Điểm danh các sai lầm có thể giết chết ngân sách chạy quảng cáo Google

Quảng cáo google có thể giúp  tăng lưu lượng truy cập vào trang web, tăng lượt ghé qua cửa hàng và tăng số lượng cuộc gọi đến doanh nghiệp Tuy nhiên, những sai lầm dưới đây có thể khiến bạn lãng phí ngân sách một cách vô ích.

Sử dụng quá nhiều từ khóa cùng một lúc

Một trong những sai lầm có thể giết chết ngân sách chạy quảng cáo google chính là sử dụng quá nhiều từ khóa cùng một lúc. Bạn hãy bỏ bớt và tập trung vào các từ khóa thực sự phù hợp và tập trung thời gian để tối ưu chúng một cách tốt nhất. Như vậy, khi chạy quảng cáo google bạn có thể cắt giảm được chi phí CPA. Ngoài ra, bạn hãy phân bổ ngân sách quảng cáo vào các từ khóa và chiến dịch phù hợp hơn.

Bỏ qua danh sách từ khóa phủ định của bạn

Danh sách từ khóa phủ định rất quan trọng khi bạn bắt đầu chạy một chiến dịch quảng cáo mới. Bởi nó giúp bạn giảm được một khoản phí nhờ loại trừ những từ khóa không mang lại lợi ích cho doanh nghiệp. Thay vào đó, bạn có thể tập trung vào những cụm từ khóa mà khách hàng thường tìm kiếm nhiều. Bạn nên tối ưu Keyword mỗi ngày để tiết kiệm nhiều ngân sách quảng cáo hơn. Hãy đưa những từ khóa không mang lại lợi nhuận vào danh sách từ khóa phủ định. 

Ví dụ như bạn đang chạy quảng cáo cho cửa hàng quần áo mùa đông. Tuy nhiên sẽ có một số khách hàng tìm kiếm từ khóa như: áo khoác, quần Jean, Quần áo thể thao, đầm dạ hội,… Vì vậy bạn cần phải phủ định những từ khóa gồm: khoác, thể thao, dạ hội,… Ngoài ra, bạn có thể sử dụng phủ định theo dạng đối sánh từ khóa. Ví dụ như bạn chỉ cung cấp các gói du học Hàn Quốc. Còn khách hàng thường tìm kiếm từ khóa “các thủ tục du học Hàn”. Thay vì phải phủ định cả cụm từ khóa “các thủ tục du học Hàn” thì bạn chỉ cần phủ định đối sánh từ khóa chính xác với cụm từ “các thủ tục”

Phụ thuộc quá nhiều vào tính năng đặt giá thầu tự động

Quy tắc của tự động hóa giá thầu chính là tự động thay đổi trạng thái quảng cáo, ngân sách, giá thầu. Chính vì vậy, bạn không mất nhiều thời gian để theo dõi thủ công các chiến dịch của mình. Tuy nhiên, nếu bạn phụ thuộc quá nhiều vào tự động hóa sẽ khiến bạn không theo kiểm tra, theo dõi thường xuyên. Như vậy khi thị trường thay đổi, bạn sẽ không phản ứng kịp..  Lời khuyên dành cho bạn chỉ nên dùng đúng mục đích và bạn không nên quá lạm dụng vào quy trình tự động hóa giá thầu

Đầu tư quá nhiều vào từ khóa có số lượng tìm kiếm cao

Đây cũng là một trong những sai lầm mà người mắc phải khi chạy quảng cáo google.Những từ khóa có số lượng tìm kiếm cao thường sẽ có độ cạnh tranh rất lớn và cũng không đủ chính xác để bạn nhắm đúng khách hàng mục tiêu. Chính vì vậy, việc đầu tư cho từ khóa có số lượng tìm kiếm cao sẽ gây nên sự lãng phí không đáng.

Bên cạnh đó, bạn cũng nên tránh tập trung các từ khóa đối sánh cụm từ và đối sánh rộng. Bởi chúng sẽ mang về những lần truy cập không cần thiết. Thay vào đó, doanh nghiệp nên chọn từ khóa dài, có độ cạnh tranh thấp. Đồng thời các từ khóa dài sẽ giúp bạn tiếp cận đúng khách hàng mục tiêu hơn và sẽ giúp lưu lượng truy cập tăng thêm đến 80%, theo nghiên cứu.

Ngoài ra, bạn nên bắt đầu với từ khóa đối sánh chính xác. Điều này sẽ giúp khách hàng truy cập đúng trang dịch vụ/ sản phẩm mà họ tìm kiếm. Như vậy, sẽ giúp tăng thêm tỷ lệ chuyển đổi đáng kể.

Không tận dụng hết các tiện ích mở rộng quảng cáo

Phần mở rộng có các định dạng sau: thông tin về vị trí, văn bản bổ sung, nút gọi, đường liên kết đến các phần cụ thể trên trang web và các định dạng khác. Bạn nên tạo đầy đủ các tiện ích mở rộng này để làm quảng cáo ấn tượng hơn, nhiều thông tin hơn.

Tuy nhiên, rất nhiều bạn bỏ qua hoặc tận dụng chưa đúng cách các tiện ích mở rộng quảng cáo trong khi lợi ích chúng mang lại vô cùng lớn. 

Doanh nghiệp có thể sử dụng các tiện ích mở rộng ở cấp nhóm hoặc chiến dịch. Bên cạnh đó, bạn có thể khớp chúng với nội dung của nhóm quảng cáo bạn đã tạo.

Trên đây là 5 sai lầm có thể giết chết ngân sách chạy quảng cáo Google, các bạn cần lưu ý để có thể tối ưu hiệu quả, tránh lãng phí ngân sách một cách vô ích.

Tìm hiểu thêm: Quảng cáo Facebook, Quảng cáo Google

Tư vấn chiến lược Digital Marketing phù hợp với thương hiệu, xin vui lòng liên hệ:

Chân thành cảm ơn sự quan tâm đến dịch vụ của chúng tôi. MEGAON rất hân hạnh được hợp tác và đem đến giá trị lâu dài cho Quý khách hàng!

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN

Vui lòng liên hệ Megaon 0949 880 224 (Zalo / Telegram / Viber) – (028) 6678 8497

Công ty Cổ phần Megaon

  • Megaon – Cùng Nhau Phát Triển Bền Vững
  • Phone: (028) 66784897 – 0949 880 224 (Zalo / Telegram / Viber)
  • Mail: info@megaon.vn
  • Website: www.megaon.vn
  • Văn phòng: Tầng 4, Tòa nhà BCONS TOWER, 176/1 – 176/3 Nguyễn Văn Thương, P.25, Q.Bình Thạnh, TP.Hồ Chí Minh.

Vui lòng liên hệ Megaon 0949 880 224 (Zalo / Telegram / Viber) – (028) 6678 8497

Tổng thể dịch vụ của Megaon

Công ty Cổ phần Megaon

  • Megaon – Cùng Nhau Phát Triển Bền Vững
  • Phone: (028) 66784897 – 0949 880 224 (Zalo / Telegram / Viber)
  • Mail: info@megaon.vn
  • Website: www.megaon.vn
  • Văn phòng: Tầng 4, Tòa nhà BCONS TOWER, 176/1 – 176/3 Nguyễn Văn Thương, P.25, Q.Bình Thạnh, TP.Hồ Chí Minh.

KHÁCH HÀNG CỦA MEGAON

Để đáp ứng nhu cầu quý khách hàng, công ty quảng cáo Megaon sẵn sàng tư vấn ngay. Để được chuyên gia hỗ trợ nhanh nhất, bạn vui lòng điền vào mẫu bên dưới.

    Cảm ơn Quý Khách đã đăng ký tư vấn

    Megaon sẽ cử bộ phận tư vấn gọi điện ngay

    Trân trọng