Hướng dẫn Tik Tok Marketing từ A- Z

Tik tok marketing là việc bạn sử dụng nền tảng tiktok để quảng bá thương hiệu, sản phẩm/ dịch vụ của mình đến với khách hàng. Từ đó gia tăng doanh thu, lợi nhuận cho doanh nghiệp. Bài viết dưới đây, chúng tôi sẽ hướng dẫn tik tok marketing từ A-Z giúp các bạn có cái nhìn tổng quan hơn.

Có nên làm Tiktok Marketing không ?

Tik Tok đang là ứng dụng có tốc độ phát triển cực kỳ mạnh mẽ và được giới trẻ lan tỏa cực kỳ tốt tính đến thời điểm hiện tại. Tik Tok là mạng xã hội chứa nội dung cực kỳ đa dạng và khả tăng tương tác cao.

Bạn có thể dễ dàng tạo những video ngắn, trên nền nhạc được ưa chuộng và chỉnh sửa, thêm những hiệu ứng bắt mắt giúp dễ dàng thu hút khách hàng tiềm năng của mình.

Nếu doanh nghiệp/cá nhân muốn nhắm đến đối tượng thanh thiếu niên thì tiktok là kênh bán hàng tiềm năng.

Tiktok marketing trở thành một giải pháp cực kỳ tiềm năng cho cá nhân, các doanh nghiệp muốn kinh doanh online thông qua việc quảng bá sản phẩm của mình đến lượng người dùng to lớn trên Tiktok. Bỏ lỡ cơ hội kinh doanh trên tiktok ở thời điểm hiện tại sẽ khiến bạn tụt hậu với đối thủ.

Hướng dẫn bắt đầu TikTok Marketing 

  • Tạo tài khoản và hoàn thiện hồ sơ trên Tik tok

Bạn có thể tải Tik Tok từ App Store hoặc Google Play để đăng ký và tạo tài khoản. Sau đó hãy hoàn thiện hồ sơ người dùng như tạo tên người dùng, thêm ảnh hồ sơ, tiêu sử ngắn tối đa 80 ký tự.

Đặc biệt, để giúp phát triển doanh nghiệp thì bạn phải liên kết các tài khoản mạng xã hội khác như Instagram, Facebook…Làm như vậy sẽ giúp người dùng tìm thấy và dễ dàng kết nối hơn với thương hiệu của bạn.

  • Lựa chọn sản phẩm bán hàng phù hợp trên Tiktok

Khi kinh doanh, chắc hẳn ai cũng muốn thu về lợi nhuận. Để làm được điều đó thì lựa chọn sản phẩm phù hợp trên tik tok là một trong những yếu tố quan trọng.

Người dùng trên Tik tok thường thích những thứ độc lạ và khiến họ ít đắn đo suy nghĩ hơn là những sản phẩm đặc thù khiến họ cân nhắc sử dụng. Bạn có thể chọn những sản phẩm liên quan đến thời trang, phụ kiện thời trang, phụ kiện công nghệ, …

  • Xây dựng nội dung video hấp dẫn

Tik tok là nền tảng trải nghiệm bằng những video ngắn khoảng dưới 60 giây. Chính vì vậy, bạn có rất ít thời gian để truyền tải thông tin đến khách hàng của mình. Theo như các chuyên gia Marketing thì chỉ có 3 giây đầu tiên để tạo ấn tượng với khách hàng. Vì thế, bạn cần tạo ra những video mang tính đột phá, sáng tạo và có độ lan truyền cao. Nếu như nội dung không viral thì người dùng sẽ bỏ qua.

  • Hãy viết Caption (chú thích) đốn tim khách hàng

Bạn hãy viết phần chú thích mô tả đầy đủ, thông điệp hoặc các chương trình khuyến mãi khuyến mãi và thời gian khuyến mãi

Cũng như mạng xã hội và các kênh truyền thông khác thì Caption càng thu hút thì sẽ giúp người tiêu dùng nhận biết sản phẩm của bạn càng tốt. Cũng như các kênh truyền thông và mạng xã hội khác thì chú thích càng thu hút thì sẽ giúp khách hàng nhận biết sản phẩm của bạn càng tốt.

Đặc biệt bạn nên gắn hashtag phổ biến và link bán hàng, cũng như thông tin liên hệ, địa chỉ cửa hàng hoặc thông điệp bạn muốn truyền tải nhé. Bạn hãy tận dụng đặc điểm nhỏ này và bạn sẽ đi trước đối thủ của mình đấy.

  • Dùng Influencers (người có tầm ảnh hưởng) để lan truyền nội dung trên TikTok

Có thể thấy, trải nghiệm khi sử dụng sản phẩm từ Influencer dù mang tính chủ quan nhưng lại có sức tác động lớn đến tâm lý và hành vi của người tiêu dùng.

Trên TikTok có những influencers thu hút được một lượng lớn người đăng ký và theo dõi. Bạn hãy xem khách hàng mục tiêu của bạn thường theo dõi người có ảnh hưởng/ KOLs, những người nổi tiếng nào? Hãy tìm những người đó và hợp tác với họ để thực hiện một chiến dịch influencer marketing. 

Có 2 cách thức thực hiện:

–  Trả tiền cho các influencers/KOL để họ quảng bá thương hiệu, sản phẩm/dịch vụ của bạn dựa trên nội dung mà bạn đưa ra.

–  Nêu ý tưởng cho influencers/KOL, họ sẽ tự tạo content và video trên kênh của họ.

  • Tạo video Tiktok Marketing chân thực

Mặc dù khách hàng muốn xem nhiều nội dung video hơn từ các thương hiệu. Nhưng họ không muốn xem các video về bán hàng, đặc biệt là trên TikTok! Chính vì vậy, hãy đảm bảo tạo nội dung chân thực, có giá trị và tránh nhồi nhét quá nhiều quảng cáo.

Hy vọng những kiến thức trên đây mà chúng tôi đã đem đến cho bạn cái nhìn cụ thể hơn về TikTok Marketing

Tìm hiểu thêm: Quảng cáo Facebook, Quảng cáo Google

Tư vấn chiến lược Digital Marketing phù hợp với thương hiệu, xin vui lòng liên hệ:

Chân thành cảm ơn sự quan tâm đến dịch vụ của chúng tôi. MEGAON rất hân hạnh được hợp tác và đem đến giá trị lâu dài cho Quý khách hàng!

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN

Vui lòng liên hệ Megaon 0949 880 224 (Zalo / Telegram / Viber) – (028) 6678 8497

Công ty Cổ phần Megaon

  • Megaon – Cùng Nhau Phát Triển Bền Vững
  • Phone: (028) 66784897 – 0949 880 224 (Zalo / Telegram / Viber)
  • Mail: info@megaon.vn
  • Website: www.megaon.vn
  • Văn phòng: Tầng 4, Tòa nhà BCONS TOWER, 176/1 – 176/3 Nguyễn Văn Thương, P.25, Q.Bình Thạnh, TP.Hồ Chí Minh.



Vui lòng liên hệ Megaon 0938 880 224 (Zalo / Telegram / Viber) – (028) 6678 8497

Tổng thể dịch vụ của Megaon

Công ty Cổ phần Megaon

  • Megaon – Cùng Nhau Phát Triển Bền Vững
  • Phone: (028) 66784897 – 0938 880 224 (Zalo / Telegram / Viber)
  • Mail: info@megaon.vn
  • Website: www.megaon.vn
  • Văn phòng: 178/35 Đường Nguyễn Văn Thương, Phường 25, Quận Bình Thạnh, TP. Hồ Chí Minh.

KHÁCH HÀNG CỦA MEGAON

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN

Để đáp ứng nhu cầu quý khách hàng, công ty quảng cáo Megaon sẵn sàng tư vấn ngay. Để được chuyên gia hỗ trợ nhanh nhất, bạn vui lòng điền vào mẫu bên dưới.

    Cảm ơn Quý Khách đã đăng ký tư vấn

    Megaon sẽ cử bộ phận tư vấn gọi điện ngay

    Trân trọng