Những chiêu marketing bậc thầy từ chiếc bánh pizza

Xây dựng chiến lược marketing cho tiệm bánh là một trong những yếu tố rất quan trọng giúp thúc đẩy doanh thu. Sau đây là những bí quyết marketing từ chiếc bánh pizza sắp được chúng tôi bật mí dưới đây chắc hẳn là điều mà bạn đang tìm kiếm bấy lâu. 

Marketing tốt phải có câu chuyện hay

Để xây dựng một chiến lược marketing tốt cần phải gắn với những câu chuyện hay. Thương hiệu cần có những câu chuyện hấp dẫn đánh vào cảm xúc người xem, có nội dung rõ ràng, đảm bảo sự chân thành và tính nhất quán

Sử dụng người nổi tiếng là một hình thức marketing marketing khá phổ biến hiện nay. Nhưng ngay từ thế kỷ 19, lịch sử bánh pizza đã cho thấy cách sử dụng người nổi tiếng một cách khôn ngoan.

Năm 1889, Hoàng hậu Margherita đến thăm Naples. Một thợ làm bánh tên là Raffaele Esposito đã dâng lên cho hoàng hậu một chiếc bánh pizza. Hoàng hậu vô cùng thích thú chiếc bánh pizza gợi lên màu sắc của cờ Ý với xanh lá (húng quế), trắng (phomai mozzarella), và đỏ (cà chua). Với sự kết hợp đầy tính sáng tạo này mà bánh pizza margherita ra đời. Từ đó, Pizza giới thượng lưu biết đến món ăn này và yêu thích nó. Bởi ban đầu pizza chỉ là món ăn bình dân, giới thượng lưu, quý tộc hầu như không biết gì về món ăn này. 

Là kẻ đầu tiên trong tâm trí khách hàng tốt hơn là kẻ đầu tiên trên thị trường”

Đầu thế kỷ 20, ngày càng có nhiều người Ý di cư đến Mỹ. Cũng từ đó, bánh pizza theo chân những người di cư sang Mỹ. Tuy nhiên, món Pizza chỉ được biết đến trong giới di dân Ý nhỏ hẹp. Vậy làm thế nào để mở rộng nhận thức của mọi người về món bánh Pizza, người dân Mỹ yêu thích và mua thường xuyên. 

Patsy Lancieri – một thợ làm Pizza đã cắt bánh thành những miếng nhỏ và bán như là 1 món ăn mang đi. Ông cho rằng việc một người vừa đi đường vừa ăn nhồm nhoàm những miếng bánh pizza sẽ tạo thành hiệu ứng tò mò về món ăn này. Kết quả đúng như Patsy dự đoán, bánh Pizza đã trở thành món ăn phổ biến tại Mỹ. Cũng từ đó, thương hiệu Pizzaria Patsy’s trở nên nổi tiếng.

Thử nghiệm và cải tiến

Khi nhu cầu của khách hàng ngày càng thay đổi, một sản phẩm không có sự cải tiến sẽ sớm lụi tàn. Và những chiến dịch marketing dựa trên những sản phẩm thiếu cải tiến sẽ khó có được thành công bền vững. 

Nhằm đáp ứng với nhu cầu tiêu dùng ngày càng đa dạng. Món pizza đã liên tục trải qua những giai đoạn thử nghiệm và cải tiến để tạo nên những cách làm mới lạ, hương vị mới lạ.

Frank Pepe – một người thợ làm bánh bị dị ứng với phô mai Moza, cà chua nên ông đã “thay thế” bằng những nguyên liệu hoàn toàn mới mẻ như phô mai làm từ sữa cừu bào mảnh, sò huyết, tỏi,..

Mở rộng kênh phân phối

Mở rộng kênh phân phối giúp tiếp cận người tiêu dùng một cách tối đa hóa và nâng tầm nhận diện thương hiệu.

Sau khi cửa hàng đầu tiên thành công, Pizza Hut đã phát triển một cách ngoạn mục. Với tầm nhìn của người điều hành và tiềm lực tài chính, Pizza Hut đã liên tục mở rộng các địa điểm bán lẻ của mình và kích thích nhu cầu đối với món pizza qua hình thức quảng cáo trên truyền hình. Sau khi nhượng quyền kinh doanh ra đời, McDonald’s áp dụng rất thành công, Pizza Hut cũng lập tức sử dụng mô hình nhượng quyền kinh doanh để làm đòn bẩy và mở rộng thị trường của mình.

Ngày nay, hãng Pizza này đã mở rộng ra tới gần 16.000 cửa hàng tại hơn 100 quốc gia và là thương hiệu chuỗi cửa hàng pizza lớn nhất thế giới.

Tìm lối đi riêng

“Hãy tìm ra lãnh địa mà bạn có thể trở thành người dẫn đầu”, đó là cách thức Tom Monaghan đối đầu với Pizza Hut và tạo nên thương hiệu Domino’s.

Một trong những bước đột phá của Domino’s là đã có một quảng cáo được cho là thành công bậc nhất trong lịch sử marketing ẩm thực hiện đại. Đó là chiến dịch: “30 phút hoặc miễn phí – 30 minutes or free”. Domino’s cam kết giao hàng trong vòng 30 phút để khách hàng thưởng thức món ăn nóng giòn và tươi mới. Nếu thời gian giao chậm trễ, khách hàng có thể tận hưởng bánh hoàn toàn miễn phí. Giờ đây, Domino’s đã trở thành thương hiệu chuỗi pizza lớn nhất nhì thế giới.

Marketing là hoạt động không thể thiếu đối với bất kỳ ngành nghề nào, bất kỳ doanh nghiệp nào. Việc triển khai marketing hợp lý sẽ giúp bạn tạo độ phủ thương hiệu, nâng cao hình ảnh trong mắt khách hàng tiềm năng, tăng doanh thu cũng như tạo ra một doanh nghiệp bền vững.

Tìm hiểu thêm: Quảng cáo Facebook, Quảng cáo Google

Tư vấn chiến lược Digital Marketing phù hợp với thương hiệu, xin vui lòng liên hệ:

Chân thành cảm ơn sự quan tâm đến dịch vụ của chúng tôi. MEGAON rất hân hạnh được hợp tác và đem đến giá trị lâu dài cho Quý khách hàng!

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN

Vui lòng liên hệ Megaon 0949 880 224 (Zalo / Telegram / Viber) – (028) 6678 8497

Công ty Cổ phần Megaon

  • Megaon – Cùng Nhau Phát Triển Bền Vững
  • Phone: (028) 66784897 – 0949 880 224 (Zalo / Telegram / Viber)
  • Mail: info@megaon.vn
  • Website: www.megaon.vn
  • Văn phòng: Tầng 4, Tòa nhà BCONS TOWER, 176/1 – 176/3 Nguyễn Văn Thương, P.25, Q.Bình Thạnh, TP.Hồ Chí Minh.

Vui lòng liên hệ Megaon 0949 880 224 - 0938 880 224 (Zalo / Telegram / Viber) – (028) 6678 8497

Tổng thể dịch vụ của Megaon

Công ty Cổ phần Megaon

  • Megaon – Cùng Nhau Phát Triển Bền Vững
  • Phone: 0949 880 224 - 0938 880 224 (Zalo / Telegram / Viber) - (028) 66784897
  • Mail: info@megaon.vn
  • Website: www.megaon.vn
  • Văn phòng: 178/35 Đường Nguyễn Văn Thương, Phường 25, Quận Bình Thạnh, TP. Hồ Chí Minh.

KHÁCH HÀNG CỦA MEGAON

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN

Để đáp ứng nhu cầu quý khách hàng, công ty quảng cáo Megaon sẵn sàng tư vấn ngay. Để được chuyên gia hỗ trợ nhanh nhất, bạn vui lòng điền vào mẫu bên dưới.

    Cảm ơn Quý Khách đã đăng ký tư vấn

    Megaon sẽ cử bộ phận tư vấn gọi điện ngay

    Trân trọng