Storytelling là một trong những phương thức Marketing đang được áp dụng phổ biến hiện nay. Vậy Storytelling là gì? làm thế nào để sáng tạo Storytelling hấp dẫn, thu hút độc giả. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé.
Storytelling là gì?
“Storytelling” là thuật ngữ không còn xa lạ trong giới marketer. Đây là hình thức marketing dựa trên việc xây dựng, phát triển và lan tỏa những câu chuyện hấp dẫn, ý nghĩa, có liên quan gián tiếp hoặc trực tiếp tới thương hiệu sản phẩm/ dịch vụ hay hình ảnh của hãng.
Thay vì những câu quảng cáo đơn giản, nghệ thuật kể chuyện sẽ thu hút người đọc, người xem hơn nhiều. Sử dụng phương pháp storytelling đúng cách sẽ giúp doanh nghiệp của bạn chạm đến tâm lý khách hàng và đưa thương hiệu của bạn lên vị trí hàng đầu.
5 bước sáng tạo Storytelling hiệu quả
-
Thấu hiểu khách hàng và xác định thông điệp chủ chốt
Bạn cần xác định rõ đối tượng muốn nghe câu chuyện của bạn là ai? Ai sẽ là người phản hồi mạnh nhất. Để tạo ra một câu chuyện hấp dẫn, bạn cần phải hiểu đối tượng khách hàng mục tiêu của mình. Bên cạnh đó, phải có một thông điệp cốt lõi, bất kể câu chuyện của bạn dài hay ngắn.
-
Chọn nhân vật chính
Để tạo ra một câu chuyện hoàn chỉnh phải có nhân vật chính. Nhân vật của câu chuyện có thể là khách hàng, nhân viên, người sáng lập doanh nghiệp hoặc chỉ là một người đi đường đã trải nghiệm sản phẩm. Dù bạn xây dựng câu chuyện như thế nào, nhân vật ra sao, khách hàng vẫn luôn là trung tâm để bạn hướng đến. Do đó, bạn hãy đặt mình vào vị trí của khách hàng để thấu hiểu những suy nghĩ, mong muốn của họ. Như vậy, câu chuyện của bạn mới có ý nghĩa sâu sắc và mang lại hiệu quả.
-
Đặt tiêu đề cuốn hút
Dù là video hay bài viết thì tiêu đề là nhân tố đầu tiên thu hút người đọc. Chính vì vậy, bạn cần sáng tạo một tiêu đề đủ ấn tượng để kích thích tính tò mò và sự quan tâm của người đọc đến câu chuyện của bạn. Việc đặt các tiêu đề giật gân, nhảm nhí không được hưởng ứng trong cộng đồng chia sẻ thông tin minh bạch và lành mạnh.
Ví dụ, thay vì sử dụng tiêu đề “Cách tôi trở thành doanh nhân”, hãy nói: “ Cách tôi thu về 100 triệu mỗi tháng”. Hoặc thay vì đặt tiêu đề “Bill Gates trên con đường thành công”, hãy đặt tiêu đề: “Những bí mật chưa từng hé lộ về hành trình khởi nghiệp của Bill Gate”. Bằng cách diễn đạt, nghệ thuật câu từ hay chỉ đơn giản là những chữ số bạn đã có thể quyết định cảm xúc mang lại cho khách hàng.
-
Đảm bảo câu chuyện chân thực
Xây dựng một câu chuyện có tính chân thực sẽ là cách nhanh nhất để kết nối cảm xúc của doanh nghiệp với khách hàng. Chính vì vậy, hãy kể những câu chuyện có thật hoặc ít nhất được dựa trên sự kiện có thật, đừng ăn cắp hay biến đổi ý tưởng của người khác.
Linh hồn thương hiệu của bạn được phản ánh trong câu chuyện của bạn. Vì vậy, hãy tạo ra một câu chuyện thương hiệu từ tâm và chân thật nhất để khán giả có thể thấu hiểu. Hãy kể câu chuyện mà khi nghe xong, khách hàng có tìm thấy chính mình trong đó. Ví dụ như câu chuyện của bạn làm họ nhớ về những nỗi buồn, niềm vui trong quá khứ, nhắc họ về một thói quen, một kỷ niệm mà họ không thể quên. Bên cạnh đó, câu chuyện của bạn nên mang một giọng điệu gần gũi, ngôn ngữ đơn giản, tự nhiên.
-
Thiết lập lời kêu gọi hành động của bạn
Lời kêu gọi hành động (CTA) sẽ được thiết lập hành động mà bạn muốn đối tượng của mình thực hiện sau khi đọc câu chuyện. Ví dụ bạn muốn họ quyên góp tiền, tham gia một khóa học, mua sản phẩm hay đăng ký nhận bản tin….Nếu mục tiêu của bạn là sự hợp tác, thúc đẩy tính cộng đồng thì CTA của bạn có thể là “nhấn vào nút chia sẻ bên dưới”
Storytelling là phương thức hoàn hảo để giúp kết nối cảm xúc giữa doanh nghiệp và khách hàng, giúp thương hiệu của bạn được tỏa sáng. Hy vọng, những kiến thức mà chúng tôi chia sẻ trên đây có thể giúp bạn tạo ra một câu chuyện đi vào lòng người.
Tìm hiểu thêm: Quảng cáo Facebook, Quảng cáo Google
Tư vấn chiến lược Digital Marketing phù hợp với thương hiệu, xin vui lòng liên hệ:
Chân thành cảm ơn sự quan tâm đến dịch vụ của chúng tôi. MEGAON rất hân hạnh được hợp tác và đem đến giá trị lâu dài cho Quý khách hàng!
Vui lòng liên hệ Megaon 0949 880 224 (Zalo / Telegram / Viber) – (028) 6678 8497
Công ty Cổ phần Megaon
- Megaon – Cùng Nhau Phát Triển Bền Vững
- Phone: (028) 66784897 – 0949 880 224 (Zalo / Telegram / Viber)
- Mail: info@megaon.vn
- Website: www.megaon.vn
- Văn phòng: Tầng 4, Tòa nhà BCONS TOWER, 176/1 – 176/3 Nguyễn Văn Thương, P.25, Q.Bình Thạnh, TP.Hồ Chí Minh.
Quý Khách Hàng, Đối Tác Có Thể Tham Khảo Thêm Các Thế Mạnh Marketing của Megaon
Vui lòng liên hệ Megaon 0949 880 224 - 0938 880 224 (Zalo / Telegram / Viber) – (028) 6678 8497
Tổng thể dịch vụ của Megaon
Công ty Cổ phần Megaon
KHÁCH HÀNG CỦA MEGAON
ĐĂNG KÝ TƯ VẤN
Để đáp ứng nhu cầu quý khách hàng, công ty quảng cáo Megaon sẵn sàng tư vấn ngay. Để được chuyên gia hỗ trợ nhanh nhất, bạn vui lòng điền vào mẫu bên dưới.
CÁC DỊCH VỤ KHÁC
Dịch Vụ Chạy Quảng Cáo Instagram
Sản Xuất Video TVC - Hình Ảnh
Dịch Vụ PR
SEO Tổng Thể
Dịch Vụ Quảng Cáo Website
Dịch Vụ Hosting - VPS
Dịch Vụ IT
Dịch Vụ Chạy Quảng Cáo Facebook
Google Display Network
Dịch Vụ Quảng Cáo Google Adwords
Quảng Cáo Skype
Quảng Cáo Zalo
Email Ads
Mobile Ads
Quảng Cáo Youtube Ads
Quản Trị Fanpage
TƯ VẤN TRIỂN KHAI MARKETING TỔNG THỂ
Thiết Kế Website
Phòng Marketing Ảo
Phát Triển Phần Mềm
Sản Xuất Hình Ảnh
Sản Xuất Hình Ảnh