Sai lầm khi triển khai Marketing Automation

Marketing Automation là việc sử dụng công cụ, phần mềm nhằm tự động hóa và đơn giản các hoạt động Marketing. Marketing Automation không chỉ giúp cải thiện năng suất làm việc mà còn doanh nghiệp cung cấp trải nghiệm tốt hơn đến từng khách hàng của mình. Tuy nhiên để triển khai Marketing Automation mang lại hiệu quả thì doanh nghiệp cần tránh những sai lầm thường gặp sau đây.

Thiếu mục tiêu cụ thể

Một trong những sai lầm các Marketer đang mắc phải chính là không có mục tiêu rõ ràng khi thực thi Marketing Automation. Bạn hãy xác định mục tiêu cụ thể khi bắt đầu chiến dịch Marketing Automation như tăng tỷ lệ mở Email, hoặc chuyển đổi khách hàng tiềm năng….Sau đó, sử dụng một số công cụ giúp bạn theo dõi, đo lường tính hiệu quả để so sánh với mục tiêu ban đầu.

Không có chiến lược tạo Leads từ Inbound Marketing

Bạn sử dụng phần mềm Marketing Automation nhưng lại không có chiến lược nội dung hấp dẫn. Điều này, khiến bạn không thể có được những danh sách khách hàng chất lượng và chỉ số ROI đạt được thấp hơn rất nhiều.

Khi không có đủ Leds, nhiều doanh nghiệp mua danh sách Email từ các tổ chức bên ngoài. Tuy nhiên, đây không phải là giải pháp tối ưu nhất, bởi có thể doanh nghiệp đang liên hệ với những người không muốn bị tiếp cận và họ cảm thấy phiền vì điều đó.

Chính vì vậy, bạn không nên mua danh sách email khách hàng có sẵn. Thay vào đó, hãy xây dựng chiến lược Inbound Marketing nhằm thu hút những đối tượng thực sự có nhu cầu và tự tìm đến bạn. Doanh nghiệp có thể viết Blogs, tạo ra những nội dung hấp dẫn, tối ưu thứ hạng Website trên trang kết quả tìm kiếm, các CTA, Landing Pages. 

Sau khi mang về cho mình những lead chất lượng, bạn có thể nuôi dưỡng các Leads này với các bài viết trên các kênh Social Media  và các chiến dịch Email tự động hóa.

Phân loại danh sách Email không hợp lý

Một trong những sai lầm khiến Email Marketing không mang lại hiệu quả so với các hình thức quảng cáo khác chính là không phân loại đối tượng mục tiêu. Mỗi đối tượng sẽ có nhu cầu và những hành trình mua hàng riêng. Chính vì vậy, việc gửi email đại trà với cùng một thông điệp sẽ làm giảm hiệu quả vì thiếu sự thấu hiểu, thậm chí còn mang lại sự phiền nhiễu khiến khách hàng rời xa thương hiệu.

Bạn hãy triển khai một chiến lược nuôi dưỡng Leads bài bản gồm phân loại danh sách Email dựa yếu tố nhân khẩu học của khách hàng, hành vi mua của khách hàng, khu vực địa lý, mức chi tiêu….

Chỉ sử dụng phần mềm Marketing Automation cho bộ phận Marketing

Thường Marketing Automation chỉ ứng dụng cho bộ phận Marketing như Email Marketing, các kênh Social Media và các hoạt động đối với đối tượng khách hàng tiềm năng….Tuy nhiên, doanh nghiệp có thể áp dụng Marketing Automation cho hoạt động của đội ngũ Sales

Ví dụ, doanh nghiệp có thể thiết lập một quy trình tự động, thông báo cho nhân viên Sales khi khách hàng tiềm năng đang truy cập trang Web. Lúc này, nhân viên Sales có thể gửi Email hoặc gọi điện cho những khách hàng này để tăng khả năng chốt Sales. Chính vì vậy, bạn cần kết hợp sử dụng Marketing Automation cho đội ngũ Marketing và Sales. Điều này giúp nhân viên của bạn dễ dàng đạt được mục tiêu và thúc đẩy doanh số của doanh nghiệp.

Kết hợp quá nhiều công cụ cùng lúc

Việc kết hợp nhiều chiến lược và công cụ cùng lúc có thể nhanh chóng đạt được mục tiêu cuối cùng. Nhưng đôi lúc điều này sẽ gây ra tác dụng ngược, khiến bạn mất thời gian mà hiệu quả mang lại cũng không như mong đợi.

Ví dụ như việc cập nhật dữ liệu khách hàng hoặc nhắm khách hàng mục tiêu một cách thủ công, sau đó chạy chiến dịch Email Marketing sử dụng phần mềm Marketing Automation.

Thực tế, các phần mềm Marketing Automation giúp nhắm đối tượng mục tiêu chính xác. Đồng thời, giúp doanh nghiệp theo dõi tiến trình và đo lường hiệu quả của chiến lược đang thực hiện. Điều này, giúp tiết kiệm được rất nhiều thời gian cho việc nhắm đối tượng và đo lường các chỉ số và thống kê lại chúng. Từ đó, các doanh nghiệp dành nhiều thời gian hơn cho các chiến lược tạo danh sách khách hàng tiềm năng chất lượng.

Marketing automation có thể tích hợp vào hầu hết mọi giai đoạn để giúp chăm sóc, nuôi dưỡng và chuyển đổi khách hàng tiềm năng. Tuy nhiên, bạn cần lưu ý tránh các sai lầm nêu trên để kết quả tối ưu nhất khi triển khai  Marketing Automation. 

Tìm hiểu thêm: Quảng cáo Facebook, Quảng cáo Google

Tư vấn chiến lược Digital Marketing phù hợp với thương hiệu, xin vui lòng liên hệ:

Chân thành cảm ơn sự quan tâm đến dịch vụ của chúng tôi. MEGAON rất hân hạnh được hợp tác và đem đến giá trị lâu dài cho Quý khách hàng!

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN

Vui lòng liên hệ Megaon 0949 880 224 (Zalo / Telegram / Viber) – (028) 6678 8497

Công ty Cổ phần Megaon

  • Megaon – Cùng Nhau Phát Triển Bền Vững
  • Phone: (028) 66784897 – 0949 880 224 (Zalo / Telegram / Viber)
  • Mail: info@megaon.vn
  • Website: www.megaon.vn
  • Văn phòng: Tầng 4, Tòa nhà BCONS TOWER, 176/1 – 176/3 Nguyễn Văn Thương, P.25, Q.Bình Thạnh, TP.Hồ Chí Minh.

 

Vui lòng liên hệ Megaon 0949 880 224 - 0938 880 224 (Zalo / Telegram / Viber) – (028) 6678 8497

Tổng thể dịch vụ của Megaon

Công ty Cổ phần Megaon

  • Megaon – Cùng Nhau Phát Triển Bền Vững
  • Phone: 0949 880 224 - 0938 880 224 (Zalo / Telegram / Viber) - (028) 66784897
  • Mail: info@megaon.vn
  • Website: www.megaon.vn
  • Văn phòng: 178/35 Đường Nguyễn Văn Thương, Phường 25, Quận Bình Thạnh, TP. Hồ Chí Minh.

KHÁCH HÀNG CỦA MEGAON

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN

Để đáp ứng nhu cầu quý khách hàng, công ty quảng cáo Megaon sẵn sàng tư vấn ngay. Để được chuyên gia hỗ trợ nhanh nhất, bạn vui lòng điền vào mẫu bên dưới.

    Cảm ơn Quý Khách đã đăng ký tư vấn

    Megaon sẽ cử bộ phận tư vấn gọi điện ngay

    Trân trọng