Tư vấn chiến lược Marketing từng giai đoạn cụ thể của Inbound Marketing

Inbound Marketing giúp tạo ra giá trị để khách hàng tự tìm đến doanh nghiệp và thực hiện mua hàng, thậm chí trở thành khách hàng trung thành. Inbound Marketing là xu thế dẫn đầu thị trường marketing hiện nay, đang được rất nhiều doanh nghiệp tìm hiểu và áp dụng. Dưới đây là chiến lược Marketing từng giai đoạn cụ thể của Inbound Marketing

Khái niệm về Inbound Marketing

Nếu như Outbound Marketing (tiếp thị truyền thống) dựa vào đài phát thanh, TV, tiếp thị qua điện thoại, biển quảng cáo, thông cáo báo chí, …luôn nỗ lực tiếp cận người tiêu dùng để tạo ra khách hàng tiềm năng. Ngược lại, Inbound Marketing sẽ khiến khách hàng chủ động tìm đến thương hiệu khi họ có nhu cầu. Doanh nghiệp giúp giải quyết vấn đề cho khách hàng bằng thông tin và sản phẩm/ dịch vụ phù hợp, từ đó tạo niềm tin cho họ về thương hiệu, biến họ thành khách hàng của mình.

Một chiến lược Inbound Marketing tốt chính là có sự phối hợp giữa nhiều kênh tiếp thị với nhau trong từng giai đoạn. Mỗi khi khách hàng thực hiện truy vấn qua công cụ tìm kiếm thì doanh nghiệp sẽ luôn có mặt.

Tiếp thị Inbound giúp doanh nghiệp kết nối với khách hàng tiềm năng và thiết lập một kênh giao tiếp hai chiều giữa người dùng và doanh nghiệp. Điều này giúp gia tăng doanh số. 

Để có thể chăm sóc khách hàng tốt nhất và thuyết phục họ mua hàng, mỗi giai đoạn trong tiếp thị Inbound cần được thúc đẩy bằng chiến lược Marketing phù hợp. Có như vậy, bạn mới có thể thuyết phục họ mua hàng và chăm sóc khách hàng tốt nhất.

Chiến lược Marketing từng giai đoạn cụ thể của Inbound Marketing

  • Giai đoạn Attract

Trong giai đoạn này, các chiến lược Marketing cần chạm và xoa dịu được “nỗi đau” của khách hàng. Doanh nghiệp cần phải xây dựng chiến lược nội dung và quảng bá đúng đắn, kỹ càng.

–   Content Marketing: Doanh nghiệp cần đảm bảo mọi nội dung của mình đều độc đáo, không bị trùng lặp và có sức hút với khách hàng, đảm bảo đáp ứng nhu cầu của khách hàng. Có nhiều dạng nội dung như mô tả sản phẩm, chăm sóc khách hàng, cung cấp thông tin…

–  Quảng cáo Google Search:  Với chiến dịch quảng cáo google Ads, sẽ giúp doanh nghiệp tiếp cận được khách hàng đang có nhu cầu đúng thời điểm. Điều này, tạo ra khách hàng tiềm năng với chi phí tối ưu hơn.

–  Tối ưu hóa SEO:  Để khách hàng có thể tìm thấy thông tin của doanh nghiệp trên trang tìm kiếm thì các nhà tiếp thị cần phải tối ưu hóa công cụ tìm kiếm

–  Social Media: Là kênh để khách hàng theo dõi thông tin của doanh nghiệp, giúp tăng mức độ nhận diện thương hiệu. Đồng thời còn giúp tăng traffic đến Website. Đây là kênh tiếp thị tiềm năng mà doanh nghiệp không nên bỏ qua khi thực hiện Inbound Marketing. 

  • Giai đoạn Engage

Để thu thập dữ liệu khách hàng, doanh nghiệp có thể tham khảo một số cách sau:

–  Tận dụng các lời kêu gọi hành động (Call To Action- CTA): Bạn có thể đặt CTA ở nhiều trường hợp, nhiều vị trí khác nhau. Ví dụ như kêu gọi khách hàng đăng ký nhận tài liệu miễn phí, nhận thông tin, tham gia Event hay CTA liên kết về Landing Page.

–  Doanh nghiệp có thể sử dụng Form đăng ký gắn trực tiếp trên Website, biểu mẫu để khách hàng để lại thông tin.

–   Dùng Landing Page bán hàng để tiếp cận khách hàng quan tâm đến sản phẩm, muốn tìm hiểu trước khi ra quyết định có mua hàng không. 

Các Marketer cũng nên lưu ý phối hợp nhiều giải pháp để có hiệu quả tốt nhất.

  • Giai đoạn Delight

–  Nuôi dưỡng khách hàng: Doanh nghiệp cần nuôi dưỡng khách hàng để lại thông tin ngoài mục đích mua hàng, khách hàng chưa chuyển đổi ở giai đoạn chốt Sale… Bạn có thể thực hiện nhiệm vụ này thông qua Email Marketing, Marketing Automation, Social Media

–  Chiến lược chốt Sale: Với những khách hàng đã để lại thông tin liên hệ đầy đủ tại các kênh Social, Form đăng ký tư vấn,…bạn có thể thực hiện chiến lược này, tiến hành liên hệ trực tiếp với khách hàng. Sau đó, để tăng cơ hội chốt đơn thành công, bạn có thể tung chương trình khuyến mãi đúng thời điểm .

–   Chiến lược chăm sóc khách hàng: Doanh nghiệp có thể tạo ra các ưu đãi vào các dịp đặc biệt, cam kết bảo hành, hỗ trợ khách hàng 24/7…Với chiến lược này giúp nâng cao sự hài lòng của khách hàng đối với sản phẩm/ dịch vụ của bạn. 

Ngoài Outbound Marketing, bạn không nên bỏ qua Inbound Marketing. Để giữ chân khách hàng tiềm năng hiệu quả và mang lại kết quả bán hàng tốt nhất, doanh nghiệp nên kết hợp cả hai.

Tìm hiểu thêm: Quảng cáo Facebook, Quảng cáo Google

Tư vấn chiến lược Digital Marketing phù hợp với thương hiệu, xin vui lòng liên hệ:

Chân thành cảm ơn sự quan tâm đến dịch vụ của chúng tôi. MEGAON rất hân hạnh được hợp tác và đem đến giá trị lâu dài cho Quý khách hàng!

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN

Vui lòng liên hệ Megaon 0949 880 224 (Zalo / Telegram / Viber) – (028) 6678 8497

Công ty Cổ phần Megaon

  • Megaon – Cùng Nhau Phát Triển Bền Vững
  • Phone: (028) 66784897 – 0949 880 224 (Zalo / Telegram / Viber)
  • Mail: info@megaon.vn
  • Website: www.megaon.vn
  • Văn phòng: Tầng 4, Tòa nhà BCONS TOWER, 176/1 – 176/3 Nguyễn Văn Thương, P.25, Q.Bình Thạnh, TP.Hồ Chí Minh.

 

Vui lòng liên hệ Megaon 0949 880 224 - 0938 880 224 (Zalo / Telegram / Viber) – (028) 6678 8497

Tổng thể dịch vụ của Megaon

Công ty Cổ phần Megaon

  • Megaon – Cùng Nhau Phát Triển Bền Vững
  • Phone: 0949 880 224 - 0938 880 224 (Zalo / Telegram / Viber) - (028) 66784897
  • Mail: info@megaon.vn
  • Website: www.megaon.vn
  • Văn phòng: 178/35 Đường Nguyễn Văn Thương, Phường 25, Quận Bình Thạnh, TP. Hồ Chí Minh.

KHÁCH HÀNG CỦA MEGAON

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN

Để đáp ứng nhu cầu quý khách hàng, công ty quảng cáo Megaon sẵn sàng tư vấn ngay. Để được chuyên gia hỗ trợ nhanh nhất, bạn vui lòng điền vào mẫu bên dưới.

    Cảm ơn Quý Khách đã đăng ký tư vấn

    Megaon sẽ cử bộ phận tư vấn gọi điện ngay

    Trân trọng