Cách xây dựng kế hoạch đo lường marketing toàn diện

Để có một chiến dịch Marketing thành công, hiệu quả, bạn cần phải có một kế hoạch đo lường Marketing toàn diện. Dưới đây là 05 bước để xây dựng kế hoạch đo lường marketing toàn diện mà bạn có thể tham khảo để thành công hơn vào năm 2022.

Tận dụng dữ liệu của bên thứ nhất một cách tối đa

Dữ liệu của bên thứ nhất (First-Party Data) là dữ liệu mà doanh nghiệp của bạn đã thu thập trực tiếp từ đối tượng mục tiêu của bạn – bao gồm khách hàng, những người theo dõi trên mạng xã hội và người dùng truy cập website.

First-Party Data là dữ liệu tốt nhất để sử dụng, vì dữ liệu này được thu thập từ những đối tượng khách hàng mục tiêu của chính doanh nghiệp bạn. Và cũng chính điều này đã làm cho loại dữ liệu này trở thành nguồn đáng tin cậy nhất, có thể để đưa ra các dự báo về các thói quen tiêu dùng trong tương lai của khách hàng .

Nó có thể bao gồm các dữ liệu như:

  • Từ các hành vi hoặc hành động mà họ đã thực hiện trên website, ứng dụng (app) và/hoặc các sản phẩm của bạn.
  • Trong CRM của bạn.
  • Từ các tài khoản mạng xã hội của bạn.
  • Từ các  email do khách hàng đăng ký.
  • Từ các cuộc khảo sát.
  • Từ phản hồi của khách hàng.

Dữ liệu của bên thứ nhất được sử dụng để nhắm mục tiêu lại đối tượng thông qua quá trình bán hàng, nuôi dưỡng và quảng cáo. Loại dữ liệu này cũng được sử dụng để phác họa về ‘chân dung’ của một khách hàng lý tưởng hoặc phù hợp nhất của doanh nghiệp. Từ đó giúp doanh nghiệp có thể dễ dàng hơn trong việc tiếp cận với những đối tượng khách hàng mới.

Tập hợp các dữ liệu của bên thứ nhất với các công cụ đa nền tảng (cross-platform tools). 

Việc kết nối và tổng hợp dữ liệu có thể sẽ trở nên khó khăn hơn khi bạn giao tiếp với khách hàng của mình trên nhiều nền tảng. Chính vì vậy, việc xây dựng một công cụ tích hợp toàn diện là điều hết sức cần thiết.

Bằng cách sử dụng các giải pháp phân tích đa nền tảng, bạn có thể đảm bảo rằng bạn đang tiếp cận được những thiếu sót về hành vi của khách hàng. Các giải pháp này có thể giúp các nhà tiếp thị có được những cái nhìn tổng quan, đầy đủ hơn về hành trình của khách hàng.

Cam kết bảo mật và minh bạch về việc sử dụng dữ liệu của bạn với khách hàng. 

Việc sử dụng các công cụ phân tích phù hợp và tôn trọng quyền riêng tư của khách hàng là điều cần thiết để đo lường hiệu quả của các chiến dịch digital marketing.

Bạn hãy đảm bảo rằng các chính sách bảo mật phù hợp với các quy định về quyền kiểm soát của người dùng trong việc xem xét cách dữ liệu của họ được sử dụng.

Tiếp theo, ngôn ngữ mà bạn đang sử dụng trong các chính sách, trong giao tiếp là dễ hiểu, tránh sử dụng các thuật ngữ kỹ thuật hay các từ ngữ phức tạp, gây khó hiểu với khách hàng.

Việc bạn đưa ra cách thức và thời điểm sử dụng dữ liệu của họ một cách rõ ràng, khiến họ sẽ dễ dàng để đưa ra quyết định là có đồng ý hay không.

Lấp đầy lỗ hổng đo lường bằng cách mô hình hoá dữ liệu

Khi các quy định về việc hạn chế sử dụng cookies và quyền riêng tư ngày càng tăng thì sẽ gây khó khăn cho các cách đo lường chuyển đổi truyền trống. Điều này cũng dẫn đến các khoảng trống trong quá trình mua hàng, sử dụng dịch vụ của khách hàng  của khách hàng.

Chính vì vậy, bạn hãy lấp các lỗ hổng trong việc đo lường bằng các mô hình dữ liệu. Các mô hình chuyển đổi sẽ giúp chúng ta thu hẹp những khoảng trống này theo cách tự động nhưng vẫn đảm bảo về quyền riêng tư của khách hàng.

Phân tích hành vi của khách hàng bằng các giải pháp an toàn dựa trên công nghệ đám mây (cloud-based technology).

Ngày nay, khách hàng mong đợi những trải nghiệm hữu ích và được cá nhân hóa nhiều hơn khi họ tương tác với doanh nghiệp.

Để đáp ứng những nhu cầu này, các doanh nghiệp đang tập hợp dữ liệu của bên thứ nhất trong một giải pháp đám mây. Khi tất cả dữ liệu của bạn tập trung duy nhất ở một vị trí, bạn có thể đưa ra các quyết định kinh doanh sáng suốt hơn nhờ quyền truy cập vào dữ liệu kịp thời và tự động hóa xây dựng những insights của khách hàng.

Với bài viết trên đây, chúng tôi hy vọng bạn đã có một nền tảng vững chắc để thiết lập cho doanh nghiệp một bản kế hoạch đo lường marketing toàn diện

Tìm hiểu thêm: Quảng cáo Facebook, Quảng cáo Google

Tư vấn chiến lược Digital Marketing phù hợp với thương hiệu, xin vui lòng liên hệ:

Chân thành cảm ơn sự quan tâm đến dịch vụ của chúng tôi. MEGAON rất hân hạnh được hợp tác và đem đến giá trị lâu dài cho Quý khách hàng!

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN

Vui lòng liên hệ Megaon 0949 880 224 (Zalo / Telegram / Viber) – (028) 6678 8497

Công ty Cổ phần Megaon

  • Megaon – Cùng Nhau Phát Triển Bền Vững
  • Phone: (028) 66784897 – 0949 880 224 (Zalo / Telegram / Viber)
  • Mail: info@megaon.vn
  • Website: www.megaon.vn
  • Văn phòng: Tầng 4, Tòa nhà BCONS TOWER, 176/1 – 176/3 Nguyễn Văn Thương, P.25, Q.Bình Thạnh, TP.Hồ Chí Minh.



Vui lòng liên hệ Megaon 0949 880 224 (Zalo / Telegram / Viber) – (028) 6678 8497

Tổng thể dịch vụ của Megaon

Công ty Cổ phần Megaon

  • Megaon – Cùng Nhau Phát Triển Bền Vững
  • Phone: (028) 66784897 – 0949 880 224 (Zalo / Telegram / Viber)
  • Mail: info@megaon.vn
  • Website: www.megaon.vn
  • Văn phòng: Tầng 4, Tòa nhà BCONS TOWER, 176/1 – 176/3 Nguyễn Văn Thương, P.25, Q.Bình Thạnh, TP.Hồ Chí Minh.

KHÁCH HÀNG CỦA MEGAON

Để đáp ứng nhu cầu quý khách hàng, công ty quảng cáo Megaon sẵn sàng tư vấn ngay. Để được chuyên gia hỗ trợ nhanh nhất, bạn vui lòng điền vào mẫu bên dưới.

    Cảm ơn Quý Khách đã đăng ký tư vấn

    Megaon sẽ cử bộ phận tư vấn gọi điện ngay

    Trân trọng