Cách thiết lập và chạy quảng cáo Google Shopping từ A-Z

Nếu doanh nghiệp của bạn phát triển mạnh thị trường bán lẻ với sự đa dạng các sản phẩm  thì Google Shopping là công cụ hữu hiệu để tăng doanh thu cho các nhà bán lẻ/shop online. Dưới đây, chúng tôi sẽ hướng dẫn cách thiết lập và chạy quảng cáo Google Shopping từ A-Z, các bạn hãy tham khảo nhé.

CÀI ĐẶT VÀ CHẠY QUẢNG CÁO GOOGLE SHOPPING 

Bước 1: Tạo tài khoản Merchant Center

Google Merchant Center giúp bạn đưa thông tin về sản phẩm của mình lên Google, từ đó khách hàng tìm hiểu và mua các sản phẩm của bạn. 

Đầu tiên, để đăng ký sử dụng Merchant Center, bạn cần có một tài khoản Google (chẳng hạn như Gmail). Sau đó, bạn hãy truy cập vào Merchant Center, rồi đăng nhập bằng tài khoản Google của bạn để đăng ký và điền đầy đủ thông tin. Sau đó cập nhật thông tin cho tài khoản Merchant Center tại mục About Your Business. Bạn hãy điền tên doanh nghiệp, Website, địa chỉ công ty và thông tin liên hệ.

Bước 2: Xác minh URL trang web 

Hiển thị quảng cáo Google Shopping bắt buộc có URL trang web (địa chỉ website). Chính vì vậy, xác minh URL trang web là một trong những bước quan trọng.

Để xác thực được URL trang web, bạn chọn Business Information, sau đó chọn Website. Google sẽ đưa ra cho bạn 4 cách để xác thực:

  • Cách 1: Xác minh URL trang Web bằng việc chèn mã HTML vào web. Đây là cách làm được mọi người sử dụng nhất.
  • Cách 2: Dùng thẻ HTML.
  • Cách 3: Sử dụng Analytics.
  • Cách 4: Sử dụng Google Tag Manager.

Cuối cùng bạn sẽ gửi URL đến Google Search Console và xác minh. Thông thường, trong vòng 20-30 phút, Google sẽ xác minh URL cho bạn.

Bước 3: Tạo và tải nguồn cấp dữ liệu sản phẩm lên 

Để chạy quảng cáo Google Shopping, bạn hãy tạo nguồn cấp dữ liệu sản phẩm. Chọn mục Product. Tiếp đến chọn Feeds và nhấn vào dấu + để tạo một danh sách sản phẩm mà bạn muốn chạy. Bạn sẽ có 4 lựa chọn là nạp qua trang tính Excel, theo lịch biểu, cổng kết nối API hoặc tải lên tên nguồn cấp

Nếu bạn chọn dùng trang tính Excel, hãy đảm bảo dùng đúng định dạng và điền đầy đủ thông tin. Các thông tin cần có là tình trạng hàng hóa, giá sản phẩm, tiêu đề, mô tả, liên kết hình ảnh,….

Bước 4: Liên kết tài khoản Merchant Center và Tài khoản AdWords

Click vào biểu tượng 3 chấm ở phía trên góc phải màn hình trong giao diện Merchant Center. Sau đó chọn vào mục liên kết tài khoản => liên kết AdWords. Sau đó điền ID của tài khoản AdWords vào và bấm gửi.

Bước 5: Cài đặt chiến dịch chạy quảng cáo Google Shopping

Bạn hãy đăng nhập vào dịch vụ Google Ads để cài đặt một chiến dịch Google Shopping. Chọn tạo chiến dịch, chọn mục tiêu về doanh số, lượng khách hàng tiềm năng, lượt truy cập. Sau đó, chọn chiến dịch Google Shopping.

Tiếp tục, bạn chọn vào tài khoản Google Merchant với mặt hàng vừa cung cấp ở trên để setup quảng cáo. Bạn có thể chọn chiến dịch mua sắm chuẩn nếu mục tiêu là lượt truy cập hoặc không nhắm mục tiêu. Hoặc chọn mua sắm thông minh nếu mục tiêu là khách hàng tiềm năng hoặc doanh số.

Tiếp theo bạn cài đặt các bước như vị trí quảng cáo, đặt giá thầu, đặt tên, ngân sách.  Sau khi cài đặt chiến dịch, bạn nhấn nút lưu để hoàn thành. Quảng cáo sẽ được duyệt trong khoảng 3-5 ngày.

MỘT SỐ LƯU Ý KHI CHẠY GOOGLE SHOPPING ADS

Để chạy Google Shopping Ads, trang web của bạn phải đáp ứng các điều kiện sau:

  • Phải có chức năng e-commerce: bao gồm thông tin sản phẩm, giỏ hàng, mua hàng và phương thức thanh toán.
  • Chính sách thanh toán, đổi hàng, trả hàng, hoàn tiền, vận chuyển và bảo hành của sản phẩm rõ ràng.
  • Website phải cài đặt chứng chỉ SSL, đó là đường dẫn trang web có dạng https://

Khi quảng cáo bằng Google Shopping, bạn cần cập nhật đầy đủ những nội dung sau: Tên sản phẩm, hình ảnh sản phẩm, giá sản phẩm, URL trang web

Ngoài ra, các doanh nghiệp cũng có thể cân nhắc đến việc kết hợp giữa Remarketing (tiếp thị lại) với Google Shopping để đạt hiệu quả tối ưu nhất.

Trên đây là cách cài đặt và chạy quảng cáo Google Shopping. Hy vọng, sẽ thúc đẩy doanh thu của bạn tăng cao một cách mạnh mẽ khi sử dụng Google Shopping. 

Tìm hiểu thêm: Quảng cáo Facebook, Quảng cáo Google

Tư vấn chiến lược Digital Marketing phù hợp với thương hiệu, xin vui lòng liên hệ:

Chân thành cảm ơn sự quan tâm đến dịch vụ của chúng tôi. MEGAON rất hân hạnh được hợp tác và đem đến giá trị lâu dài cho Quý khách hàng!

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN

Vui lòng liên hệ Megaon 0949 880 224 (Zalo / Telegram / Viber) – (028) 6678 8497

Công ty Cổ phần Megaon

  • Megaon – Cùng Nhau Phát Triển Bền Vững
  • Phone: (028) 66784897 – 0949 880 224 (Zalo / Telegram / Viber)
  • Mail: info@megaon.vn
  • Website: www.megaon.vn
  • Văn phòng: Tầng 4, Tòa nhà BCONS TOWER, 176/1 – 176/3 Nguyễn Văn Thương, P.25, Q.Bình Thạnh, TP.Hồ Chí Minh.

 

Vui lòng liên hệ Megaon 0949 880 224 - 0938 880 224 (Zalo / Telegram / Viber) – (028) 6678 8497

Tổng thể dịch vụ của Megaon

Công ty Cổ phần Megaon

  • Megaon – Cùng Nhau Phát Triển Bền Vững
  • Phone: 0949 880 224 - 0938 880 224 (Zalo / Telegram / Viber) - (028) 66784897
  • Mail: info@megaon.vn
  • Website: www.megaon.vn
  • Văn phòng: 178/35 Đường Nguyễn Văn Thương, Phường 25, Quận Bình Thạnh, TP. Hồ Chí Minh.

KHÁCH HÀNG CỦA MEGAON

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN

Để đáp ứng nhu cầu quý khách hàng, công ty quảng cáo Megaon sẵn sàng tư vấn ngay. Để được chuyên gia hỗ trợ nhanh nhất, bạn vui lòng điền vào mẫu bên dưới.

    Cảm ơn Quý Khách đã đăng ký tư vấn

    Megaon sẽ cử bộ phận tư vấn gọi điện ngay

    Trân trọng