Tổng quan về marketing Zalo

Trong thời đại công nghệ Internet bùng nổ như hiện nay, Marketing Zalo là một mảnh đất màu mỡ giúp kết nối doanh nghiệp với khách hàng một cách nhanh chóng. Để có kiến thức chuyên sâu hơn, chúng tôi giới thiệu tổng quan về Marketing Zalo để giúp doanh nghiệp, cá nhân tiếp thị hiệu quả với nền tảng này.

Zalo Marketing là gì? Tại sao nên ứng dụng Zalo Marketing?

Zalo Marketing là tổng hợp toàn bộ các hoạt động tiếp thị nhằm quảng bá sản phẩm, đưa thương hiệu doanh nghiệp đến gần với người có khả năng mua hàng trên Zalo. 

Trong thị trường cạnh tranh như hiện nay, để tăng lợi thế và có chỗ đứng vững chắc thì nhiều doanh nghiệp đã tập trung nguồn lực để khai thác Zalo Marketing một cách triệt để. Dưới đây là một số lợi ích khi sử dụng Zalo Marketing.

  • Tìm kiếm & thu hút được lượng khách hàng tiềm năng lớn

Theo số liệu mới nhất, Zalo đã đạt 64 triệu người dùng. Với số lượng người dùng đông đảo sẽ giúp bạn, doanh nghiệp của bạn có nhiều cơ hội hơn để tìm kiếm, kết nối với khách hàng của mình không phân không gian, khoảng cách địa lý. Hơn nữa, mỗi số điện thoại sẽ gắn liền 1 tài khoản Zalo duy nhất, điều này tạo điều kiện giúp các doanh nghiệp loại trừ phần khách hàng “ảo” tiếp cận sản phẩm.

  • Hướng đến đúng đối tượng mục tiêu

Marketing Zalo nhắm đúng đối tượng khách hàng mục tiêu thông qua các tiêu chí như sở thích cá nhân, giới tính, độ tuổi, nghề nghiệp, khu vực địa lý, hành vi tiêu dùng. Đồng thời, mức độ phủ sóng trên khắp cả nước là cơ hội để doanh nghiệp tiếp cận đến đối tượng mục tiêu của mình. 

  •  Xây dựng thương hiệu

Khi bạn lướt tin trên Zalo, bạn sẽ đọc được các thông tin hữu ích về công dụng, mẹo vặt hay những bài viết về giới thiệu, quảng cáo sản phẩm. Đó chính là cách doanh nghiệp quảng bá, xây dựng hình ảnh thương hiệu trong tâm trí khách hàng.

  • Tối ưu lợi nhuận, tiết kiệm tối đa chi phí

Zalo Marketing hướng đến đúng khách hàng mục tiêu có nhu cầu mua sản phẩm/ dịch vụ giúp doanh thu tăng lên và tối ưu hóa được lợi nhuận.

Mặc khác, Zalo là nền tảng mạng xã hội miễn phí nhắn tin, gọi điện, mọi người có khả năng trao đổi, chăm sóc khách hàng trực tiếp. Zalo Marketing giúp tiết kiệm được chi phí và thời gian và gia tăng tỷ lệ chuyển đổi cho doanh nghiệp 

Cách làm Zalo Marketing hiệu quả

  • Tận dụng tài nguyên Zalo

Ngoài những tài nguyên miễn phí trên nền tảng zalo như Zalo cá nhân, Zalo official account, Zalo Shop . .. thì các bạn có thể khai thác thêm các sự lựa chọn như sử dụng các phần mềm hỗ trợ marketing trên Zalo để tăng hiệu quả tiếp cận khách hàng.

  • Nội dung thu hút

Hiệu quả marketing Zalo được quyết định bởi chính nội dung thu hút . Content Zalo thì bao gồm: Văn bản, hình ảnh và video. Vì thế khi xây dựng chiến lược marketing zalo, bạn cần lưu ý 2 tiêu chí quan trọng sau:

– Content phải ngắn gọn, độc đáo, đầy đủ thông tin

– Hình ảnh thật, sinh động và thu hút người xem

– Video đảm bảo chất lượng hình ảnh, âm thanh tốt nhất và nội dung, thông điệp truyền tải phải hấp dẫn

Đầu tư cho content sẽ hỗ trợ chiến lược zalo marketing đạt hiệu quả cao nhất. 

  • Đảm bảo dịch vụ khách hàng

Để chiến dịch marketing Zalo ổn định và đạt hiệu quả như mong muốn, doanh nghiệp cần cần đảm bảo chất lượng dịch vụ khách hàng. Dịch vụ chăm sóc khách hàng xuất sắc sẽ giữ chân khách hàng cũ và thu hút những khách hàng tiềm năng mới.

Để làm được điều này, các bạn cần đảm bảo các dịch vụ khách hàng tốt như: Chất lượng sản phẩm; Tư vấn khách hàng; Dịch vụ vận chuyển, Chế độ bảo hành

Chỉ cần làm tốt những điều kiện trên, đảm bảo các bạn có thể triển khai chiến lược marketing Zalo hiệu quả và mang tính lâu dài, ổn định nhất

Có thể nói, Marketing Zalo là chìa khóa vàng giúp doanh nghiệp quảng bá sản phẩm/dịch vụ hay chăm sóc khách hàng hiệu quả. Hy vọng những chia sẻ trên đã giúp bạn có cái nhìn tổng quan hơn cũng như nhận thấy được tầm quan trọng của Zalo Marketing trong việc kinh doanh. 

Tìm hiểu thêm: Quảng cáo Facebook, Quảng cáo Google

Tư vấn chiến lược Digital Marketing phù hợp với thương hiệu, xin vui lòng liên hệ:

Chân thành cảm ơn sự quan tâm đến dịch vụ của chúng tôi. MEGAON rất hân hạnh được hợp tác và đem đến giá trị lâu dài cho Quý khách hàng!

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN

Vui lòng liên hệ Megaon 0949 880 224 (Zalo / Telegram / Viber) – (028) 6678 8497

Công ty Cổ phần Megaon

  • Megaon – Cùng Nhau Phát Triển Bền Vững
  • Phone: (028) 66784897 – 0949 880 224 (Zalo / Telegram / Viber)
  • Mail: info@megaon.vn
  • Website: www.megaon.vn
  • Văn phòng: Tầng 4, Tòa nhà BCONS TOWER, 176/1 – 176/3 Nguyễn Văn Thương, P.25, Q.Bình Thạnh, TP.Hồ Chí Minh.

 

Vui lòng liên hệ Megaon 0949 880 224 - 0938 880 224 (Zalo / Telegram / Viber) – (028) 6678 8497

Tổng thể dịch vụ của Megaon

Công ty Cổ phần Megaon

  • Megaon – Cùng Nhau Phát Triển Bền Vững
  • Phone: 0949 880 224 - 0938 880 224 (Zalo / Telegram / Viber) - (028) 66784897
  • Mail: info@megaon.vn
  • Website: www.megaon.vn
  • Văn phòng: 178/35 Đường Nguyễn Văn Thương, Phường 25, Quận Bình Thạnh, TP. Hồ Chí Minh.

KHÁCH HÀNG CỦA MEGAON

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN

Để đáp ứng nhu cầu quý khách hàng, công ty quảng cáo Megaon sẵn sàng tư vấn ngay. Để được chuyên gia hỗ trợ nhanh nhất, bạn vui lòng điền vào mẫu bên dưới.

    Cảm ơn Quý Khách đã đăng ký tư vấn

    Megaon sẽ cử bộ phận tư vấn gọi điện ngay

    Trân trọng