Quảng cáo trường học hiệu quả đang được các ngày càng quan tâm. Bài viết này sẽ cung cấp những kiến thức hữu ích giúp các bạn quảng bá nhà trường hiệu quả và đơn giản.
Những khó khăn khi quảng cáo trường học
Nhiều nhà trường chưa thích nghi được với thời đại mới, vẫn còn sử dụng các công cụ tuyển sinh truyền thống, không mang lại hiệu quả cao mà lại còn tốn kém nhiều chi phí. Thêm vào đó, các công cụ tuyển sinh hiện đại ngày nay đòi hỏi khả năng tổ chức, vận hành, quản lý công nghệ thông tin nhiều khiến các Nhà đào tạo chưa thể sử dụng thành thạo và ứng dụng thành công vào thực tế.
Ngoài ra, sự cạnh tranh gay gắt của các trường học mới, trường học liên kết quốc tế có tiềm lực lớn khiến quảng bá tuyển sinh ngày nay càng khó khăn hơn. Các nhân tố này xuất hiện liên tục và nhanh chóng trong những năm gần đây, liên tục chiếm lĩnh thị trường, tạo ra cạnh tranh trong cả quá trình tuyển sinh lẫn giảng dạy.
THỰC CHIẾN MARKETING ĐÃ VÀ ĐANG LÀM, XIN PHÉP TÓM TẮT CỤ THỂ TỪNG DỰ ÁN ĐỂ QUÝ TRƯỜNG XEM QUA:
- Đại học Bắc Hà chúng tôi phát triển tổng thể tất cả các kênh marketing Online (xây dựng hệ thống Media, Web, Mạng xã hội, chạy ads…) để đạt chỉ tiêu tuyển sinh 1,200 sinh viên: https://megaon.vn/megaon-trien-khai-marketing-giao-duc-truong-dai-hoc-bac-ha.html
- Phát triển tổng thể trường Đại học Giao Thông Vận Tải (UTC2) chúng tôi triển khai 3 năm liên tiếp 2022, 2023, 2024: https://tuyensinh.utc2.edu.vn/
- Trường tiểu học, trung học Quang Trung – Nguyễn Huệ, chúng tôi triển khai 2 năm 2022, 2023 liên tiếp: https://megaon.vn/quang-cao-tuyen-sinh-truong-tu-thuc.html
- Trường Cao đẳng Y tế Hà Đông, chúng tôi triển khai tổng thể đạt được kết quả tuyển sinh 600 sinh viên: https://cdythadong.edu.vn/
- Trường Tây Hà Nội: https://whs.edu.vn/
- Ngoài ra lớn nhỏ trong 5 năm qua chúng tôi làm hơn 30 trường lớn nhỏ
Quảng cáo trường học như thế nào cho hiệu quả
Có chất lượng thực sự thì các trường học sẽ dễ dàng tiếp cận học viêc hơn. Các trường học phải đảm bảo cung cấp cho thí sinh những kiến thức hữu ích, nâng cấp cơ sở vật chất khang trang, bổ sung trang thiết bị hiện đại phục vụ cho quá trình học tập, đào tạo đội ngũ nhân lực nhiệt huyết, gần gũi và thân thiện với thí sinh. Về danh tiếng, các trường học cần làm nhiều việc để củng cố và phát triển danh tiếng bản thân trong địa phương và mở rộng thương hiệu giáo dục như: Tham gia các sự kiện giáo dục lớn, mở rộng quan hệ, tiến hành các chương trình hỗ trợ thí sinh,…Đó là bước chuẩn bị tốt cho các trường học để quảng bá nhà trường hiệu quả.
Tiếp theo, các trường học cần thay đổi công cụ tuyển sinh thủ công, cần sức người mới có thể vận hành được thành các công cụ tuyển sinh mới, hoàn toàn tự động và tiện lợi. Các công cụ này sẽ giúp tạo bắt kịp với thị trường và có thể cạnh tranh sòng phẳng với các đối thủ cạnh tranh.
Cuối cùng, các trường học cần quan tâm đến các thí sinh, tạo ra mối quan hệ gần gũi, mật thiết với các thí sinh. Các trường học có thể tạo ra các chính sách hỗ trợ và thu hút thí sinh như: khóa học ưu đãi giảm giá cho thí sinh, những chính sách ưu đãi cho học sinh đang tìm học bổng, quà tặng học bổng, quỹ khuyến học cho học sinh khó khăn hay những dãy nhà ký túc xá cho các học sinh học xa nhà, hỗ trợ thí sinh trong quá trình chọn trường và tuyển sinh,… Đó là những chính sách hỗ trợ lớn cho các thí sinh, giúp thí sinh ngày càng tin tưởng, yêu thích hơn.
Đối tác quảng cáo nhà trường hiệu quả
1. Nắm yêu cầu, phân tích nhu cầu, xem xét hệ thống online
Megaon gửi bảng các câu hỏi (Brief) để Quý trường trả lời, hoặc Megaon gặp trực tiếp trao đổi sau khi nắm các yêu về quảng bá tuyển sinh ( nắm cụ thể số lượng tuyển từng khối đối với trường học, từng ngành nghề đối với trường đại học – cao đẳng, đặc biệt nắm rõ lượng tuyển sinh nắm trước ) , thương hiệu cho trường.
Bước tiếp theo đánh giá thực trạng Marketing của Trường.
Bước tiếp theo đánh giá hệ thống online
- Website hiện tại đội ngũ quản trị nội dung và phát triển làm chuẩn về marketing hay chưa
- Mạng xã hội ( Facebook, Instagram, Youtube, Zalo, Tiktok, LinkedIn ) định hướng nội dung, định hướng phát triển ads…
- Hệ thống email tự động
- …
Sau khi nắm khá chi tiết về thực trạng bên trong của trường và đối tượng tuyển sinh Megaon tiến hành làm Plan gửi đến trong Plan gửi đến trường có những yếu tố
- Phân tích tổng thể
- Giải pháp đề xuất để đạt mục tiêu trường đề ra
- Các kênh Marketing áp dụng
- Chi phí triển khai – Cam kết từng kênh cụ thể
2. Quảng cáo trên Internet tăng chuyển đổi
Mục tiêu chính của kế hoạch triển khai Quảng cáo cho trường giúp tuyển sinh và tăng thương hiệu. Vậy nên MEGAON đã triển khai nhiều bài quảng cáo trực tuyến để hiện thực hóa mục tiêu này.
Google Adwords (Ads): MEGAON xây dựng bộ từ khóa hiệu quả trên công cụ tìm kiếm, thông qua chiến lược từ khóa trong tâm và từ khóa mở rộng kết hợp với chiến lược tiếp thị lại (Remarketing) kèm các bài chuẩn SEO. Google giúp trường tiếp cận tới đúng tệp học sinh cần tuyển sinh. Đăc biệt Megaon có cách làm tối ưu link đích hiệu quả: Dựng lại bài viết, thiết kế lại hình ảnh, edit clips chuẩn
Facebook / Instagram: Megaon phát triển content ( viết nội dung, thiết kế hình, edit clips)phát triển ads phù hợp chiến lược nội dung
PR báo online: Định hướng các nội dung về thương hiệu, về thành tích, về chất lượng chọn những báo phù hợp với ngành nghề trường sau đó phát triển PR
Youtube: Tạp chiến lượng viral và truy cập đồng nhất hướng content vạch ra
Zalo Ads: Thông qua các hình thức truy cập web, đăng ký form, tương tác bài
Tiktok Ads: Thông qua các clips sáng tạo về tuyển sinh, về trường, về công tác xã hội của trường…
Ngoài ra áp dụng các kênh online khác…
THỰC CHIẾN MARKETING ĐÃ VÀ ĐANG LÀM, XIN PHÉP TÓM TẮT CỤ THỂ TỪNG DỰ ÁN ĐỂ QUÝ TRƯỜNG XEM QUA:
- Đại học Bắc Hà chúng tôi phát triển tổng thể tất cả các kênh marketing Online (xây dựng hệ thống Media, Web, Mạng xã hội, chạy ads…) để đạt chỉ tiêu tuyển sinh 1,200 sinh viên: https://megaon.vn/megaon-trien-khai-marketing-giao-duc-truong-dai-hoc-bac-ha.html
- Phát triển tổng thể trường Đại học Giao Thông Vận Tải (UTC2) chúng tôi triển khai 3 năm liên tiếp 2022, 2023, 2024: https://tuyensinh.utc2.edu.vn/
- Trường tiểu học, trung học Quang Trung – Nguyễn Huệ, chúng tôi triển khai 2 năm 2022, 2023 liên tiếp: https://megaon.vn/quang-cao-tuyen-sinh-truong-tu-thuc.html
- Trường Cao đẳng Y tế Hà Đông, chúng tôi triển khai tổng thể đạt được kết quả tuyển sinh 600 sinh viên: https://cdythadong.edu.vn/
- Trường Tây Hà Nội: https://whs.edu.vn/
- Ngoài ra lớn nhỏ trong 5 năm qua chúng tôi làm hơn 30 trường lớn nhỏ
Với nhiệm vụ đẩy mạnh hoạt động marketing hiệu quả, quý trường học ở Việt Nam có thể tham khảo chi tiết các bài chuyên sâu trong quảng cáo cụ thể:
- Chiến lược quảng cáo thương hiệu giáo dục dành cho trường đại học
- Chiến lược quảng cáo thương hiệu giáo dục dành cho trường trung học
- Chiến lược quảng cáo thương hiệu giáo dục dành cho trường tiểu học
- Chiến lực quảng cáo thương hiệu giáo dục dành cho trường mần non
3. Quản trị Fanpage
Quản trị Fanpage là một trong những hạng mục quan trọng không kém gì các bài viết quảng cáo trên mạng xã hội như Facebook hay Instagram.
Mục tiêu của “Quản trị Fanpage” là xây dựng một Fanpage có nội dung chất lượng và chuyên nghiệp. Giúp Fanpage thu hút người dùng, tăng lượng tiếp cận (Reach), tương tác (Engagement); góp phần gia tăng hiệu quả của chiến dịch Facebook Marketing.
Ngoài ra nó cũng là một trong những bí quyết giúp cửa hàng của bạn được khách hàng quan tâm và chú ý mà không mất bất kì chi phí nào như quảng cáo
4. Báo cáo tổng kết
Báo cáo tổng kết chiến dịch marketing sẽ giúp MEGAON và đối tác có nhìn tổng quan về chiến dịch mà cả 2 đã hợp tác thực hiện. Từ các chỉ số đó, chúng ta có thể đánh giá quá trình chạy quảng cáo, cũng khi tối ưu quy trình marketing online qua kênh Facebook
Đây là một công đoạn vô cùng quan trọng để chúng ta có thể theo dõi sá sao và so sánh hiệu quả giữa những khách hàng, những đơn hàng từ kênh Facebook so với những kênh Marketing Online khác như Google Ads, SEO, Email…thậm trí là kênh offline.
5. MEGAON hỗ trợ dịch vụ cho đối tác
Sự thành công của một chiến dịch marketing không thể thiếu sự theo dõi sát sao giữa cả doanh nghiệp kinh doanh và công ty quảng cáo, MEGAON luôn cùng đồng hành với
đối tác 24/7 để kịp thời theo sát tình hinh thị trường thực tế và giải đáp những yêu cầu của khách hàng để chiến dịch thành công tốt đẹp.
Thông qua việc tương tác liên tục qua nhóm Zalo, MEGAON có đội ngũ hỗ trợ, chăn sóc khách hàng linh động và nhiệt tình, giúp giải đáp thắc mắc, mong muốn của khách hàng. Đây cũng chính là bộ mặt của công ty tư vấn và triển khai marketing MEGAON, cung cấp dịch vụ tốt nhất để khách hàng hài lòng với sản phẩm, dịch vụ.
6. MEGAON xây dựng hệ thống website:
Có những website của trường chưa chuẩn đội ngũ IT của Megaon hỗ trợ tối ưu lại, Chương trình tuyển sinh hay một minigame tăng tương tác cần có những trang website hay Landing page cần chủ động và tạo nhanh từ những thực trạng đó Megaon tạo ra một hệ thống website Mbig để hỗ trợ Miễn Phí cho các Quý trường. Các bạn có thể xem chi tiết ngay tại đây.
Quý khách hàng có thể tham khảo thêm các dịch vụ quảng cáo Megaon cung cấp:
- Dịch vụ quảng cáo Facebook Ads
- Dịch vụ quảng cáo Google Ads
- Dịch vụ quảng cáo Trường Học hiệu quả
- Dịch vụ quảng cáo Zalo
- Dịch vụ quảng cáo Thời Trang hiệu quả
- Dịch vụ quảng cáo Bất Động Sản hiệu quả
- Dịch vụ Marketing tổng thể
- Dịch vụ Phòng Marketing thuê ngoài
Quý Khách Hàng, Đối Tác Có Thể Tham Khảo Thêm Các Thế Mạnh Marketing của Megaon
Vui lòng liên hệ Megaon 0949 880 224 - 0938 880 224 (Zalo / Telegram / Viber) – (028) 6678 8497
Tổng thể dịch vụ của Megaon
Công ty Cổ phần Megaon
KHÁCH HÀNG CỦA MEGAON
ĐĂNG KÝ TƯ VẤN
Để đáp ứng nhu cầu quý khách hàng, công ty quảng cáo Megaon sẵn sàng tư vấn ngay. Để được chuyên gia hỗ trợ nhanh nhất, bạn vui lòng điền vào mẫu bên dưới.
CÁC DỊCH VỤ KHÁC
Dịch Vụ Chạy Quảng Cáo Instagram
Sản Xuất Video TVC - Hình Ảnh
Dịch Vụ PR
SEO Tổng Thể
Dịch Vụ Quảng Cáo Website
Dịch Vụ Hosting - VPS
Dịch Vụ IT
Dịch Vụ Chạy Quảng Cáo Facebook
Google Display Network
Dịch Vụ Quảng Cáo Google Adwords
Quảng Cáo Skype
Quảng Cáo Zalo
Email Ads
Mobile Ads
Quảng Cáo Youtube Ads
Quản Trị Fanpage
TƯ VẤN TRIỂN KHAI MARKETING TỔNG THỂ
Thiết Kế Website
Phòng Marketing Ảo
Phát Triển Phần Mềm
Sản Xuất Hình Ảnh
Sản Xuất Hình Ảnh