Giải pháp marketing ngành nội thất: Giúp tăng doanh thu hiệu quả

Thị trường nội thất ở Việt Nam ngày càng phát triển mạnh mẽ và dự kiến sẽ trên đà đi lên trong những năm tới.. Để cạnh tranh thì ngoài sản phẩm tuyệt vời, dịch vụ xuất sắc, doanh nghiệp của bạn cần xây dựng chiến lược marketing cụ thể để thu hút khách hàng hơn. Dưới đây chúng tôi sẽ bật mí cho bạn các giải pháp marketing ngành nội thất. Bạn hãy tham khảo nhé.

Tối ưu giao diện Website cho mọi thiết bị

Nếu như bạn đang kinh doanh các sản phẩm nội thất, bạn muốn quảng bá thương hiệu và đẩy mạnh doanh thu thì xây dựng website là giải pháp tối ưu nhất. Tuy nhiên, bạn phải tối ưu Website trên máy tính để bàn, máy tính bảng và thiết bị di động. Như vậy, bạn không bỏ lỡ lượng lưu lượng lớn đến từ các phương tiện này.

Dưới đây, là một số lưu ý khi tối ưu giao diện Website

–  Tốc độ load của Website uôn phải nhanh trên cả 3 thiết bị

–   Hình ảnh đẹp, chất lượng nhưng không quá nặng để hiển thị được nhanh hơn.

–   Khi thiết kế Website nội thất, không nên sử dụng quá nhiều tông màu. Bởi nội thất thường đề cao sự sang trọng, chính vì vậy chỉ nên sử dụng vài tông màu chủ đạo là được

–  Font chữ không bị lỗi chính tả,  không quá màu mè, vỡ nét, dễ đọc hiểu.

–  Có thông tin liên hệ rõ ràng: địa chỉ cửa hàng, số điện thoại

–  Sử dụng Chatbox cho website và nút bấm gọi hotline nhằm nâng cao trải nghiệm người dùng.

Tối ưu công cụ tìm kiếm

Tại Việt Nam, Google hiện đang là công cụ tìm kiếm được sử dụng nhiều nhất. Chính vì vậy, Seo chính là một trong những cách tiếp cận khách hàng hiệu quả.  Khi bạn có được lưu lượng truy cập vào trang web của bạn càng nhiều, tỷ lệ chuyển đổi thành doanh số càng tăng.

Trong lĩnh vực nội thất, muốn seo lên top nhanh hãy chọn các từ khóa dài có độ cạnh tranh thấp. Ví dụ thay vì chọn từ khóa “nội thất”, bạn hãy chọn từ “nội thất phòng khách bằng gỗ”, nó sẽ đánh trúng nhu cầu tìm kiếm của người dùng.

Bên cạnh đó, bạn hãy đảm bảo nội dung bài viết không trùng lặp và phải chứa nhiều thông tin hữu ích cho người đọc.

Dưới đây là một số gợi ý, sẽ giúp bạn viết bài chuẩn SEO lĩnh vực nội thất.

+  Nên sử dụng các từ khóa, cụm từ khóa chính trong câu đầu tiên ở đoạn văn đầu tiên của bài viết.

+  Đừng lạm dụng từ khóa, cụm từ khóa. Mật độ từ khóa từ 2% – 5%

+  Ngoài từ khóa chính, bài viết cần bổ sung từ khóa phụ hay từ khóa mở rộng có liên quan. 

Marketing đa kênh, tiếp cận đúng đối tượng – đúng thời điểm

Một số phương pháp Marketing ngành nội thất truyền thống như quảng cáo báo, tạp chí và đài phát thanh, truyền hình vẫn là những cách hiệu quả để tiếp thị đồ nội thất. Hãy tận dụng lợi thế của những kênh này để đưa thương hiệu của bạn khắc sâu vào tâm trí khách hàng, tiếp cận những người mua chưa dùng hoặc sử dụng hạn chế các thiết bị, nền tảng kỹ thuật số.

Hiện nay, kênh Facebook, Google, Zalo và Instagram đều hết sức phù hợp với việc quảng cáo các sản phẩm nội thất. Đối tượng khách hàng cũng được chia thành nhiều phân khúc khác nhau trên các kênh này. Tuy nhiên, thông thường sẽ có hai luồng người tiêu dùng chính là khách hàng gia đình (từ 26 – 45 tuổi), và khách hàng thuộc ngành khách sạn/ homestay, các khách hàng trẻ ( từ 20 – 25 tuổi).

Ngoài ra, doanh nghiệp cần tối ưu hoá hệ thống chăm sóc khách hàng, logistics, kỹ thuật, đến bàn hàng để đem đến trải nghiệm trọn vẹn nhất cho người tiêu dùng. Bạn có thể đính kèm các tiện ích như giao hàng miễn phí, kiểm tra hàng trước khi thanh toán, bảo hành tại nhà…hết sức hiệu quả trong việc mở rộng hình ảnh thương hiệu của doanh nghiệp ngành nội thất.

Kinh doanh nội thất đã, đang và ngày càng trở thành phát triển mạnh mẽ hơn trong tương lai. Chính vì vậy, để vươn lên, đột phá và dẫn đầu trong ngành nội thất là thử thách không nhỏ đối với các nhà kinh doanh. Hy vọng bài viết trên sẽ giúp quý khách có thêm thông tin để đưa ra những quyết định tốt nhất cho kế hoạch Marketing của doanh nghiệp mình.

Tìm hiểu thêm: Quảng cáo Facebook, Quảng cáo Google

Tư vấn chiến lược Digital Marketing phù hợp với thương hiệu, xin vui lòng liên hệ:

Chân thành cảm ơn sự quan tâm đến dịch vụ của chúng tôi. MEGAON rất hân hạnh được hợp tác và đem đến giá trị lâu dài cho Quý khách hàng!

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN

Vui lòng liên hệ Megaon 0949 880 224 (Zalo / Telegram / Viber) – (028) 6678 8497

Công ty Cổ phần Megaon

  • Megaon – Cùng Nhau Phát Triển Bền Vững
  • Phone: (028) 66784897 – 0949 880 224 (Zalo / Telegram / Viber)
  • Mail: info@megaon.vn
  • Website: www.megaon.vn
  • Văn phòng: Tầng 4, Tòa nhà BCONS TOWER, 176/1 – 176/3 Nguyễn Văn Thương, P.25, Q.Bình Thạnh, TP.Hồ Chí Minh.




Vui lòng liên hệ Megaon 0938 880 224 (Zalo / Telegram / Viber) – (028) 6678 8497

Tổng thể dịch vụ của Megaon

Công ty Cổ phần Megaon

  • Megaon – Cùng Nhau Phát Triển Bền Vững
  • Phone: (028) 66784897 – 0938 880 224 (Zalo / Telegram / Viber)
  • Mail: info@megaon.vn
  • Website: www.megaon.vn
  • Văn phòng: 178/35 Đường Nguyễn Văn Thương, Phường 25, Quận Bình Thạnh, TP. Hồ Chí Minh.

KHÁCH HÀNG CỦA MEGAON

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN

Để đáp ứng nhu cầu quý khách hàng, công ty quảng cáo Megaon sẵn sàng tư vấn ngay. Để được chuyên gia hỗ trợ nhanh nhất, bạn vui lòng điền vào mẫu bên dưới.

    Cảm ơn Quý Khách đã đăng ký tư vấn

    Megaon sẽ cử bộ phận tư vấn gọi điện ngay

    Trân trọng