Bài học từ sai lầm của Reformation của Dove

Social media hay còn gọi là truyền thông xã hội ngày càng trở nên quan trọng. Nếu doanh nghiệp bỏ qua kênh marketing này đồng nghĩa với việc họ chấp nhận bỏ lỡ cơ hội tiếp cận hàng trăm nghìn khách hàng tiềm năng trong thị trường của mình mỗi ngày. Tuy nhiên, với những chiến lược đòi hỏi sự sáng tạo không ngừng như marketing, việc không thay đổi theo dòng thời đại rất có thể khiến một doanh nghiệp gặp nhiều khó khăn. Ngay cả những thương hiệu lớn trên thế giới với đội ngũ marketing chuyên nghiệp và giàu kinh nghiệm cũng liên tục cải tiến các chiến lược truyền thông xã hội của mình.

Bài học của Reformation của Dove

Với bài học từ sai lầm của Reformation, thông điệp thương hiệu là yếu tố quan trọng mà bất cứ thương hiệu nào cũng cần chú trọng. Một sai lầm thường gặp đối với các chiến dịch marketing là sự không đồng nhất giữa thông điệp của chiến dịch và giá trị cốt lõi của thương hiệu. Lập trường của công ty về một vấn đề trong xã hội sẽ thu hút nhiều tương tác và phản ứng của khán giả. 

Hãy luôn nhớ rằng mỗi nội dung bạn đăng tải lên social media sẽ là một yếu tố cấu thành nên tính cách và đặc trưng của thương hiệu. Dove đã làm rất tốt với chiến dịch “Vẻ đẹp thực sự” và gây tiếng vang lớn trên toàn thế giới với tuyên ngôn đầy mạnh mẽ về vẻ đẹp của người phụ nữ và sự tự ti mà mỗi người luôn giữ trong lòng. 

Cảm hứng từ chiến dịch Dove

Chiến dịch của Dove thực sự đã truyền cảm hứng và thúc đẩy sự tự ti trong mỗi người phụ nữ về ngoại hình của mình. 

Chiến lược này tưởng chừng đã giúp Dove trở nên có giá trị xã hội hơn một bậc. Tuy nhiên, lựa chọn thay đổi hình dạng của chai dầu gội và kem dưỡng da để miêu tả các loại cơ thể khác nhau lại khiến nhiều người dùng phản đối.

Thông điệp vốn là vẻ đẹp thực sự của mỗi người chính là sự tự tin, không phân biệt tuổi tác, hình dáng. Tuy nhiên chính Dove đã đi ngược với thông điệp đó và định hình những sản phẩm tiếp theo hình dáng của con người. 

Tìm hiểu thêm: Quảng cáo Facebook, Quảng cáo Google

Tư vấn chiến lược Digital Marketing phù hợp với thương hiệu, xin vui lòng liên hệ:

Chân thành cám ơn sự quan tâm đến dịch vụ của chúng tôi. MEGAON rất hân hạnh được hợp tác và đem đến giá trị lâu dài cho Quý khách hàng!

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN

Vui lòng liên hệ Megaon 0949 880 224 (Zalo / Telegram / Viber) – (028) 6678 8497

Công ty Cổ phần Megaon

  • Megaon – Cùng Nhau Phát Triển Bền Vững
  • Phone: (028) 66784897 – 0949 880 224 (Zalo / Telegram / Viber)
  • Mail: info@megaon.vn
  • Website: www.megaon.vn
  • Văn phòng: Tầng 4, Tòa nhà BCONS TOWER, 176/1 – 176/3 Nguyễn Văn Thương, P.25, Q.Bình Thạnh, TP.Hồ Chí Minh.

Vui lòng liên hệ Megaon 0949 880 224 - 0938 880 224 (Zalo / Telegram / Viber) – (028) 6678 8497

Tổng thể dịch vụ của Megaon

Công ty Cổ phần Megaon

  • Megaon – Cùng Nhau Phát Triển Bền Vững
  • Phone: 0949 880 224 - 0938 880 224 (Zalo / Telegram / Viber) - (028) 66784897
  • Mail: info@megaon.vn
  • Website: www.megaon.vn
  • Văn phòng: 178/35 Đường Nguyễn Văn Thương, Phường 25, Quận Bình Thạnh, TP. Hồ Chí Minh.

KHÁCH HÀNG CỦA MEGAON

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN

Để đáp ứng nhu cầu quý khách hàng, công ty quảng cáo Megaon sẵn sàng tư vấn ngay. Để được chuyên gia hỗ trợ nhanh nhất, bạn vui lòng điền vào mẫu bên dưới.

    Cảm ơn Quý Khách đã đăng ký tư vấn

    Megaon sẽ cử bộ phận tư vấn gọi điện ngay

    Trân trọng