sẽ giúp các thành viên mới trong bộ phận marketing tiếp cận, thích nghi nhanh hơn với các nội dung đang triển khai.

7. Nội dung độc đáo hơn

Bạn hãy chú ý đến nhu cầu đang phát triển của khách hàng và đưa ra những giải pháp phù hợp.  Điều này sẽ giúp bạn đạt được ba mục tiêu:

  • Tạo nội dung phù hợp hơn với khách hàng mục tiêu
  • Nổi bật so với đối thủ cạnh tranh và tạo ra dấu ấn thương hiệu
  • Chứng tỏ được kiến ​​thức và năng lực của mình

8. Tìm kiếm bằng giọng nói – Xu hướng trong tương lai

Xu hướng tìm kiếm bằng giọng nói đang tăng lên trong năm 2022. Chính vì vậy, trong năm tới các nhà tiếp thị nội dung cần lưu ý để kết hợp thông tin này vào các chiến dịch của mình. Đặc biệt, khách hàng luôn có nhu cầu đặt câu hỏi, vì vậy bạn hãy chú ý sử dụng đúng từ ngữ mà khách hàng thường dùng.

9. Cá nhân hóa nội dung

Ngày nay, để tìm thấy thông tin về các đối thủ cạnh tranh thật dễ dàng. Bằng cách phân tích kỹ nội dung của đối thủ cạnh tranh và cách khách hàng mục tiêu phản ứng với nội dung đó. Từ đó, bạn có thể định vị doanh nghiệp của mình theo những cách sáng tạo hơn trong việc xây dựng nội dung để đạt được các mục tiêu tiếp thị.

10. ABM (marketing dựa trên tài khoản)

Ngày nay marketing dựa trên tài khoản đang trở thành chiến lược tiếp thị B2B được ưa thích. ABM tập trung vào các tài khoản cụ thể và hiệu quả hơn các quảng cáo thương hiệu chung chung trong việc thu hút nhiều khách truy cập đến website. Các chương trình cá nhân hóa của ABM được nhắm mục tiêu cụ thể thông qua tiếp cận chất lượng và xây dựng mối quan hệ – nội dung và trải nghiệm tùy chỉnh.

Một kế hoạch chiến lược tiếp thị nội dung tốt có thể giúp doanh nghiệp thành công và có được sự chủ động nhất định khi đối mặt với đại dịch Covid-19 đang diễn ra. Chính vì vậy, doanh nghiệp của bạn hãy tiếp tục cập nhật những xu hướng tiếp thị nội dung quan trọng trong năm tới và bổ sung kịp thời vào kế hoạch cho năm 2022 nhé!

Tìm hiểu thêm: Quảng cáo Facebook, Quảng cáo Google

Tư vấn chiến lược Digital Marketing phù hợp với thương hiệu, xin vui lòng liên hệ:

Chân thành cảm ơn sự quan tâm đến dịch vụ của chúng tôi. MEGAON rất hân hạnh được hợp tác và đem đến giá trị lâu dài cho Quý khách hàng!

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN

Vui lòng liên hệ Megaon 0949 880 224 (Zalo / Telegram / Viber) – (028) 6678 8497

Công ty Cổ phần Megaon

  • Megaon – Cùng Nhau Phát Triển Bền Vững
  • Phone: (028) 66784897 – 0949 880 224 (Zalo / Telegram / Viber)
  • Mail: info@megaon.vn
  • Website: www.megaon.vn
  • Văn phòng: Tầng 4, Tòa nhà BCONS TOWER, 176/1 – 176/3 Nguyễn Văn Thương, P.25, Q.Bình Thạnh, TP.Hồ Chí Minh.

Vui lòng liên hệ Megaon 0949 880 224 - 0938 880 224 (Zalo / Telegram / Viber) – (028) 6678 8497

Tổng thể dịch vụ của Megaon

Công ty Cổ phần Megaon

  • Megaon – Cùng Nhau Phát Triển Bền Vững
  • Phone: 0949 880 224 - 0938 880 224 (Zalo / Telegram / Viber) - (028) 66784897
  • Mail: info@megaon.vn
  • Website: www.megaon.vn
  • Văn phòng: 178/35 Đường Nguyễn Văn Thương, Phường 25, Quận Bình Thạnh, TP. Hồ Chí Minh.

KHÁCH HÀNG CỦA MEGAON

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN

Để đáp ứng nhu cầu quý khách hàng, công ty quảng cáo Megaon sẵn sàng tư vấn ngay. Để được chuyên gia hỗ trợ nhanh nhất, bạn vui lòng điền vào mẫu bên dưới.

    Cảm ơn Quý Khách đã đăng ký tư vấn

    Megaon sẽ cử bộ phận tư vấn gọi điện ngay

    Trân trọng