Gợi ý 10 ý tưởng content marketing cho ngành bất động sản

Content Marketing cho bất động sản tốt sẽ thu hút được sự quan tâm của khách hàng tới sản phẩm của bạn. Dưới đây là 10 ý tưởng về content Marketing 

Bí quyết tạo ra content Marketing hấp dẫn cho ngành bất động sản 

Để viết content Marketing hấp dẫn cho ngành bất động sản, bạn cần chuẩn bị những gì?

  •  Phân tích dự án:

+  Xác định rõ điểm mạnh, giá trị cốt lõi, của dự án

+  Những điểm hạn chế của dự án và đưa ra các phương án giải quyết vấn đề này

+  Nêu ra điểm khác biệt của dự án so với những dự án cạnh tranh khác

+  Lý do khách hàng chọn dự án của bạn

  •   Định vị khách hàng:

 Khách hàng của dự án là ai: Họ ở đâu, độ tuổi, tầng lớp nào, mua để đầu tư hay mua để ở…

  • Phân tích Insight khách hàng:

+   Hay nhu cầu của khách hàng (Những điều khách hàng thích)

+   Khách hàng lo lắng những điều gì

Bây giờ ta đã có thể bắt tay vào việc viết Content Marketing bất động sản. Dưới đây là một số công thức viết content cho bất động sản ấn tượng, bạn có thể tham khảo:

  • Công thức 1: Before – After – Bridge

+   Before: Cuộc sống ở thời điểm hiện tại.

+  After:   Cuộc sống ở tương lai.

+  Bridge: Cách thức để cải thiện cuộc sống hiện tại và cuộc sống tương lai tốt đẹp hơn.

Công thức viết content này yêu cầu bạn phải nắm bắt được nhu cầu và tâm lý của khách hàng mục tiêu. Những bài viết đánh trúng tâm lý của người đọc chắc chắn sẽ thu hút được sự chú ý và đi vào tâm trí của họ.

  • Công thức 2:  Problem – Agitate – Solve (PAS)

+  Problem: Khách hàng mục tiêu đang gặp phải vấn đề gì?.

+  Agitate: Nếu vấn đề không được giải quyết đúng thì xảy ra hệ quả nào?.

+  Solve: Cách giải quyết.

Với công thức này sẽ tác động đến người đọc cảm thấy lo lắng nếu không quyết định kịp thời, thôi thúc họ phải hành động khẩn trương hơn. Lúc này hãy đưa các phương án giải quyết cho họ

  • Công thức 3: Attention – Interest- Desire- Action (AIDA)

+  Attention – Thu hút sự chú ý của khách hàng mục tiêu.

+  Interest – Những phương pháp độc đáo khiến khách hàng cảm thấy thích thú.

+  Desire – Những lợi ích và công dụng mà sản phẩm sẽ mang đến cho khách hàng.

+   Action – Kêu gọi, kích thích khách hàng đưa ra hành động.

Bạn sẽ có thêm nhiều thông tin về khách hàng tiềm năng và có thể đưa họ vào danh sách chăm sóc.

10 ý tưởng content marketing cho ngành bất động sản

– Nội dung bài viết

  • Kể câu chuyện về sự nghiệp của bạn: Lý do vì sao bạn chọn nghề môi giới? Bạn đã gặp khó khăn gì trong những ngày đầu?
  • Câu chuyện của khách hàng: Người đọc sẽ hứng thú với những câu chuyện vượt qua thử thách, hoặc kinh nghiệm đau thương trong quá trình giao dịch nhà đất.
  • Giới thiệu, tổng hợp các dự án theo tầm giá, khu vực…
  • Chính sách – quản lý: Người đầu tư và mua, bán nhà đất sẽ luôn quan tâm tới những thay đổi về chính sách, quy định có ảnh hưởng tới quyền lợi của họ.
  • Mẹo nhỏ thiết kế, trang trí, sửa sang nhà cửa.
  • Kinh nghiệm chọn nhà, mua nhà, làm thủ tục, giấy tờ.
  • Trả lời các thắc mắc, câu hỏi của khách hàng về sản phẩm/dịch vụ dưới dạng Q&A.
  • Tìm hiểu các vấn đề mà khách hàng của bạn có thể hoặc đang gặp phải
  • Phân tích – nhận định: Ví dụ thị trường bất động sản 3 tháng cuối năm, xu hướng của thị trường bất động sản hậu covid
  •  Review: Cung cấp cho khách hàng những bài đánh giá, chia sẻ chi tiết về hình ảnh thực tế,  tiến độ, pháp lý,…các dự án bất động sản như căn hộ, nhà phố

–   Nội dung hình ảnh

  • Infographic thông tin khảo sát, thống kê mới nhất về thị trường bất động sản.
  • Hình ảnh căn hộ dự án, căn hộ từ nội thất đến ngoại cảnh.
  • Hình ảnh chụp cùng khách hàng trong buổi thăm quan, giao nhận nhà.
  • Bản trình chiếu cung cấp thông tin thị trường hoặc nội dung hướng dẫn 

–   Nội dung video clip

  • Video trải nghiệm thực tế không gian sống tại căn hộ dự án.
  • Video về những  tiện ích dịch vụ của dự án, cộng đồng dân cư để khách hàng dễ dàng hình dung về nơi cư trú tương lai.
  • Phỏng vấn các khách hàng đã từng trải nghiệm dịch vụ môi giới do bạn cung cấp để củng cố, tăng cường uy tín.

Trên đây là một số chia sẻ và gợi ý về cách thức triển khai viết content marketing cho các môi giới bất động sản. Hy vọng với những nội dung trên đây đã mang đến bạn những kiến thức hữu ích để nâng cao chất lượng công việc. Chúc các bạn gặt hái thành công với các chiến dịch content marketing hiệu quả!

Tìm hiểu thêm: Quảng cáo Facebook, Quảng cáo Google

Tư vấn chiến lược Digital Marketing phù hợp với thương hiệu, xin vui lòng liên hệ:

Chân thành cảm ơn sự quan tâm đến dịch vụ của chúng tôi. MEGAON rất hân hạnh được hợp tác và đem đến giá trị lâu dài cho Quý khách hàng!

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN

Vui lòng liên hệ Megaon 0949 880 224 (Zalo / Telegram / Viber) – (028) 6678 8497

Công ty Cổ phần Megaon

  • Megaon – Cùng Nhau Phát Triển Bền Vững
  • Phone: (028) 66784897 – 0949 880 224 (Zalo / Telegram / Viber)
  • Mail: info@megaon.vn
  • Website: www.megaon.vn
  • Văn phòng: Tầng 4, Tòa nhà BCONS TOWER, 176/1 – 176/3 Nguyễn Văn Thương, P.25, Q.Bình Thạnh, TP.Hồ Chí Minh.



Vui lòng liên hệ Megaon 0938 880 224 (Zalo / Telegram / Viber) – (028) 6678 8497

Tổng thể dịch vụ của Megaon

Công ty Cổ phần Megaon

  • Megaon – Cùng Nhau Phát Triển Bền Vững
  • Phone: (028) 66784897 – 0938 880 224 (Zalo / Telegram / Viber)
  • Mail: info@megaon.vn
  • Website: www.megaon.vn
  • Văn phòng: 178/35 Đường Nguyễn Văn Thương, Phường 25, Quận Bình Thạnh, TP. Hồ Chí Minh.

KHÁCH HÀNG CỦA MEGAON

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN

Để đáp ứng nhu cầu quý khách hàng, công ty quảng cáo Megaon sẵn sàng tư vấn ngay. Để được chuyên gia hỗ trợ nhanh nhất, bạn vui lòng điền vào mẫu bên dưới.

    Cảm ơn Quý Khách đã đăng ký tư vấn

    Megaon sẽ cử bộ phận tư vấn gọi điện ngay

    Trân trọng