Đón đầu 5 xu hướng marketing 2022

Để đảm bảo sản phẩm và thương hiệu của mình tạo được lợi thế nhận diện trên thị trường, thì việc đón đầu xu hướng marketing luôn là điều các chủ doanh nghiệp quan tâm. Sau đây chúng tôi sẽ giới thiệu đến bạn bài viết đón đầu 5 xu hướng marketing 2022 giúp các Marketer có thể đưa ra được định hướng và xây dựng chiến lược marketing cho doanh nghiệp của mình.

Trí thông minh nhân tạo AI – Xu hướng Marketing hiệu quả hiện nay

Những người làm marketing đang dần ứng dụng trí thông minh nhân tạo AI marketing vào các hoạt động của mình. Dưới đây một số ứng dụng của AI trong ngành này:

  • Nhận dạng giọng nói 

Với công nghệ AI cho phép người dùng nói chuyện với thiết bị và tiếp nhận những thông tin liên quan. Lợi ích của công nghệ nhận dạng giọng nói trong marketing: Cải thiện trải nghiệm của khách hàng, mở rộng tập khách hàng, tiếp cận nhiều dùng trong cùng một lúc …

  • Hiểu hành vi của người tiêu dùng

Chúng ta có thể hiểu được hành vi tiêu dùng của khách hàng bởi những ”dấu vết” họ để lại thông qua việc sử dụng Internet. AI giúp các trang web theo dõi sở thích của người dùng thông qua lịch sử tìm kiếm để hiểu hành vi của họ.  Thông qua những sở thích – ý muốn – nhu cầu cụ thể của người dùng, thì chúng ta có thể quảng cáo nhắm mục tiêu chính xác nhất.

  • Cá nhân hóa trải nghiệm khách hàng 

Ngày nay, quảng cáo dựa trên các phân tích/ dự đoán insight khách hàng sẽ không đủ mà các thương hiệu đang chuyển sang quảng cáo có thể kết nối với khách hàng ở mức độ sâu hơn, quảng cáo phải hiểu được cảm xúc của khách hàng dựa trên những tương tác của họ với thương hiệu

Social Media Marketing – xu hướng tiếp thị hàng đầu

Trong năm 2022 sắp tới, xu hướng này vẫn hứa hẹn sẽ bùng nổ mạnh mẽ. Social Media Marketing giúp tiếp cận và cung cấp thông tin đến khách hàng một cách nhanh chóng, giúp các doanh nghiệp kết nối với khách hàng mục tiêu dễ dàng và thuận tiện hơn. 

Hiện tại, những Social Media thông dụng và phổ biến bao gồm: Facebook, Instagram, Tik Tok, Youtube,…Thế nhưng, tuỳ thuộc vào nhu cầu của khách hàng và mục tiêu tiếp thị của doanh nghiệp mà bạn cần cân nhắc chọn nền tảng mạng xã hội nào để có một loại hình Marketing cho hiệu quả. Để thành công với social media marketing bạn cần xây dựng content chất lượng, thu hút khách hàng, ưu tiên sử dụng video và hình ảnh ấn tượng, bắt mắt, đồng thời cần tăng cường kêu gọi hành động từ người xem.

Tối ưu hóa thiết bị di động – ưu tiên hàng đầu

Theo Forbes dự đoán, nhiều doanh nghiệp sẽ bắt đầu tích hợp điện thoại vào mọi lĩnh vực của marketing kỹ thuật số, như quảng cáo di động, giao diện dễ sử dụng và nội dung riêng cho người dùng điện thoại. Doanh nghiệp sẽ dần nhận ra tính cấp thiết khi xây dựng chiến lược truyền thông qua di động sẽ hiểu hơn về hành trình trải nghiệm của người dùng thông qua những tương tác của họ trên điện thoại.

Xu hướng tiếp thị đúng thời điểm

Tiếp thị đúng đối tượng – đúng lúc sẽ trở thành xu hướng Marketing tiếp theo cần quan tâm 2022. Tiếp thị đúng thời điểm tuân theo nguyên tắc 4P trong Marketing gồm: đúng sản phẩm, giá, địa điểm, thời điểm. Dưới đây là một số gợi ý một số ý tưởng giúp triển khai tối ưu cho chiến lược này:

  1. Quan tâm đến các yếu tố thời gian, mùa, các sự kiện phổ biến diễn ra tại thời điểm đó,….
  2. Khai thác đúng dữ liệu để xác lập thời điểm thích hợp kết nối với khách hàng
  3. Ứng dụng nền tảng tự động hóa vào tiếp thị trong truyền tải thông điệp đến khách hàng

Tiếp thị ABM

Xu hướng tiếp thị ABM tập trung vào việc tiếp cận và kích thích nhu cầu mua hàng cho một bộ phận đối tượng cụ thể. Ưu điểm của hình thức marketing này là cho phép doanh nghiệp cá nhân hóa trải nghiệm khách hàng dễ dàng hơn, từ đó gia tăng tỷ lệ chuyển đổi.  ABM mang đến 3 giá trị quan trọng cho doanh nghiệp, đó là:

  1. Truyền cảm hứng cho khách hàng bằng nội dung hấp dẫn
  2. Xác định các liên hệ cụ thể (chức danh, thị trường, công ty,…..)
  3. Điều chỉnh các chiến lược tiếp thị bằng chiến lược tài khoản 

Như vậy, với 5 xu hướng Marketing chúng tôi vừa giới thiệu trên đây, bạn đã có thể đưa doanh nghiệp đạt được những bước tiến quan trọng trong năm tới. Vì thế, hãy xây dựng một chiến lược hoàn hảo cho doanh nghiệp của mình để có bước trở mình đầy thành công bạn nhé!

Tìm hiểu thêm: Quảng cáo Facebook, Quảng cáo Google

Tư vấn chiến lược Digital Marketing phù hợp với thương hiệu, xin vui lòng liên hệ:

Chân thành cảm ơn sự quan tâm đến dịch vụ của chúng tôi. MEGAON rất hân hạnh được hợp tác và đem đến giá trị lâu dài cho Quý khách hàng!

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN

Vui lòng liên hệ Megaon 0949 880 224 (Zalo / Telegram / Viber) – (028) 6678 8497

Công ty Cổ phần Megaon

  • Megaon – Cùng Nhau Phát Triển Bền Vững
  • Phone: (028) 66784897 – 0949 880 224 (Zalo / Telegram / Viber)
  • Mail: info@megaon.vn
  • Website: www.megaon.vn
  • Văn phòng: Tầng 4, Tòa nhà BCONS TOWER, 176/1 – 176/3 Nguyễn Văn Thương, P.25, Q.Bình Thạnh, TP.Hồ Chí Minh.

Vui lòng liên hệ Megaon 0949 880 224 - 0938 880 224 (Zalo / Telegram / Viber) – (028) 6678 8497

Tổng thể dịch vụ của Megaon

Công ty Cổ phần Megaon

  • Megaon – Cùng Nhau Phát Triển Bền Vững
  • Phone: 0949 880 224 - 0938 880 224 (Zalo / Telegram / Viber) - (028) 66784897
  • Mail: info@megaon.vn
  • Website: www.megaon.vn
  • Văn phòng: 178/35 Đường Nguyễn Văn Thương, Phường 25, Quận Bình Thạnh, TP. Hồ Chí Minh.

KHÁCH HÀNG CỦA MEGAON

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN

Để đáp ứng nhu cầu quý khách hàng, công ty quảng cáo Megaon sẵn sàng tư vấn ngay. Để được chuyên gia hỗ trợ nhanh nhất, bạn vui lòng điền vào mẫu bên dưới.

    Cảm ơn Quý Khách đã đăng ký tư vấn

    Megaon sẽ cử bộ phận tư vấn gọi điện ngay

    Trân trọng