Xây dựng chiến lược marketing online công ty du lịch

Trong thời đại Internet đỉnh cao như hiện nay, marketing online đã trở thành một trong những kênh đóng vai trò cực kỳ quan trọng trong sự phát triển của doanh nghiệp du lịch. Bài viết dưới đây, chúng tôi sẽ giúp bạn đưa ra cách xây dựng chiến lược marketing online hiệu quả công ty du lịch

Đầu tư vào tiếp thị nội dung

Khi muốn tìm hiểu về doanh nghiệp trong lĩnh vực du lịch, khách hàng thường tìm đến trang web. Để thu hút khách hàng tiềm năng quan tâm đến dịch vụ du lịch, bạn phải xây dựng nội dung hấp dẫn, chân thật, mang nhiều giá trị thông tin và hình ảnh thu hút, video được đầu tư bài bản. Đồng thời trang web của bạn phải load nhanh, đáp ứng được nhu cầu của khách hàng.

Việc xây dựng và sắp xếp các nội dung một cách hợp lý và thân thiện với các bộ máy tìm kiếm cũng đóng vai trò cực kỳ quan trọng. Bởi khách hàng thường sẽ truy cập những trang web ở trang đầu kết quả tìm kiếm. Vậy nên, hãy đảm bảo website của bạn xếp hạng cao ở đầu trang này.

Sử dụng chiến lược Email Marketing

Với sự lên ngôi của các phương tiện truyền thông xã hội, ngày càng phát triển các loại hình marketing hiệu quả. Tuy nhiên email marketing vẫn là một trong những công cụ Marketing hiệu quả. Dưới đây là các loại hình email marketing du lịch thường gặp:

  • Email truyền tải thông tin

Đây là một trong những loại Email mà các doanh nghiệp du lịch thường sử dụng để truyền tải thông tin về các chương trình du lịch, bảng giá,…trong quá trình tư vấn khách hàng, và sau khi khách hàng đã đặt mua sản phẩm, doanh nghiệp sử dụng Email để cung cấp chi tiết hơn thông tin về các tour du lịch, các sản phẩm đó cho khách hàng hiểu rõ hơn.

Ngoài ra, loại Email này còn được sử dụng để truyền tải các thông tin về giảm giá, khuyến mại, các chương trình đặc biệt, các điểm đến hấp dẫn trong mùa,…

  • Email Sale

Là hình thức quảng bán hàng trực tuyến giới thiệu các chương trình du lịch, sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp thật hấp dẫn với khách hàng giúp thúc đẩy hoạt động kinh doanh, từ đó tăng doanh thu cho doanh nghiệp.

  • Email chăm sóc khách hàng

Bạn có thể sử dụng loại Email này để giải đáp các thắc mắc của khách hàng, cung cấp cho họ các thông tin về địa điểm mà khách hàng sẽ đi du lịch, cung cấp các chỉ dẫn khi đi du lịch,….

Sử dụng quảng cáo Google Ads

Để tìm kiếm khách hàng tiềm năng và gia tăng doanh số, google ads là một trong những công cụ marketing online hiệu quả được các doanh nghiệp du lịch thường ưu tiên. Bởi không cần mất nhiều thời gian chờ đợi kết quả như SEO mà google Ads thì bằng cách chọn đúng từ khóa và mẫu quảng cáo sẽ giúp  thông điệp của bạn xuất hiện đến đúng khách hàng mục tiêu ngay khi họ đang tìm kiếm.

Khi khách hàng click vào mẫu quảng cáo của bạn thì bạn mới trả tiền, khách hàng sẽ chủ động ghé thăm website để tìm hiểu thông tin họ cần

Sự khác biệt giữa quảng cáo google Ads so với các kênh quảng cáo khác chính khả năng đo lường chính xác. Bạn sẽ biết:

  • Ai click vào quảng cáo của bạn.
  • Xác định có bao nhiêu khách hàng tiềm năng từ mẫu quảng cáo
  • Số lượng khách truy cập đến trang Web từ quảng cáo google Ads 
  • Từ khóa nào tạo ra nhiều lưu lượng truy cập và khách hàng tiềm năng nhất.
  •  Mỗi khách hàng tiềm năng, Bạn tốn bao nhiêu tiền.

Các nhà tiếp thị có thể sử dụng thông tin này điều chỉnh các chiến dịch của mình cho đến khi đạt được kết quả tối ưu

.

Lựa chọn phương tiện truyền thông xã hội

Việc lựa chọn phương tiện truyền thông cũng đóng vai trò rất quan trọng trong sự thành công của chiến lược marketing online trong ngành du lịch. 

Hiện nay, các công ty du lịch tận dụng các phương tiện mạng xã hội và hình thức tốt nhất chính là truyền miệng. Khi khách hàng chia sẻ các trải nghiệm thực tế của họ thông qua các hình ảnh và video đã tạo nên cho người khác cảm giác FOMO (nỗi sợ bị bỏ lỡ). Đây là một ý tưởng tuyệt vời để đầu tư vào việc marketing dựa vào người ảnh hưởng. Bạn nên nhắm mục tiêu vào những người có lượt theo dõi ấn tượng và phù hợp với văn hóa doanh nghiệp của bạn.

Trên đây là cách xây dựng chiến lược Marketing online cho ngành du lịch mà bạn có thể tham khảo. Điều này giúp các doanh nghiệp vừa và nhỏ dễ dàng định vị thương hiệu trong tâm trí khách hàng và giúp các doanh nghiệp lớn phát triển vững mạnh hơn.

Tìm hiểu thêm: Quảng cáo Facebook, Quảng cáo Google

Tư vấn chiến lược Digital Marketing phù hợp với thương hiệu, xin vui lòng liên hệ:

Chân thành cảm ơn sự quan tâm đến dịch vụ của chúng tôi. MEGAON rất hân hạnh được hợp tác và đem đến giá trị lâu dài cho Quý khách hàng!

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN

Vui lòng liên hệ Megaon 0949 880 224 (Zalo / Telegram / Viber) – (028) 6678 8497

Công ty Cổ phần Megaon

  • Megaon – Cùng Nhau Phát Triển Bền Vững
  • Phone: (028) 66784897 – 0949 880 224 (Zalo / Telegram / Viber)
  • Mail: info@megaon.vn
  • Website: www.megaon.vn
  • Văn phòng: Tầng 4, Tòa nhà BCONS TOWER, 176/1 – 176/3 Nguyễn Văn Thương, P.25, Q.Bình Thạnh, TP.Hồ Chí Minh.

 

Vui lòng liên hệ Megaon 0949 880 224 (Zalo / Telegram / Viber) – (028) 6678 8497

Tổng thể dịch vụ của Megaon

Công ty Cổ phần Megaon

  • Megaon – Cùng Nhau Phát Triển Bền Vững
  • Phone: (028) 66784897 – 0949 880 224 (Zalo / Telegram / Viber)
  • Mail: info@megaon.vn
  • Website: www.megaon.vn
  • Văn phòng: Tầng 4, Tòa nhà BCONS TOWER, 176/1 – 176/3 Nguyễn Văn Thương, P.25, Q.Bình Thạnh, TP.Hồ Chí Minh.

KHÁCH HÀNG CỦA MEGAON

Để đáp ứng nhu cầu quý khách hàng, công ty quảng cáo Megaon sẵn sàng tư vấn ngay. Để được chuyên gia hỗ trợ nhanh nhất, bạn vui lòng điền vào mẫu bên dưới.

    Cảm ơn Quý Khách đã đăng ký tư vấn

    Megaon sẽ cử bộ phận tư vấn gọi điện ngay

    Trân trọng